Đánh giá hiệu năng Galaxy A52s: Trải nghiệm game cực đỉnh cùng vi xử lý Snapdragon 778G

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Ở thời gian gần đây, Galaxy A52s đang chính là chiếc smartphone mà nhiều người dùng chú ý nhất ở phân khúc giá cận cao cấp. Hơn thế nữa, siêu phẩm mới của Samsung này còn là một phiên bản nâng cấp toàn diện mọi mặt so với chiếc Galaxy A52 nhưng lại sở hữu mức giá cực kỳ phải chăng.

Ngành công nghiệp smartphone đang chứng kiện một cuộc cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt đối với những sản phẩm phù hợp với đa dạng phân khúc người dùng. Vì thế, các nhà sản xuất đã thay nhau chạy đua trình làng các phiên bản mới của họ ngày một nhanh hơn.

Điển hình là Samsung đã tung ra Galaxy A52s trong khi tiền nhiệm Galaxy A52 mới ra mắt chỉ được hơn nửa năm. Dù sở hữu kiểu dáng khá giống với bản gốc ban đầu nhưng thiết bị lại được tích hợp hiệu năng vô cùng mạnh mẽ để sẵn sàng chinh chiến trên thương trường.

Vậy sau khi được trải nghiệm trên thực tế thì liệu Galaxy A52s có khủng như những gì mà hãng đã giới thiệu với chúng ta và vì sao thiết bị lại tạo được cơn sốt đến vậy. Dưới đây chính là bài đánh giá hiệu năng sản phẩm này của mình.

Galaxy A52s mang lại hiệu suất ổn nhờ được trang bị chip Snapdragon 778G

Trước hết, chúng ta cần nhớ lại rằng Galaxy A52s sở hữu trong mình vi xử lý Snapdargon 778G. Đây chính là một con chip được đánh giá cao với mức giá, không hề kém cạnh là bao so với những dòng cao cấp.

Phần cứng này được sản xuất trên tiến trình hiện đại 6 nm và gồm 8 nhân. Trong đó có bốn nhân Cortex-A55bốn nhân Cortex-A78. Hơn thế nữa, con chip còn được tích hợp GPU Adreano 642L.

Để các bạn dễ hình dung được hiệu năng mạnh mẽ mà vi xử lý này mang lại, mình sẽ đặt nó lên bàn cân để so sánh với tiền nhiệm Snapdragon 750G xuất hiện trên thế hệ trước Samsung Galaxy A52 5G. Theo như đánh giá, chip Snapdragon 778G được gia tăng khoảng 70% về xử lý đồ họa GPU cũng như vượt trội hơn 50%.

hieu nang galaxy a52s didongviet

Ngoài ra, khi được so sánh với Galaxy A52 chạy chip Snapdragon 720G hoặc Samsung A72 thì điện thoại Samsung Galaxy A52s còn tỏ ra đột phá hơn nhiều lần. Do đó, mọi trải nghiệm game hạng nặng trên thiết bị sẽ mượt mà hơn và sẽ không có gì có thể ngáng đường con “quái vật” này.

Dưới đây chính là một vài con số cụ thể với những bài kiểm tra trên Galaxy A52s:

  • Điểm 3Dmark: 2.488 điểm.
  • Điểm Geekbench: điểm đơn lõi 770, điểm đa lõi 2822.
  • Điểm Antutu: 503.652 điểm.

Thử sức chiến game trên Samsung Galaxy A52s

Đúng với tên gọi có ký tự “G” trên con chip Snapdragon 778G của mình, Galaxy A52s không hổ danh là một cỗ máy chiến game thực thụ. Điển hình chính là thiết bị sở hữu chức năng Snapdragon Elite Gaming, hỗ trợ tối ưu đồ họa hiển thị trên màn hình so với những vi xử lý truyền thống khác trên thị trường.

Để kiểm nghiệm khả năng chơi game, mình đã cho điện thoại thử sức với tựa game đình đám Asphalt 9. Ban đầu thì thiết bị mang đến cho mình cảm giác cực kỳ mượt màhứng thú. Tuy nhiên, sau khoảng 30 phút sử dụng thì thân máy có phần hơi ấm lên so với lúc đầu. Đây cũng là điều dễ hiểu và chấp nhận được do đa phần các điện thoại hiện nay đều có khuynh hướng bị nóng lên so với ban đầu khi xử lý những game đồ họa nặng.

Sau đó, mình đến với một tựa game moba hot nhất trong nước hiện nay chính là Liên Quân Mobile. Lúc này, Galaxy A52s không làm mình thất vọng khi vào trận khá nhanh cũng như không bị lag, giật khi tham gia combat, đảm bảo hiệu năng ổn định suốt cả trận đấu. Nhưng Snapdragon 778G cũng là một vi xử lý khá mới mẻ nên có thể nó chưa được tối ưu hóa hết công suất cho một số game trên thị trường.

choi game galaxy a52s didongviet

Khi chiến game Liên Quân Mobile, fps bạn có thể hiệu chỉnh ở dạng cơ bản. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một điều nhỏ mà bạn không cần quá bận tâm do Samsung hứa hẹn sẽ cập nhật nhiều phiên bản phần mềm mới nhằm đem lại chất lượng trải nghiệm chơi game tốt nhất cho người sử dụng. Đến khi này thì Snapdragon 778G có mặt trên chiếc A52s chắc chắn sẽ có thể bùng nổ toàn bộ sức mạnh vốn có và không làm chúng ta thất vọng với những gì mà Qualcomm mang lại.

Bên cạnh hiệu năng khủng mà vi xử lý mang lại, Galaxy A52s còn được trang bị màn hình tần số quét cao cấp 120 Hz. Điều này giúp cho smartphone có tốc độ hiển thị các hình ảnh mượt mà hơn khi bạn chơi game. Do đó, đây chính là một sư lựa chọn không thể nào tốt hơn đối với các gamer chính hiệu.

Đánh giá về thời lượng sử dụng cùng với tốc độ sạc nhanh của máy

Bên cạnh hiệu năng thì thời lượng pin khi sử dụng của máy cũng là một yếu tố đáng chú ý khi chọn một smartphone để chiến game. Samsung Galaxy A52s được tích hợp viên pin dung lượng cao lên tới 4.500 mAh. Dù đây là một con số được xem là khá cao so với mặt bằng chung nhưng nhiều người dùng e ngại việc phải cung cấp cấp năng lượng cho màn hình tần số quét sẽ khiến thời lượng pin không được lâu như mong đợi.

pin galaxy a52s didongviet

Vì thế, mình cũng đã kiểm tra điều này thật kỹ. Kết quả vượt xa kỳ vọng khi Galaxy A52s có khả năng trụ được lên tới 1 ngày hoặc hơn thế nữa khi chỉ sử dụng cho các tác vụ thông thường. Hãng đã tối ưu hóa mọi thứ trên máy một cách thông minh nên thời lượng pin sẽ kéo dài được khoảng gần 2 ngày. Con số này cũng có thể kéo dài lên tới 2 ngày nếu bạn để tần số quét thấp.

Hơn thế nữa, Samsung còn hỗ trợ cho con cưng của mình công nghệ sạc nhanh tối đa là 25W. Hãng cũng cung cấp một adapter sạc 15W đi kèm trong hộp máy. Thời gian sạc trung bình cho sản phẩm này rơi vào khoảng 1 giờ 30 phút.

Kết luận

Tóm lại, sản phẩm Galaxy A52s mới này đã được Samsung nâng cấp một cách toàn diện và sẵn sàng chiến đấu với những đối thủ cùng tầm giá. Smartphone không chỉ được kế thừa thiết kể trẻ trung năng động, camera thời thượng của Galaxy A52 tiền nhiệm mà còn được cải tiến đáng kể nhằm đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng.

Mọi thứ đều ở mức gần như hoàn hảo từ công nghệ 5G, hiệu suất, màn hình tần số quét 120 Hz,… Cuối cùng là pin smartphone cũng đủ đáp ứng cho chúng ta được sử dụng trong một ngày dài.

Vậy bạn nghĩ hiệu năng chiếc Samsung Galaxy A52s này liệu có mạnh mẽ và xứng đáng với mức giá hay không? Hãy cùng để lại ý kiến cá nhân của mình ở phần bình luận phía bên dưới để cùng nhau thảo luận nhé.


Xem thêm:


Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *