Có nên mua Oppo A74 5G với tầm giá 8 triệu, chơi game mượt mà, chụp ảnh sắc nét, có hỗ trợ kết nối 5G?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Oppo A74 5G tại thời điểm ra mắt đã gây được nhiều ấn tượng cho người dùng bởi mức giá rẻ. Đây là điện thoại rẻ nhất đến từ Oppo được hỗ trợ công nghệ 5G hiện đại. Hơn thế nữa, đây còn là một bản nâng cấp hoàn hảo của bản tiêu chuẩn 4G.


Xem thêm:


Dưới đây chính tính năng khủng mà một chiếc smartphone 8 triệu đồng mang lại cho bạn.

Oppo A74 5G được tối ưu hóa hiệu năng, có công nghệ 5G hỗ trợ dùng internet tốc độ cao

Đầu tiên, nhiều người dùng sẽ cảm thấy khá bất ngờ khi Oppo A74 bản tiêu chuẩn dùng chip Snapdragon 662 mà bản 5G lại sở hữu chip 480. Các đầu số của model vi xử lý có thể sẽ phản ánh tốc độ của nó. Tuy nhiên, chỉ dựa vào yêu tố này là chưa đủ.

Sau khi phân tích, nhiều chuyên gia cho rằng Snapdragon 480 5G sẽ vượt trội hơn so với 662. Lý do bởi đây là con chip mới ra mắt nên nó sẽ có cấu trúc mới hơn. Ngoài ra, linh kiện còn được sản xuất trên tiến trình 8nm, mạnh hơn 11nm của chip 662. Do đó, điểm tổng đánh giá benchmark thiết bị sẽ cao hơn với bản cũ.

Hiệu năng Oppo A74 5G

Theo nhiều thử nghiệm thực tế, Oppo A74 5G có khả năng chơi game cực ổn khi có thể đạt 40 FPS ở đồ họa bình thường. Việc chơi game PUBG Mobile rất mượt mà và ấn tượng.

Hơn thế nữa, smartphone còn được trang bị pin khủng 5.000 mAh. Vì vậy, bạn có thể thoải mái chiến game cả ngày dài. Thời gian sạc pin cũng được tối ưu hóa với chuẩn sạc nhanh 18W đi kèm. Ngoài ra, tính năng đáng đồng tiền nhất của thiết bị chính là nằm ở kết nối 5G mới nhất. Công nghệ cho phép lướt web và tải ứng dụng tốc độ cao hơn rất nhiều so với 4G.

Oppo A74 5G sở hữu thiết kế thời thường, màn hình nét cùng tần số quét 90 Hz

Oppo A74 5G sở hữu thiết kế mang đậm thương hiệu Oppo như những thiết bị mới trình làng gần đây. Phía sau được làm theo kiểu phản chiếu với 2 màu là đen và xanh dương. Mặt lưng của thiết bị cũng được thiết kế dạng bo cong mềm mại, ôm sát viền, mang lại cảm giác cấm nắm chắc chắn nhất và giữ được sự thoải mái cho tay.

Thiết kế Oppo A74 5G

Mặt trước điện thoại được trang bị màn hình 6.5 inch với độ phân giải FHD+. Smartphone sở hữu tấm nền IPS nên sẽ sở hữu góc nhìn rộng, màu sắc hiển thị chân thật. Điểm đáng chú ý chính là phần cằm dưới màn hình đã được “mài mỏng” nên thiết kế của nó có phần cân đối hơn.

Cuối cùng, không thể không nhắc tới màn hình đã được nâng cấp lên 90 Hz và tần số chạm cảm ứng lên tới 180 Hz. Mọi thao tác vuốt, lướt, chạm trên điện thoại đều mượt mà. Thiết bị cũng phản hồi nhanh mỗi khi bạn chơi các game FPS.

Được nâng cấp lên bộ khung 4 camera thay vì 3 như phiên bản cũ

Trong khi Oppo A74 4G chỉ có 3 camera thì bản 5G là một nâng cấp mạnh mẽ với bộ khung 4 camera. Thiết bị được bổ sung thêm một camera góc rộng độ phân giải 8 MP. Ngoài ra, camera chính có độ phân giải 48 MP, camera macro 2 MP và camera đơn sắc 2 MP.

Camera Oppo A74 5G

Chất lượng chụp ảnh sẽ khá tương đồng với bản 4G do có nhiều thông số giống nhau. Ưu điểm của điện thoại Oppo A74 chính là hình ảnh màu sắc sinh động, tươi mới và có thể chụp nhanh mọi lúc.

Nếu bạn muốn có một bức ảnh toàn cảnh thì Oppo A74 5G là một lựa chọn hoàn hảo. Lý do là vì smartphone vừa mới được bổ sung ống kính này. Do đó, bạn có thể bắt trọn mọi khoảnh khắc khi đi du lịch.

Điện thoại có đáng mua với mức giá khoảng 8 triệu hay không?

Oppo A74 5G chắc chắn là một điện thoại đáng đồng tiền bát gạo ở thời điểm hiện tại. Chỉ với 8 triệu, bạn đã có ngay một thiết bị có thiết kế thời thượng, camera sắc nét, hiệu năng ổn định với chip Snapdragon 480 5G. Đáng chú ý là máy còn có pin khủng 5.000 mAh.

Giá bán của điện thoại

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *