Đánh giá AirPods 3: Được nâng cấp gì so với phiên bản trước?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Sự kiện AirPods 3 ra mắt trong năm 2021 đã làm nức lòng các tín đồ của nhà “Táo khuyết”, đặc biệt là với những ai yêu thích thưởng thức âm nhạc và trải nghiệm những nâng cấp hiện đại của các dòng phụ kiện. Ngoài những cải tiến về thông số cho chất lượng âm thanh tuyệt vời hơn, mẫu tai nghe này còn được tích hợp những tính năng mới đáng để khám phá. Qua phần đánh giá AirPods 3 sau đây, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện hơn.

1. Đánh giá AirPods 3: Có nên mua tai nghe này ở thời điểm hiện tại?

Sở hữu vẻ ngoài được cải thiện và tối ưu nhiều chi tiết so với phiên bản tiền nhiệm, AirPods ngoài ghi điểm với thiết kế thời thường thì còn được đề cao với những tính năng công nghệ được update để phù hợp với nhu cầu hiện nay của người dùng. Nếu là một fan của công nghệ, yêu thích những cập nhật hiện đại nhất và mong muốn trải nghiệm chất lượng âm nhạc tuyệt đỉnh, tậu ngay cho mình một bộ sản phẩm AirPods 3 là điều bạn nên làm.

đánh giá airpods 3
Trên tay AirPods 3 mới nhất

Cùng đánh giá AirPods 3 một cách chi tiết qua những thông tin được cung cấp ngay sau đây.

1.1. AirPods 3 được nâng cấp gì so với AirPods 2?

Để biết được những cải tiến nào được bổ sung vào thế hệ AirPods 3 này, chúng ta cùng đặt bộ tai nghe này lên bàn cân để so sánh với thế hệ tiền nhiệm, xem thử những khác biệt nào sẽ chinh phục bạn.

So sánh AirPods 3 và AirPods 2, ta thấy không có quá nhiều khác biệt. Trước tiên là về thiết kế, AirPods 3 có phần nhỏ gọn hơn khi thân máy được làm ngắn đi ⅓ so với chiếc AirPods 2, nhờ đó hộp sạc cũng nhỏ gọn, dễ bỏ túi hơn. Chưa hết, những ưu điểm từ các tính năng mới ở AirPods 3 còn được thể hiện qua bảng thống kê sau:

>
AirPods 3AirPods 2
Kích thước30.79 x 18.26 x 19.21 mm44.3 x 21.3 x 53.5 mm
Trọng lượng46.47g44g
ChipApple H1Apple H1
Kết nốiBluetooth 5.0Bluetooth 5.0
Điều khiểnCảm ứng chạmCảm ứng chạm
Chống nướcChống nước chuẩn IPX4Chống nước tốt
Công nghệ âm thanhSpatial Audio
Âm thanh 3D
Dolby Atmos
Adaptive EQ
Công nghệ âm thanh chuẩn Apple
Tiện íchHỗ trợ Siri
Conversation Boost
Hỗ trợ Siri
Thời lượng pin6 giờ nghe nhạc
30 giờ kết hợp hộp sạc
5 giờ nghe nhạc
24 giờ kết hợp hộp sạc
Giá4.990.000 đồngkhoảng 3.990.000 đồng
Bảng so sánh AirPods 3 và AirPods 2
đánh giá airpods 3
So sánh AirPods 3 và AirPods 2

Mặc dù vẫn giữ lại khá nhiều chi tiết từ thế hệ AirPods 2, nhưng ta dễ dàng thấy được những tính năng mới được tích hợp ở AirPods 3, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Những cập nhật về tính năng, chất lượng âm thanh cũng như mức giá của AirPods 3 sẽ được chia sẻ chi tiết trong những phần tiếp theo.

1.2. Thiết kế

Ấn tượng ban đầu về AirPods 3 đó là thiết bị có thiết kế khá tương tự như thế hệ AirPods 2 tiền nhiệm, khác biệt lớn nhất là hình dạng của đầu tai nghe và độ dài của phần thân. Cụ thể, thân tai nghe của AirPods 3 được làm ngắn đi ⅓ so với phiên bản trước, làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

đánh giá airpods 3
Thân máy của AirPods 3 ngắn hơn so với AirPods 2

AirPods 3 được hoàn thiện bởi gam màu trắng sữa truyền thống, mang lại sự quen thuộc và để người dùng dễ dàng sử dụng hơn. Ngoài ra, trong thiết kế của AirPods 3 có một số điểm đặc biệt, chẳng hạn khe rãnh ở mặt trên có tác dụng làm giảm áp lực lên tai của người dùng, từ đó không tạo cảm giác đau tai khi bạn sử dụng quá lâu.

Với kích thước khá nhỏ gọn, chỉ khoảng 1.2 x 0.7 x 0.8 inch cho mỗi bên tai nghe, và trọng lượng chỉ 4.25g kéo theo đó là kích thước của hộp sạc cũng trở nên nhỏ gọn, dễ dàng bỏ túi và mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Trên hộp sạc còn có một chiếc đèn nhỏ hiển thị tình trạng pin và trạng thái sạc pin.

Đầu tai nghe cũng được thiết kế thật vừa vặn, để người dùng dễ dàng sử dụng mà không cần nút silicon, đồng thời cũng hạn chế tình trạng rơi rớt, lỏng lẻo. Thiết kế của AirPods 3 được xem là vượt trội hơn hẳn các phiên bản AirPods Pro và AirPods 2 khi cải thiện đáng kể về kích thước cũng như độ tiện dụng.

1.3. Chất lượng âm thanh

Để đánh giá AirPods 3, không thể bỏ qua việc xem xét chất lượng âm thanh, bởi đây là thế mạnh khiến sản phẩm vượt trội so với các dòng tai nghe không dây khác. Vẫn được trang bị con chip H1 như tiền nhiệm, nhưng chất lượng âm thanh của AirPods 3 đã được cải thiện đáng kể. Đặc biệt, thiết bị còn được hỗ trợ chức năng Adaptive EQ, giúp bạn có thể tùy chỉnh chế độ âm thanh như mong muốn.

đánh giá airpods 3
Cận cảnh chiếc AirPods 3

Ngoài ra, âm sắc cũng được nâng cấp cùng Spatial Audio, với dải âm rộng hơn và âm bass sâu hơn, đồng thời AirPods 3 còn hỗ trợ âm thanh 3 chiều để bạn có thể chìm đắm vào không gian âm nhạc và tận hưởng các bản nhạc hấp dẫn.

Một đặc điểm khiến nhiều người ưa thích ở AirPods 3 đó là thiết bị sử dụng thuật toán âm thanh vòm, cùng với bộ lọc định hướng âm thanh để điều chỉnh hệ thống âm tần ở mỗi bên tai nghe sao cho phù hợp nhất.

Một ý kiến đánh giá AirPods 3 khá thú vị là chất lượng âm thanh của sản phẩm “ăn đứt” cả AirPods Pro và các sản phẩm tai nghe bluetooth khác.

1.4. Thông số kỹ thuật và phần mềm

Như đã nói, AirPods được trang bị con chip H1 hiện đại, từng xuất hiện ở các dòng phụ kiện trước của hãng Apple, cùng với đó là hệ thống thông số ấn tượng đáng để bạn quan tâm. Nhờ vào chip H1 mạnh mẽ cùng hệ thống kết nối Bluetooth 5.0, tai nghe có thể kết nối với các thiết bị trong tài khoản iCloud của bạn với khoảng cách 10m.

đánh giá airpods 3
AirPods 3 với những thông số nổi bật

Ngoài ra, tính năng kích hoạt trợ lý ảo cực nhạy chỉ với câu lệnh “Hey Siri” bạn đã có thể “mời” vị “phù thủy công nghệ” này lên hỗ trợ cho các tác vụ của mình.

Máy sử dụng cổng sạc Lightning truyền thống, cùng với đó là driver Dynamic và dải tần đáp ứng lên đến 20 – 20 kHz.

1.5. Tính năng mới của AirPods 3

Ở AirPods 3, một tính năng được xem là “gây sốc” ở thời điểm ra mắt nhưng lại vô cùng hợp lý vì đáp ứng được yêu cầu của người dùng, đó là tính năng chống nước đạt chuẩn IPX4. Nhờ vào khả năng chống nước trong môi trường áp lực cho phép, thiết bị sẽ hạn chế được tình trạng hư hỏng trong quá trình bạn sử dụng.

đánh giá airpods 3
Một số tính năng cần biết ở mẫu tai nghe này

Ngoài ra, tuy không có bất kì ứng dụng nào đồng hành nhưng bạn cũng có thể điều chỉnh các chức năng của máy thông qua các thao tác chạm cực nhạy. Các thao tác này được nhận diện thông qua hệ thống cảm biến đặt bên trong cuống tai nghe, cụ thể như sau:

  • Chạm 1 lần: bật/dừng nhạc hoặc tiếp điện thoại
  • Chạm 2 lần liên tiếp: chuyển sang bài hát kế tiếp
  • Chạm 3 lần liên tiếp: trở lại bài hát trước đó
  • Nhấn và giữ: tương tác với trợ lý ảo Siri

Hệ thống điều khiển cực thông minh này giúp bạn kiểm soát thiết bị tốt hơn, đồng thời còn điều chỉnh các tác vụ phát nhạc, đàm thoại một cách chủ động nhất.

1.6. Thời lượng pin và sạc

So với các phiên bản tiền nhiệm, thời lượng pin ở AirPods 3 đã cải thiện đáng kể. Cụ thể là thiết bị có thể được sử dụng liên tục lên đến 6 giờ và đến sử dụng kết hợp với hộp sạc thì thời lượng có thể lên đến 30 giờ nghe nhạc hoặc 20 giờ đàm thoại.

đánh giá airpods 3
Pin có thời lượng khá lâu sau 1 lần sạc

Ở AirPods 3 còn tích hợp tính năng sạc nhanh, với chỉ 5 phút sạc đã cho 1 giờ sử dụng. Kết hợp với khả năng sạc không dây mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.

1.7. Cảm nhận trực tiếp khi đeo

Theo nhiều người dùng đã từng trải nghiệm và đánh giá AirPods 3, đây là một trong những sản phẩm tiêu điểm công nghệ của năm 2021. Ngay từ cái nhìn đầu tiên đã thể hiện sự thân thiện bởi thiết kế nhỏ gọn đầy tiện lợi. Tiếp theo, bạn sẽ cảm nhận được sự vừa vặn khi thiết bị như được “dán dính” vào tai mà không hề có sự lỏng lẻo hay cảm giác sợ rơi rớt. Đây là điều mà nhiều người dùng tìm kiếm ở những chiếc tai nghe đặc biệt là tai nghe không dây. 

đánh giá airpods 3
Trực tiếp cảm nhận khi đep trên tai AirPods 3

Người dùng sẽ còn hào hứng hơn khi trực tiếp cảm nhận chất lượng âm thanh đến từ AirPods 3. Sở hữu hệ thống âm thanh vòm kết hợp dải âm rộng và bộ lọc định hướng âm thanh, đặc biệt là chức năng Adaptive EQ hiện đại, bạn sẽ trải nghiệm được chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh. Lúc này thì chỉ cần nhắm mắt lại và cảm nhận thì ngay lập tức bạn sẽ chìm vào một chiều không gian âm nhạc khác biệt.

1.8. AirPods 3 giá bao nhiêu?

Sở hữu nhiều tính năng mới được tích hợp cũng như chất lượng âm thanh được cải thiện đáng kể, giá của AirPods 3 có thể không mấy “dễ chịu” với những người chưa quen với các sản phẩm của nhà “Táo khuyết”. Tuy nhiên, chỉ cần thử trải nghiệm sản phẩm đôi lần, bạn sẽ lập tức hài lòng và thấy quả thật là “chất lượng tương xứng với giá tiền”.

đánh giá airpods 3
Mức giá tương xứng với những tính năng hiện đại

Tại thị trường Việt Nam, AirPods 3 có giá khởi điểm từ 4.990.000 đồng, được xem là mức giá khá hợp lý và trong tầm tay của các tín đồ công nghệ.

Chưa đến 5 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một món phụ kiện được xem là siêu phẩm trong năm nay, không chỉ cho việc thưởng thức âm thanh trở nên tuyệt hảo hơn mà cũng là một cách thể hiện đẳng cấp.

2. Có nên mua tai nghe AirPods 3 thời điểm này?

Với những cải tiến và cập nhật mới nhất, AirPods 3 chính là bộ tai nghe đáng sở hữu nhất trong thời điểm hiện tại. Không chỉ cho bạn những trải nghiệm tốt hơn khi thưởng thức âm nhạc, mà chất lượng đàm thoại cũng như những tính năng hỗ trợ được tích hợp cũng giúp bạn thao tác tiện lợi khi kết nối với các thiết bị khác.

đánh giá airpods 3
Có nên mua AirPods 3 hay không?

Nếu bạn đã sở hữu các phiên bản AirPods tiền nhiệm thì câu hỏi lớn nhất được đặt ra là có nên nâng cấp lên AirPods 3 hay không? Điều này còn tùy thuộc vào nhu cầu của bạn khi cân nhắc về chất lượng âm thanh, tính năng và mức giá có phù hợp hay không. Tuy nhiên, sản phẩm AirPods 3 được đánh giá là tai nghe không dây tốt nhất hiện nay chắc chắn sẽ có sức “mê hoặc” lớn khiến nhiều người dùng không thể chối từ.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các tin tức công nghệ khác cũng như tìm hiểu về các “anh em” cùng nhà với AirPods 3 trong các bài viết tiếp theo.

Phần đánh giá AirPods 3 một cách chi tiết trên đây hi vọng sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về dòng phụ kiện mới này. Hiện nay, bạn có thể tìm mua AirPods 3 tại các cửa hiệu phân phối hàng chính hãng của Apple. Di Động Việt hân hạnh là một trong những địa chỉ uy tín, cung cấp các sản phẩm “Táo” đặc biệt là AirPods 3 với mức giá hợp lý nhất, hứa hẹn sẽ cho bạn những trải nghiệm mua sắm thú vị.

Nguồn: Tinhte


Xem thêm:


Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Suisen Trần

ABANI KARACHI BÚT BI BÚT MÁY ... HỘT GA SÔ DA CHANH MUỐI ...

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • H
    Hoàng Văn Tú

    Từ khi đổi sang dùng AirPods 3 tôi cảm thấy rất thoải mái, vì khi gọi điện thoại hoặc quay video bên ngoài chất lượng cuộc gọi và thu âm của tôi rất ổn, giọng nói được ghi lại rõ ràng không lẫn tạp âm hay tiếng gió rít. Xứng đáng để mua ạ

    Trả lời - 03/04/2023 lúc 12:35