Cụm camera to của iPhone 13 Pro Max liệu có đỉnh cao như lời đồn?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

iPhone 13 Pro Max vừa mới được chính thức mở bán ở thị trường Việt Nam. Điện thoại sở hữu nhiều điểm cải tiến sáng giá và khiến cho các iFan cực kỳ phấn khích. Đặc biệt hơn nữa, thiết bị còn có các công nghệ chụp ảnh cực tiên tiến đến từ Apple.

Dù cho thông số các ống kính trên iPhone 13 Pro Max không có sự khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm nhưng sản phẩm vẫn đảm bảo đem lại những phút giây chụp ảnh vô cùng ấn tượng cho người dùng. Hãy cùng mình tìm hiểu phía dưới xem liệu cụm camera lớn trên smartphone liệu có đỉnh cao như được đồn đoán.

1. Thông số kỹ thuật iPhone 13 Pro Max không có sự đổi mới nhưng chất lượng ảnh không có điểm chê

Dưới đây là thông số kỹ thuật camera iPhone 13 Pro Max:

  • Camera chính độ phân giải 12 MP cùng khẩu độ f/1.5, PDAF pixel kép, chống rung cảm biến.
  • Ống kính siêu rộng 12 MP đi kèm khẩu độ f/1.8, FoV 120 độ.
  • Camera tele 12 MP có khẩu độ f/2.8, zoom kỹ thuật số 3x, chống rung quang học OIS.
  • Camera selfie 12 MP cùng khẩu độ f/2.2, có khả năng quay video 4K60@fps

Điện thoại còn được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như ProRAW, ProRES, chụp ảnh macro, Deep Fusion, Smart HDR 4, Cinematic Mode, quay phim 4K@60fps hay Photographic Styles.

Khi nhắc đến thông số kỹ thuật, iPhone 13 Pro Max không có sự nâng cấp vượt bậc mà chỉ có sự gia tăng về kích thước các ống kính và được trang bị thêm các tính năng chụp ảnh mới. Tuy nhiên, khả năng chụp hình trên siêu phẩm mới này lại được nhiều chuyên gia và người dùng đánh giá rất cao.

Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn đọc đang khá hoài nghi và đặt một dấu hỏi lớn về điều này. Dưới đây chính là một vài mình chứng cho việc vì sao mình lại nói hiện không có một smartphone nào khác trên thị trường là đối thủ xứng tấm về camera khi đặt lên bàn cân với iPhone 13 Pro Max ở thời điểm hiện tại.

hinh anh iphone 13 pro max didongviet

Cụm camera của iPhone 13 Pro Max năm nay từng được Tim Cook nhận định là một bước tiến vượt bậc nhất của hãng. Nếu bạn được sở hữu và trải nghiệm sản phẩm này trên tay thì bạn sẽ không khỏi thán phục về khả năng chinh chiến của nó. Đã nhiều lần mình chụp ảnh thử trên máy và đã không ít lần phải trầm trồ và phải “mắt chữ O mồm chữ A” trước những tấm hình mà smartphone đem lại.

Nhìn chung, theo cảm nhận cá nhân mình, đây là một siêu phẩm đáng để sở hữu đối với những người đề cao sự cải tiến trong từng chi tiết hơn là nâng cấp về tổng thể. Ví dụ, điển hình là khi chụp ở điều kiện chói nắng, chất lượng ảnh mà iPhone 13 Pro Max mang lại không khác quá nhiều so với iPhone 13 hoặc kể cả là tiền nhiệm iPhone 12.

Tuy nhiên, khi thử sức chụp ở môi trường thiếu sáng mới là lúc thế mạnh trên iPhone 13 Pro Max được phát huy mạnh mẽ. Smartphone hứa hẹn sẽ làm người dùng bất ngờ và không khỏi ngạc nhiên về tính năng chụp ảnh của mình.

camera iphone 13 pro max didongviet 3

Khác với nhiều đối thủ Android khác trên thị trường (luôn chạy đua về thông số độ phân giải MP lớn cùng với sử dụng thuật toán ghép điểm ảnh pixel binning), Apple vẫn luôn trung thành với camera đặc trưng 12 MP từ đời 2015 đến nay (từ iPhone 6s/6s Plus đến iPhone 13 series năm nay).

Tuy độ phân giải của các ống kính camera không có sự thay đổi quá lớn nhưng kích thước của chúng là một câu chuyện khác. Cho tới nay, điểm ảnh của bản 13 Pro Max sở hữu kích cỡ 1.9 µm và được đánh giá là lớn nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, nó còn được tích hợp thêm một cảm biến với khẩu độ f/1.5.

Toàn bộ những ưu điểm trên đã góp phần tạo dựng nên một chiếc iPhone mới cùng camera có thể thu được ánh sáng tốt hơn. Ngoài ra, tính năng này còn có thể kết hợp với vài thuật toán nhiếp ảnh điện toán đến từ Apple để đem lại các tấm ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng không có điểm chê.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max
Chất lượng ảnh chụp bởi iPhone 13 Pro Max không có điểm chê

Ảnh thiếu sáng do iPhone 13 Pro Max sản xuất không bị rỗ nhiều và sở hữu dynamic range rộng dù kể cả ánh sáng ở mức độ yếu hay trung bình. Theo công bố của Apple, điện thoại có khả năng xử lý điểm đen để giúp độ phơi sáng ở vùng tối chuẩn xác hơn.

Tính năng thu sáng có mặt trên iPhone 13 Pro Max năm nay cho tốc độ phơi sáng vượt trội gấp đôi cũng như thông minh hơn khi đặt lên bàn cân với chế độ ban đêm tự động hay làm sáng toàn khung hình được tích hợp trên những tiền nhiệm trong quá khứ.

Khi mà việc chụp ảnh điện toán đã là tiêu chuẩn trong những năm trở lại đây, một phần cụm camera trên các smartphone (kể cả của iPhone) đôi khi cũng khiến chúng ta không hài lòng bởi nó làm cho độ phơi sáng cũng như tông màu bị sai. Tuy nhiên, hai chữ “đẳng cấp” có lẽ là chưa đủ để nói về iPhone 13 Pro Max khi smartphone đem lại một sự nâng cấp vượt bậc.

Có lẽ bạn đặt ra câu hỏi rằng liệu người dùng có thể tìm ra sự khác biệt của chất lượng ảnh chụp giữa iPhone 13 thường và iPhone 13 Pro max của năm nay hay không hoặc kể cả là so với đời tiền nhiệm năm ngoái hay không? Thường thì câu trả lời là không. Tuy nhiên, khi chúng ta zoom từng tấm hình lên thì những sự khác nhau mới được phơi bày rõ nét nhất.

Chưa dừng lại ở đó, camera góc rộng của iPhone 13 Pro Max còn có thể lấy nét tự động giúp chụp ảnh macro cực ấn tượng. Ví dụ, khi mình đặt camera lại gần chủ thể ở khoảng cách tầm 10cm thì máy sẽ tự đổng nhận diện và chuyển qua chế độ chụp macro.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max
Camera iPhone 13 Pro Max thuộc top đầu thế giới

Tính năng này sẽ cố gắng giữ cùng một khung hình dù có bị cắt đi tỉ lệ. Mình đã thử tiến gần hơn chủ thể khoảng 2 cm nhưng iPhone 13 Pro Max vẫn đem lại một tấm ảnh chất lượng cao, vượt mặt một số camera macro chuyên dụng của nhiều đối thủ Android hiện nay trên thị trường.

Bên cạnh đó, mình cũng khá ưng ý khi sử dụng cảm biến tele 3x trên máy vì bạn có thể có sẵn hiệu ứng bokeh tự nhiên mà không cần sự trợ giúp đến từ phần mềm khác. Điểm đặc biệt khác là chất lượng ảnh chụp chân dung iPhone 13 Pro Max “không phải dạng vừa”. Nhìn chung, sự nâng cấp sáng giá của cảm biến tele trên iPhone 13 Pro Max cực kỳ khiến mình thích thú.

Chưa dừng lại ở đó, giống với các tiền nhiệm, iPhone 13 Pro Max còn được đánh giá cao về khả năng quay phim. Nhờ được trang bị ống kính lớn hơn và dùng ổn định hình ảnh trên cảm biến thay vì chỉ có OIS, cảnh quay trên iPhone 13 Pro Max được mượt mà hơn, tuyệt vời hơn ngay cả khi chiến đấu trong môi trường ánh sáng yếu.

Chưa hết, iPhone 13 Pro Max còn có khả năng quay phim dưới định dạng ProRES. Đây là một định dạng chuyên nghiệp có thể chỉnh sửa trên những thiết bị thuộc hệ sinh thái Apple, giúp cho bạn quay video và lưu trữ chúng ở dạng 4K. Nếu bạn là một người đam mê việc quay phim 4K thì nên chọn mua bản 1 TB bởi những video này có dung lượng rất nặng.

2. Một số tính năng của máy ảnh điện thoại

Bên cạnh nhiều ưu điểm trên, iPhone 13 Pro Max còn hỗ trợ cho người sử dụng nhiều tính năng hấp dẫn để gia tăng trải nghiệm chụp ảnh như: Photogarphic Profiles, Cinematic Mode. Đây là các chức năng mới và là lần đầu tiên trong lịch sử mà Apple mang đến cho một chiếc điện thoại của mình.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max
Cụm camera iPhone 13 Pro Max gồm có các tính năng chụp cực xịn sò

3. iPhone 13 Pro Max chụp ảnh có đẹp hay không?

Không thể phủ nhận là năm nào các sản phẩm của Apple đều tạo được một sức hút không hề nhỏ với người dùng. Dù cho sự cải tiến đến từ phần cứng hay từ phần mềm thì chúng đều được tinh chỉnh một cách chỉn chu và tính tế nhất.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max
Tính năng chụp ảnh trên iPhone 13 Pro Max không có đối thủ

Tóm lại, theo cảm nhận của mình thì iPhone 13 Pro Max đem lại khả năng chụp ảnh có thể coi là hàng đầu trên thế giới cho tới hiện tại.

Bạn nghĩ như thế nào về khả năng chụp ảnh và camera trên chiếc siêu phẩm iPhone 13 Pro Max này? Hãy để lại cảm nhận cả nhân ở phần bình luận phía dưới nhé.


Xem thêm:


Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *