Đánh giá Macbook Air 2018 – Mỏng nhẹ, hiệu năng vào hàng khủng

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Macbook Air 2018 – người kế nhiệm tiếp theo của dòng Macbook Air đình đám của Apple nhận được nhiều nâng cấp về phần cứng, mạnh mẽ không gì Macbook Pro

So với phiên bản 2015, Macbook Air 2018 được Apple cải tổ gần như toàn bộ từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Liệu những thay đổi đó có thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” không? Cùng xem qua bài đánh giá nhanh từ Di Động Việt nhé.

Thiết kế

Có thể nói Macbook Air 2018 có thiết kế lạ mắt nhất trong các đời Macbook Air. Chịu ảnh hưởng nhiều từ thiết kế của dòng Macbook Pro 13 inch 2016 với viền màn hình mỏng hơn. Trackpad rộng rãi, cho người dùng nhiều không gian hoạt động. Dàn loa được Apple đưa lên mặt trên. Máy gọn gàng và mỏng nhẹ hơn nhiều so với người tiền nhiệm.

macbook-air-2018-didongviet

Macbook Air 2018 có 3 màu: Gold, Silver, Grey

Với cân nặng 1,25kg người dùng có thể dễ dàng xách tay mang đi “khắp chốn”.  Phần nắp nổi bật với quả táo kim loại bóng loáng. Hai cổng kết nối trên máy đều được đổi sang USB-C vừa kiêm nhiệm kết nối các thiết bị ngoại vi cũng như làm cổng sạc. Máy vẫn còn cổng âm thanh 3,5mm.

Màn hình

Màn hình cũng nằm trong list những thay đổi trên Macbook Air 2018. Theo đó, Apple đã loại bỏ hết tấm màn LCD vốn là điể m khác biệt giữa 2 dòng Air và Pro. Thiết bị sử dụng tấm màn Retina chất lương cao, độ phân giải 2560 x 1600 pixel. Viền màn hình mỏng hơn 50% so với các người tiền nhiệm.

man-hinh-macbook-air-2018-didongviet

Tấm màn Retina cho chất lượng hình ảnh xuất sắc hơn rất nhiều so với các thế hệ trước

Cấu hình

Máy sử dụng chip Intel i5 2 nhân 4 luồng, 1.6 – 3.6GHz, công suất 7W cùng 8GB RAM và bộ nhớ 128GB. Đây vốn là một con chip tiết kiệm điện năng thuộc thế hệ thứ 8. Đo hiệu năng thì thiết bị tương đương với Macbook Air 2017 bản i5. Tốc độ đọc của Mac Air 2018 cao hơn đáng kể so với thế hệ trước. Tuy nhiên tốc độ ghi hơi thấp vào khoảng ~600MB/s.

ban-phim-macbook-air-2018-didongviet

Cấu hình được Apple nâng cấp lê n nhiều hiệu năng tương đương với các dòng Macbook Pro thế hệ trước

Trải nghiệm thực tế khi mở 20-30 tab Chrome thì máy vẫn đáp ứng tốt, không có tab nào cần load lại khi dùng đến. Cần lưu ý là khi xài Safari – vốn là trình duyệt được tối ưu riêng cho các sản phẩm Apple thì kết quả còn tốt hơn nữa. Các tác vụ chỉnh sửa ảnh đơn giản cũng không làm khó được Macbook Air 2018.

Tuy nhiên nếu người dùng thiên về thiết kế chuyên nghiệp hơn thì “hơi thách thức” cho một chiếc máy dùng chip tiết kiệm và card đồ họa rời. Các ứng dụng văn phòng như Office hay Keynote đều được xử lý tốt. Máy trụ được 6 giờ khi mở 20 tab Chrome liên tục, sử dụng Photoshop khoảng 30 phust với độ sáng màn hinh cỡ 60-70%.  Nếu nhu cầu sử dụng chỉ xoay quanh các ứng dụng văn phòng cũng như lướt Safari thì thời lượng vào khoảng 7-8 tiếng.

Một số thay đổi khác 

Trackpad trên Macbook Air 2018 chiếm tới hơn 1/3 diện tích phần chiếu kê tay phải nói là rất lớn. Các thao tác trên bàn rê này rất thoải mái, việc kéo thả file cũng rất dễ dàng. Dù có kích thước lớn nhưng khi đánh máy có lỡ chạm vào Trackpad thì cơ chế nhận diện thông minh cũng không hiển thị con  trỏ chuột lên.

Cảm biến vân tay cũng mang đến sự tiện lợi lớn, không chỉ giúp người dùng đỡ tốn thời gian đăng nhập mà còn có thể dùng trong App Store khi cài đặt hay mua ứng dụng.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Hồng Ngọc

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *