Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 11: Flagship Snapdragon 888 giá trị nhất trong năm 2021

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Chỉ còn vài ngày nữa Xiaomi Mi 11 sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm sớm nhất xuất hiện với chip Snapdragon 888 từ nhà Qualcomm. Và sau khi sử dụng Xiaomi Mi 11 trong vài ngày, thì mình có những nhận định sau đây về sản phẩm Xiaomi Mi 11 5G.


Xem thêm:


Đánh giá Thiết kế

Cũng giống như Xiaomi Mi 10, Mi 11 mang lại sự ấn tượng ngay từ đầu tiên từ phần thiết kế. Giống với Samsung và Apple, Xiaomi đã loại bỏ củ sạc đi kèm nên hộp đựng sản phẩm khá mỏng. Ở Việt Nam phiên bản Xiaomi Mi 11 5G vẫn sẽ đi kèm với củ sạc và cáp. Đây có thể xem như là một tín hiệu vui với Mi Fans Việt. Đặc biệt là giá cả của cả hai sẽ hoàn toàn như nhau. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không mất thêm tiền để mua thêm củ sạc.

hop dung xiaomi mi 11 didongviet

Trên tay mình là phiên bản Xiaomi Mi 11 màu xanh. Đây cũng là lần đầu tiên Xiaomi sử dụng màu sắc này cho điện thoại cao cấp của mình. Ngoài ra nó cũng còn có một phiên bản da, đây sẽ là phiên bản dành cho người dùng không thích dùng ốp lưng. Máy có trọng lượng 194g, con số này về lý thuyết là khá ấn tượng.

mat lung xiaomi mi 11 5G didongviet

Ở mặt sau, logo Xiaomi đã được loại bỏ thay vào đó là chữ Xiaomi nhỏ nhỏ xinh xinh ở cạnh dưới. Tiếp đến là mô-đun camera, nó có thiết kế với các cạnh bo tròn và được thiết kế theo hình chữ nhật. Cho dù bạn có thích thích kế này hay không thì cá nhân mình nó vẫn khác biệt so với phần còn lại. So với Xiaomi 10, mặt sau của máy được cách tân hoàn toàn. Nhìn chung máy mang lại cho mình cảm giác sử dụng khá thoải mái, thích tay.

Đánh giá màn hình

Xiaomi MI 11 đi kèm với màn hình cong 4 cạnh, độ phân giải 2K và tốc độ làm mới 120hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 480Hz. Màn hình sẽ đi kèm với tấm nền Samsung AMOLED và được bảo vệ bằng kính Corning Gorilla Victus trên màn hình. Nếu xét về những thông số này, thì màn hình của Xiaomi Mi 11 được đánh giá là tốt nhất trên thị trường.

man hinh didongviet xiaomi mi 11 didongviet

Màn hình cũng được chúng nhận DisplayMate đánh giá với mức điểm A+ về độ chính xác màu và độ sắc nét. Độ sáng tối đa của màn hình là 1500nits, đảm bảo rằng bạn có thể nhìn rõ màn hình dưới ánh nắng trực tiếp. Đi kèm với đó là công nghệ MEMC, giúp cải tiến được độ nét và các tính năng cao cấp khác. Điểm mình thích nhất trên màn hình này là loại bỏ được lỗi màn hình xanh lá trên một số màn hình cong trước đây. Nhìn chung, màn hình này khá tốt. Nó chắc chắn là một trong những màn hình AMOLED tốt nhất mà bạn có thể mua vào năm 2021.

Đánh giá hiệu suất

Trong bài test về hiệu năng Antutu, Qualcomm Snapdragon 888 đạt điểm số 690.000 điểm trong khi nó đạt 5500 điểm trong 3D Mark. Những điểm số này cơ bản giống với Kirin 9000. Về cơ bản bạn có thể thấy được chip của cả hai không không khác biệt quá nhiều. Trải nghiệm thử với tựa game PUBG Mobile với chất lượng Ultra HD, tốc độ khung hình Ultra chạy được 40 FPS.

Benchmark didongviet mi 11 didongviet

Với chất lượng HDR, tốc độ khung hình Extreme máy có thể chạy được 60 FPS mà không gặp được vấn đề gì. Trong bài test Genshin Impact, hiệu suất không quá ổn định vào lúc đầu. Nhưng nó đã ổn định trong giai đoạn sau của bài test. Tốc độ khung hình trung bình là 52,6 khung hình / giây. Lần này Xiaomi, cùng với Harman Kardon, đã điều chỉnh loa kép.

hieu nang didongviet xiaomi mi 11 5g hieu nang 1 didongviet xiaomi mi 11 5g

Đánh giá chất lượng camera

Camera trên Mi 11 có một số cải tiến nhỏ so với Mi 11. Camera chính vẫn là 108MP, camera góc siêu rộng 13MP, và một camera tele 50mm. Xiaomi Mi 11 có khẩu độ nhỏ hơn hơn so với Xiaomi Mi 10 trươc đây. Nhờ đó, camera cũng sẽ nhận được nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Xiaomi Mi 11 có độ phân giải lớn 27MP sau khi ghép 4 pixel thành một. Ngoài cân bằng trắng không ổn định. Dãi động hoạt động cũng không được tốt ngoài ra Xiaomi Mi 11 hoạt động khá đáng nể.

camera didongviet xiaomi mi 11 5G

Góc siêu rộng của Mi 11 hẹp hơn một chút so với 12mm của Mi 10 Ultra. Nhưng điều này cũng giống như ống kính góc siêu rộng 16mm. Mặc dù góc siêu rộng của 10 ultra có nhiều pixel hơn Mi 11. Nhưng khó có thể nhận thấy sự cải thiện về độ phân giải. Góc siêu rộng của Mi 11 khắc phục vấn đề ánh sáng xanh và cân bằng trắng chính xác hơn vào ban đêm. Chế độ ban đêm cũng đã được thêm vào chế độ góc siêu rộng.

camera selfie didongviet xiaomi mi 11 5g

Ống kính macro tele cũng đã từng xuất hiện trên Redmi K30 ultra. Nó có thể chụp ảnh macro ở khoảng cách xa hơn và hữu ích hơn các ống kính macro thông thường khác. Ngoài ra, MIUI đã thêm một số chế độ ống kính điện ảnh thú vị dành riêng cho Mi 11. Chẳng hạn như chế độ thu phóng Hitchcock một chạm, chế độ ban đêm cho video, v.v….

Đánh giá pin

Đối với màn hình 2K 120Hz, máy sẽ đi kèm với pin 4600mAh. Mình có thử chơi game với trong Genshin Impact nửa giờ tiêu thụ 18%. Trong khi thử nghiệm với BrightRidge trong 13 phút máy tiêu thụ được 12% năng lượng. Như bạn có thể thấy, mức tiêu thụ điện năng của máy cũng không quá cao. Nhưng với PUBG Mobile ở chất lượng và khung hình cực cao chơi trong 27 phút thì máy chỉ tốn 9% pin.

Khi chuyển sang HDR ở tốc độ khung hình cực cao, máy sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn 11%. Ở độ sáng tối đa, thử nghiệm với Call of Duty máy tiêu thụ 15% pin trong 37 phút. Nếu bạn sử dụng với các tác vụ nặng, buộc phải sạc 2 lần mỗi ngày. Củ sạc tiêu chuẩn GaN 55W có thể sạc trong 43% trong 10 phút, 95% trong nửa giờ và chỉ mất 40 phút để đầy 100%.

Kết

Vậy sau khi xem bài đánh giá của mình, bạn ấn tượng gì nhất về Mi 11 ? Tóm lại, Xiaomi Mi 11 sẽ mang đến cho người một màn hình AMOLED với chất lượng hiển thị khá tốt. Với nhiều người thích nhiếp ảnh trên điện thoại thì đây cũng một lựa chọn không tồi. Những gì Xiaomi Mi 11 mang lại có thể nó sẽ không quá đắt.

Nguồn: gizmochina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *