Đánh giá iPad Pro 2021 12.9 inch: Liệu màn hình mini LED cao cấp có đáng đồng tiền bát gạo?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

iPad Pro 2021 12.9 inch mới là một bản nâng cấp vượt trội cho những ai muốn làm việc, xem phim và chơi game tốt nhất trên tablet. Thiết bị được trang bị con chip M1 cao cấp của Apple và có RAM lên tới 18 GB. Điều đó khiến nó trở thành máy tính bảng mạnh nhất của hãng hiện nay.



Bất kỳ ai có đủ khả năng mua chiếc tablet cao cấp trị giá 1099 USD này đều chắc chắn yêu thích nó. Đối với những người muốn nâng cấp từ iPad Pro cũ hơn thì nó hoàn toàn xứng đáng. Đặc biệt nhất là màn hình mini LED được cải tiến nhiều.

Thiết kế iPad Pro 2021 12.9 inch được kế thừa từ phiên bản cũ

Apple được cho là đã đạt đến đỉnh cao về thiết kế của một chiếc máy tính bảng. Vì vậy không có bất kỳ thay đổi thiết kế nào đáng chú ý so với iPad Pro năm ngoái ở đây.

iPad Pro 2021 12.9 inch vẫn được cấu tạo từ 100% nhôm tinh chế ở mặt sau và hai bên. Mặt sau thiết bị được làm bằng kính. Các phím âm lượng, phím nguồn, đế cắm Apple Pencil và cổng kết nối bàn phím đều trở về vị trí quen thuộc. Máy cũng có bốn lưới loa và một cổng Thunderbolt USB Type-C.

Thiết kế iPad Pro 2021

Màn hình 12,9 inch có thể không lớn hơn nhiều so với màn hình trên iPad Pro 11 inch. Nhưng đó thực sự là một sự khác biệt đáng kể về kích thước khi nhìn trực tiếp hai chiếc. iPad Pro 2021 12.9 rộng hơn một chút và cao hơn đáng kể so với người anh em cùng series.

Về trọng lượng, tablet phiên bản Wi-Fi nặng khoảng 682g. Trong khi đó, bản Wi-Fi và di động nặng hơn một chút, đạt mốc 685g. Tuy nhiên, nó không phải là một chiếc máy tính bảng khó sử dụng. Thiết bị vẫn ở mức siêu mỏng, chỉ 0.25 inch (6.4 mm).

Chất lượng hiển thị siêu sắc nét với màn hình mini LED

Sau khi trải qua những gì vẫn giữ nguyên, đã đến lúc nói về những gì được thay đổi khá nhiều so với năm ngoái. Việc Apple đã nâng cấp màn hình Liquid Retina của mẫu iPad Pro 12.9 inch lên Liquid Retina XDR với các pixel có đèn nền LED mini là chưa chính xác. Dưới đây là một số thông tin giúp bạn nắm rõ hơn về đèn mini Led này.

Chắc chắn là iPad Pro 2021 bản 12.9 inch sẽ có màn hình hiển thị tốt hơn so với 11 inch. Khi so sánh nó với iPad Pro 11 inch 2021, có thể thấy ngay sự khác biệt về màn hình sau đây. màn hình của bản 12,9 inch có vẻ sáng hơn một chút, sắc nét hơn và có màu đen đặc, giống như màn hình OLED.

Màn hình máy tính bảng Apple

Cả 2 chiếc iPad đều sở hữu màn hình ProMotion 120 Hz với gam màu rộng P3. Tuy nhiên, bản 12.9 inch mang lại hình ảnh sắc nét hơn do độ phân giải cao hơn là 2732 x 2048 pixel. Ngoài ra, màn hình của iPad Pro 12.9 inch có độ tương phản 1000000 : 1 và độ sáng HDR cao nhất 1600 nit.

Nhìn chung, mẫu iPad Pro này có thể được coi là một bản nâng cấp lớn đối với bất kỳ người dùng iPad nào. Lý do là bởi nó mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt hơn đáng kể. Nhưng liệu độ tương phản và độ sắc nét tốt hơn so với iPad Pro 11 inch có thực sự đáng giá thêm 300 USD? Đó là do người mua quyết định.

iPad Pro 2021 12.9 inch có nhiều camera chụp hình góc rộng

Trong bộ khung máy ảnh quen thuộc, iPad Pro 2021 12.9 inch có camera chính 12 MP. Ngoài ra, máy còn có một camera siêu rộng 10 MP với FOV 125 độ (trường nhìn), micrô, cảm biến LiDAR và đèn flash. Ở mặt trước, chúng ta có camera selfie 12 MP siêu rộng 122 độ FOV.

Camera iPad Pro 2021 12.9 inch

Bên cạnh đó, thiết bị còn có cảm biến Face ID để mở khóa bằng khuôn mặt của bạn một cách an toàn. Tất cả các máy ảnh này đều “rộng”. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chụp được nhiều chi tiết hơn trong khung ảnh của mình. Ví dụ như nhóm người hoặc vật thể lớn.

Phần mềm và hiệu năng mượt mà, tương xứng danh xưng flagship

Nếu bạn sẽ sử dụng máy tính bảng này cho mục đích sử dụng thông thường, chẳng hạn như xem Netflix, YouTube và duyệt Internet, thì iPad Pro 2021 12.9 inch là thiết bị tốt nhất bạn có thể sở hữu. Nếu là một nghệ sĩ, bạn có thể sẽ hài lòng với iPad Pro, Apple Pencil và ứng dụng Procreate. Tương tự, những sinh viên có đủ khả năng mua thiết bị cùng với hộp đựng bàn phím hoặc Apple Pencil có thể sẽ yêu thích độ tin cậy và sự linh hoạt của iPadOS.

Hiệu năng iPad Pro 2021 12.9 inch

Hiện tại, bạn nhận được iPadOS 14 trên con quái vật khủng này. Nó vẫn là hệ điều hành tốt nhất hiện có của hãng. Apple cung cấp miễn phí cho bạn một loạt ứng dụng hay khi bạn mua iPad. Chẳng hạn như trình chỉnh sửa video iMovie, ứng dụng tạo nhạc GarageBand và những ứng dụng khác. Đối với bài tập ở trường hoặc làm vlog, bạn sẽ có được tất cả thứ mình cần từ đầu.

iPadOS đã phát triển khá nhiều so với quá khứ. Giờ đây, chúng ta có thể quản lý tệp toàn diện, tải tệp xuống từ internet, kết nối USB. Hệ điều hành đã đi đúng hướng trong một thời gian. Nhưng hy vọng rằng iPadOS 15 sắp tới là một bước tiến lớn. Nó hữa hẹn sẽ tận dụng tối đa bộ vi xử lý M1 khủng nhất 16 GB RAM.

iPad Pro 2021 12.9 inch sở hữu viên pin dung lượng khổng lồ

Theo Apple, với pin 40.88W khổng lồ, máy sẽ kéo dài tới 10 giờ sử dụng liên tục. Nếu sử dụng ít, iPad Pro có thể trụ được vài ngày nhờ khả năng quản lý năng lượng tốt. Máy có thể hoạt động cả ngày dài nếu chỉ dùng cho các nhu cầu nhẹ.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *