Có nên mua Galaxy Note 9 hay chờ Galaxy Note 10?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung sẽ ra mắt Galaxy Note 10 vào tháng 9 tới. Trong khi đó, Galaxy Note 9 cũng từng là một flagship cao cấp cách đây gần một năm. Vậy bạn sẽ mua Galaxy Note 9 hay chờ Note 10 ra mắt?

Flagship Galaxy Note 10 đang khiến nhiều tín đồ công nghệ mê mẫn. Tuy nhiên, Samsung Note 9 vẫn được đánh giá là flagship tốt nhất thế giới, vẫn là chiếc điện thoại đáng mơ ước của nhiều người. Những đánh giá khách quan sau sẽ gợi ý cho bạn có sự lựa chọn chính xác nhất.

camera galaxy note 10 được đặt dọc

Thiết kế sang trọng, màn hình rộng

Ở dòng Note 9, Samsung đã chú trọng hơn về thiết kế. Bên ngoài điện thoại được làm bằng khung kim loại sáng bóng, cùng hai mặt kính cường lực sang trọng. Phần khung được ôm cong, mang lại cảm giác máy nhỏ gọn hơn, cầm lâu mà không gây cảm giác mỏi hay nặng tay.

Màn hình điện thoại được cải thiện hơn so với Samsung Note 8, kích thước màn hình đã tăng lên 6.4 inch. Đặc biệt, hãng đã đặt cảm biến vân tay ở vị trí dễ dàng sử dụng hơn.

màn hình galaxy note 10 rộng

Trên dòng Note 10 mới, thiết kế điện thoại có chút mới mẻ. Các khung viền được bo cong hơn. Các cạnh bezels được làm mỏng hơn, gần như là không viền. Samsung sẽ sử dụng màn hình OLED với camera đục lỗ. Kích thước màn hình bản tiêu chuẩn sẽ là 6.28 inch. Trong khi đó bản Pro sẽ lên đến 6.75 inch. Màn hình Galaxy Note 10 sẽ được cải tiến hơn, camera sẽ làm nhỏ hơn cho tỷ lệ hiển thị cao.

Cụm camera chụp hình tốt

Samsung đã sắp xếp camera trên Note 9 với bố cục nằm ngang. Cụm camera kép với độ phân giải 12MP+12MP, khẩu độ từ f.1.8 – f.2.4. Bên cạnh đó, nhiều công nghệ chụp hình cùng nhiều tính năng như AI, slow motion, … mang lại những bức hình có độ tương phản và màu sắc tươi trẻ nhất. Hình chụp bằng Note 9 chưa bao giờ làm người dùng phải thất vọng.

camera note 9 chụp hình tốt

Trên Galaxy Note 10, có lẽ Samsung sẽ có sự nâng cấp mạnh mẽ về camera. Thay vì camera kép như Note 9, Samsung sẽ nâng lên ba hoặc bốn camera tùy biến thể trên dòng Note 10.

Độ phân giải của bản tiêu chuẩn sẽ giống với Galaxy S10 gồm 12MP+12MP+16MP. Bản Galaxy Note 10 Pro sẽ có thêm camera ToF. Thiết kế camera Galaxy Note cũng sẽ khác hoàn toàn với dòng Note 9. Thay vì camera được đặt nằm ngang thì lại được đặt dọc ở cạnh trái của điện thoại.

Bút S-PEN thần thánh

Trên dòng Samsung Note 9, bút S-PEN đã được tích hợp khá nhiều điểm mới mẻ. Tính năng Bluetooth đã biến điện thoại thành một chiếc máy tính thu nhỏ với nhiều chức năng thông minh như trình chiếu slide, chụp ảnh từ xa, soạn thảo văn bản…

bút s-pen thông minh trên Galaxy Note 9

Nếu bút S-PEN trên Note 9 đã làm bạn hài lòng thì trên Note 10 sẽ làm người dùng ngạc nhiên hơn. Dù chưa được xác thực nhưng nhiều thông tin cho thấy độ chính xác của thông tin khá cao. Nếu đúng thì bút S-PEN trên Note sẽ chỉ cần sạc 30s là đã cho thời gian sử dụng lên đến vài tiếng. Ngoài ra, ngoài camera trước và sau trên điện thoại thì người dùng sẽ có một camera rời nằm trên bút S-PEN.

Hiệu năng mạnh mẽ

Con chip Exynos 9810 trên Galaxy Note 9 sẽ giúp chạy mượt mà. Cùng hệ thống trí tuệ nhân tạo AI và hệ thống làm mát máy bằng nước cacbon sẽ giúp điện thoại chơi game tốt. Không bị hiện tượng giật, lag khi chơi các game hạng nặng.

hiệu năng Galaxy Note 9 mạnh mẽ

Bên cạnh đó, bộ nhớ của Galaxy Note 9 lên đến 512GB giúp việc lưu trữ dữ liệu và các game khủng không còn là vấn đề khiến người dùng đau đầu về bộ nhớ.

Trên Galaxy Note 10, theo đồn đoán, có thể điện thoại sẽ được trang bị bộ vi xử lý 9825 thế hệ mới. Xây dựng trên tiến trình 7nm. Bộ nhớ bắt đầu ở mức 128GB và có thể được nâng cấp lên đến 1TB. Con chip nhớ UFS 3.0 mạnh sẽ cũng sẽ được trang bị trên dòng Note mới giúp việc khởi động, chạy các ứng dụng nhanh chóng và mượt mà hơn.

Pin dung lượng cao

Viên pin Galaxy Note 9 được trang bị có dung lượng lên đến 4000 mAh. Đây là con số ấn tượng ở thời điểm thiết bị ra mắt. Đi kèm với đó là công nghệ sạc nhanh 15W cho thời gian gọi, xem phim, chơi game,… thoải mái trong một ngày dài.

Pin Galaxy Note 10 có dung lượng cao

Ở Samsung Note 10, viên pin được cho là sẽ có sự nâng cấp, từ 4300 mAh đến 4500 mAh. Công nghệ sạc nhanh trên điện thoại sẽ hoàn toàn mới. Nhiều thông tin cho rằng Note 10 sẽ có tốc độ sạc nhanh nhất trong các chuẩn hiện nay. Có thể lên đến 45W.

Giá bán

Hiện tại, giá Galaxy Note 9 đã được hạ khá nhiều. Tại Di Động Việt, giá bán Galaxy Note 9 bản Mỹ cũ hiện chỉ còn khoảng 10,5 triệu. Trong khi đó, Galaxy Note 9 128GB chính hãng giá về còn 18,5 triệu.

Trong khi đó, Galaxy Note 10 được cho là sẽ có mức giá khá đắt, ở mức 1100 USD (khoảng 35,5 triệu đồng). Mức giá thấp nhất cũng ở mức 900 USD (khoảng 20,93 triệu đồng).

Theo những gợi ý trên, nếu bạn cần một flagship giá tốt thì Galaxy Note 9 là một lựa chọn sáng giá. Nếu bạn thích trải nghiệm sự mới mẻ hơn thì chờ Note 10 ra mắt và sở hữu trong thời gian tới.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *