Đánh giá Galaxy Note 10 Lite: Trải nghiệm hàng đầu với màn hình rộng, bút S-PEN, camera tốt với mức giá thấp hơn

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Galaxy Note 10 Lite là phiên bản phải chăng hơn một chút so với các phiên bản còn lại. Với giá điện thoại thông minh hằng đầu liên tục tăng, Note 10 Lite là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm S-PEN.

Để giảm chi phí, Samsung đã sử dụng lại một số thành phần cũ, như bộ xử lý Exynos 9810 và bút S-PEN của Note 9 và camera sau của Galaxy Note 8. Tuy vậy, máy cũng được đi kèm với một vài tính năng hiện đại như màn hình Infinity-O, camera siêu rộng, sạc siêu nhanh 25W cho pin 4500 mAh và phần mềm mới nhất. Tất cả được kết hợp lại với nhau để mang đến những gì tốt nhất cho người dùng trải nghiệm.

Thiết kế hiện đại, hợp xu hướng

Mặt trước Galaxy Note 10 Lite được bao phủ bởi màn hình Infinity-O rộng 6.7 inch với một lỗ bấm ở trung tâm và các bezels nhỏ. Vì không phải là thiết bị hàng đầu của dòng nên các bezels vẫn lớn hơn một chút so với trên Note 10 Plus.

Galaxy Note 10 Lite có thiết kế hiện đại

Mặt sau được làm phẳng, không có bất cứ độ dốc nào. Chất liệu được Samsung chọn để trang bị cho điện thoại là nhựa, do đó, điện thoại không có cảm giác cao cấp như các sản phẩm hàng đầu của Samsung. Tuy vậy, so với mức giá bán của máy, điện thoại vẫn khá hiện đại và tinh tế. Điểm ấn tượng còn được giữ lại trên Note 10 Lite mà không phải bất cứ chiếc flagship nào cũng có là jack cắm tai nghe 3.5mm truyền thống. Với tính năng này được giữ lại, Note 10 Lite sẽ có thêm điểm cộng để thu hút người dùng yêu thích kết nối này.

Màn hình rộng, trải nghiệm thoải mái

Galaxy Note 10 Lite có màn hình Super AMOLED rộng 6.7 inch, độ phân giải 1080 x 2400 pixel. Màn hình máy sở hữu góc nhìn rộng, màu sắc sống động, độ sáng cũng khá cao, giúp sử dụng dưới ánh sáng mặt trời vẫn tốt.

Lỗ cắt để chứa camera selfie trên Note 10 Lite nhỏ hơn trên Note 10, Note 10 Plus và S10 Lite. Kích thước lỗ cắt tương tự như trên Galaxy A51.

Màn hình rộng, trải nghiệm thoải mái

Do có thiết kế màn hình phẳng, nên việc sử dụng bút S-PEN sẽ mượt mà như trên các flagship Galaxy Note hàng đầu. Việc không có đường cong nào trên màn hình cũng có lợi khi sử dụng bút S-PEN để viết hoặc vẽ gần các cạnh.

Galaxy Note 10 Lite cũng được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình. Đây là loại cảm biến quang học mới hơn, cho tốc độ phản hồi khá nhanh và chính xác hơn nhiều so với các cảm biến ở thế hệ trước.

Bút S-PEN nhiều hấp dẫn

Bút S-PEN là công cụ tuyệt vời để ghi chú và giải phóng các đam mê nghệ thuật của người dùng. Với chiếc bút trên Note 10 Lite, thiết bị mang đến trải nghiệm giống trên chiếc Galaxy Note 9.

Bút S-PEN cho trải nghiệm hấp dẫn

S-PEN trên Note 10 Lite cũng được kích hoạt Bluetooth, vì vậy có thể được sử dụng làm điều khiển từ xa trong các ứng dụng khác nhau. Cũng có thể dùng bút để điều khiển slide trong các bài thuyết trình PowerPoint, tạm dùng/phát video, chụp ảnh, chuyển đổi giữa camera trước và sau,…

Khi lấy bút S-PEN ra khỏi khe cắm điện thoại, có thể bắt đầu viết trên màn hình mà không cần phải bật điện thoại và mở khóa nhờ tính năng Ghi nhớ tắt màn hình. Bên cạnh đó, với những người yêu thích vẽ, bút S-PEN cũng sẽ giúp bạn thỏa đam mê này.

Camera nhiều cải tiến mới

Camera sau của Note 10 Lite có sự kết hợp giữa cảm biến camera cũ và mới. Máy có camera chính 12MP và camera tele 12MP từ Galaxy S8 và Galaxy Note 8. Đi kèm là camera góc siêu rộng 12MP giống các thiết bị mới như S10 Lite và Galaxy A51. Ở mặt trước Galaxy Note 10 Lite có camera selfie độ phân giải 32MP, khẩu độ f.2.2.

Cụm máy ảnh điện thoại có công nghệ Dual Pixel giúp lấy nét tốt, máy ảnh cũng giúp chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, các cảm biến còn lại cùng một số tính năng khác cũng góp phần mang đến nhiều bức ảnh chụp chất lượng.

camera samsung note 10 lite có nhiều cải tiến mới

Ngoài khả năng chụp ảnh, Note 10 Lite cũng có thể quay video 4K tốc độ 60fps. Cũng có thể quay video Super Slow-Motion, Hyperlapse và Super Steady. Chế độ “Pro” cũng được hỗ trợ, người dùng có thể thay đổi tốc độ màn trập, điều mà không phải điện thoại thông minh Galaxy nào cũng có thể làm được. Với những trang bị mới này, việc lưu giữ lại những khoảnh khắc của bản thân hay những người thân yêu được ấn tượng hơn.

Hiệu năng ổn định

Chipset Exynos 9810 cung cấp năng lượng cho Galaxy Note 10 Lite chạy tốt trong các tác vụ hằng ngày. Việc mở ứng dụng, chuyển đổi giữa các ứng dụng hoặc điều hướng giao diện người dùng nói chung khá tốt, nhanh. Con chip này cũng có thể xử lý tất cả các tựa game nặng về đồ họa như PUBG và Fortnite mà không gặp bất cứ hiện tượng nào.

Note 10 Lite có hiệu năng ổn định

Đi kèm là RAM 8GB và 128GB dung lượng lưu trữ. Ngoài ra, điện thoại cũng được chạy trên giao diện One UI 2.0 dựa trên Android 10 mới. Đây là phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng có trên các điện thoại hàng đầu của Samsung. Nhìn chung, hiệu năng Galaxy Note 10 Lite khá tuyệt vời và tốt hơn đáng kể so với các điện thoại tầm trung của Samsung hiện nay.

Thời lượng pin tốt

Samsung Galaxy Note 10 Lite có viên pin dung lượng 4500 mAh. Đi kèm là sạc nhanh 25W. Do đó, điện thoại dễ dàng kéo dài cả ngày dài dù với tần suất sử dụng cao. Bên cạnh đó, sạc nhanh 25W cũng giúp nạp lại đầy pin cho điện thoại nhanh chóng.  Ngoài ra, giống với các điện thoại Galaxy khác có sạc nhanh 25W, Note 10 Lite cũng sạc ngược 15W.

Kết luận

Hiện tại, với mức giá khoảng 11 triệu đồng, Galaxy Note 10 Lite hiện là thiết bị mới, rẻ nhất có bút S-PEN đi kèm. Bên cạnh đó, máy có màn hình AMOLED lớn và đẹp, bộ xử lý Exynos cũ nhưng vẫn cho hiệu năng tốt cùng thời lượng pin tuyệt vời với sạc siêu nhanh. Thiết lập ba camera sau cũng mang đến nhiều hình ảnh ấn tượng. Samsung Note 10 Lite là điện thoại thông minh tuyệt vời đáng sở hữu để trải nghiệm thời điểm này.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *