Chọn mua Samsung Galaxy M31: Ngoài pin khủng, còn gì nữa?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Dòng Galaxy M tầm trung của Samsung, chào đón một thành viên mới, đó là Galaxy M31. Ưu điểm bán hàng lớn nhất của smartphone chắc chắn là pin 6.000mAh khổng lồ. Nhưng bên cạnh đó, còn rất nhiều điều để bạn khám phá. Hãy tìm hiểu ở đây.

>>> Xem thêm:

Thiết kế Galaxy M31 vẫn nhỏ gọn dù mang pin lớn

Điện thoại trong tay, bạn ngay lập tức cảm thấy sức mạnh của nó. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn lại thế hệ các smartphone cũ có pin lớn hơn 5.000mAh, bạn có thể nhớ chúng dày và cồng kềnh như thế nào. Thật tuyệt vời khi hình thức của Galaxy M31 vẫn khá bình thường mặc dù mang pin lớn.

Mặt trước bao gồm màn hình AMOLED Infinity-U 6,4 inch FHD + (2340 x 1080), tương đương 403ppi. Màn hình có phần viền tương đối dày ở tất cả các phía. Camera trước được đặt trong một khía hình giọt nước. Vị trí giọt nước này cũng chứa cụm loa ngoài. Tất cả được bảo vệ bởi một tấm kính cường lực Corning Gorilla Glass 3.

Thiết kế bo cong của Galaxy M31

Thiết kế bo cong của Galaxy M31

Di chuyển về phía sau, chúng tôi nhận được một khung kính uốn cong tất cả các bên sang hai bên. Ở đây chúng ta có thể tìm thấy mô-đun máy ảnh 4 cảm biến phía sau trong ô hình chữ nhật. Cụm máy quét vân tay gắn phía sau vẫn rất truyền thống.

Ở phía bên trái, chúng ta vẫn có khay ba thẻ với các khe chuyên dụng cho hai thẻ nano-SIM và thẻ nhớ microSD. Ở bên phải, chúng ta có nút chỉnh âm lượng và nút nguồn. Chúng rất đẹp và dễ bấm; mặc dù một số người dùng có thể thấy chúng được đặt quá cao.

Các gam màu lịch lãm của Samsung M31

Các gam màu lịch lãm của Samsung M31

Kiểm tra phía dưới, chúng ta có cổng âm thanh 3,5mm, cổng USB Type-C, micrô chính và loa. Trên đầu, chúng tôi chỉ nhận được micro thứ cấp.

Thoạt nhìn, thật khó để phân biệt giữa Samsung Galaxy M30s (Đánh giá) và Galaxy M31 từ mặt trước. Cả hai điện thoại thông minh đều có màn hình lớn 6,4 inch với các rãnh hình giọt nước, mà Samsung gọi là màn hình Infinity U, viền bezels mỏng, nhưng được chấp nhận về giá. Cũng giống như các điện thoại thông minh dòng M khác, Samsung đã sử dụng nhựa trong việc xây dựng Galaxy M31. Tai nghe có kiểu dáng đẹp và nằm ngay phía trên màn hình trong khung của điện thoại thông minh.

Màn hình Galaxy M31  khá chân thực

Màn hình Galaxy M31  khá chân thực

Galaxy M31 có dung lượng pin lớn 6.000mAh và nặng 191g. Samsung đã tích hợp bộ sạc 15W trong hộp để giúp giảm thời gian sạc. Hãng cũng cung cấp Galaxy M31 với hai màu là Blue Ocean và Space Black.

Thông số kỹ thuật Galaxy M31 đủ mạnh mẽ

Nhìn vào phần bên trong, Galaxy M31 được trang bị chipset Exynos 9611. Đây là bộ xử lý octa-core với bốn lõi ARM Cortex-A73 hiệu năng tốc độ 2,3 GHz và bốn lõi Cortex-A53 hiệu suất tốc độ 1,7 GHz. Về đồ họa, nó có GPU Mali-G72. Về bộ nhớ, M31 được trang bị tới 6GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ nội bộ.

Samsung trang bị sẵn sạc nhanh 15W trong hộp

Samsung trang bị sẵn sạc nhanh 15W trong hộp

Dù là một smartphone tầm trung, nhưng Galaxy M31 vẫn sẽ có hiệu năng vững chắc. Và bên cạnh đó, lý do chính khiến bạn muốn có được chiếc điện thoại này là pin 6.000mAh có hỗ trợ sạc nhanh 15W.

Minh chứng là bạn có đầy đủ tính năng cao cấp vì Galaxy M31 đang chạy One UI 2.0 dựa trên Android 10. Phần mềm này tương tự như những gì chúng ta đã thấy trên Galaxy S10 Lite và Galaxy Note 10 Lite mới ra mắt gần đây.

Galaxy Note 10 Lite và M31 có cùng thông số phần mềm

Galaxy Note 10 Lite và M31 có cùng thông số phần mềm

Galaxy M31 có được các tính năng ưu việt của Android 10 như Chế độ tối và Chế độ lấy nét, có thể được bật rất dễ dàng thông qua bóng thông báo. Chế độ Dolby Atmos có sẵn nhưng nó chỉ hoạt động với tai nghe. Các cử chỉ truyền thống như nhấn đúp để đánh thức, ảnh chụp màn hình cử chỉ cũng có mặt trên Galaxy M31. Bạn cũng có tùy chọn bỏ bố cục điều hướng ba nút theo các cử chỉ toàn màn hình.

Hiệu năng và thời lượng pin của Samsung Galaxy M31

Samsung đã tăng RAM trên Galaxy M31 so với người tiền nhiệm. Điều này sẽ cung cấp cho nó một số đòn bẩy trong khi đa nhiệm. Chúng tôi không nhận thấy bất kỳ độ trễ nào trong khi sử dụng điện thoại.

Samsung M31 là smartphone pin khủng

Samsung M31 là smartphone pin khủng

Thiết bị này khá nhanh để tải lên các ứng dụng. Tuy nhiên các ứng dụng lớn sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút. Vì có rất nhiều RAM, đa nhiệm rất đơn giản và chúng tôi không thấy mình chờ đợi một ứng dụng tải lại nữa.
Cụm máy quét dấu vân tay hoạt động nhanh chóng để mở khóa điện thoại. Ngoài ra, camera selfie thực hiện công việc nhận dạng khuôn mặt rất tốt.

Bạn chắc chắn rất thích xem nội dung trên màn hình AMOLED. Galaxy M31 có hỗ trợ Widevine L1 cho phép bạn truyền phát nội dung full-HD.

Màn hình giải trí cực đã của Galaxy M31

Màn hình giải trí cực đã của Galaxy M31

Để đánh giá về hiệu năng, hãy cùng tham khảo số điểm benchmark mà smartphone đạt được. Trong AnTuTu, nó đã đạt được 191.981 điểm, cao hơn so với Galaxy M30. Galaxy M31 cũng lần lượt đạt được điểm số 349 và 1.247 trong các bài kiểm tra lõi đơn và đa lõi của Geekbench. Đối với điểm chuẩn đồ họa, Galaxy M31 quản lý 41 khung hình / giây trong GFXBench T-Rex và 8,9 khung hình / giây trong GFXBench Car Chase.

Chúng tôi đã chơi PUBG Mobile trên Galaxy M31 và trò chơi Max Settings mà không gặp phải bất kỳ vấn đề nào. Sau khi chơi được 20 phút, chúng tôi nhận thấy pin giảm bốn phần trăm; thiết bị đã ấm lên khi chạm vào. Pin lớn sẽ cho phép bạn chơi khá lâu mà không cần sạc lại. Nếu thời lượng pin là quan trọng với bạn, Galaxy M31 sẽ không làm bạn thất vọng.

Camera Galaxy M31 hoạt động ra sao?

Galaxy M31 có thiết lập bốn camera ở phía sau và một camera selfie 32MP duy nhất. Camera chính trên Galaxy M31 có độ phân giải 64MP và khẩu độ f / 1.8. Cụm camera này mặc định chụp ảnh có độ phân giải 16MP. Tuy nhiên bạn có thể chuyển sang độ phân giải đầy đủ.

Điện thoại vẫn phù hợp với bàn tay phái nữ

Điện thoại vẫn phù hợp với bàn tay phái nữ

Ngoài ra, còn có một camera góc cực rộng 8 megapixel với trường nhìn 123 độ và khẩu độ f / 2.2. Hai cảm biến còn lại là cảm biến độ sâu 5 megapixel và camera macro 5 megapixel. Ứng dụng camera của Samsung, vẫn giống như trước đây và chúng ta có thể thao tác rất dễ dàng. Có một sự thay đổi để chuyển đổi giữa máy ảnh chính và máy ảnh góc rộng. Trình tối ưu hóa cảnh nhanh chóng để phát hiện cảnh và thiết lập máy ảnh phù hợp.

Tổng kết

Samsung đã đạt thành công với Galaxy M30s, vì vậy họ đã không muốn thay đổi quá nhiều. Những gì công ty đã làm là nâng cấp RAM, đặt camera sau thứ tư và cài sẵn Android 10. Galaxy M31 không cho chúng ta cảm giác giống như một thiết bị hoàn toàn mới, mà giống như một bản cập nhật cho Galaxy M30s.

Samsung M31 là một khoản đầu tư xứng đáng

Samsung M31 là một khoản đầu tư xứng đáng

Exynos 9611 có khả năng nhưng chúng tôi sẽ phàn nàn nếu điện thoại này có bộ xử lý mạnh hơn để chống lại đối thủ. Việc nâng cấp làm cho chiếc điện thoại này tốt hơn một chút và linh hoạt hơn, nhưng nó không phải là một bước tiến đáng kể.

Tuổi thọ pin vẫn là điểm nổi bật chính. Nếu bạn không quá quan tâm đến điểm chuẩn và chỉ muốn một thiết bị bao gồm những điều cơ bản và có pin tuyệt vời , Galaxy M31 sẽ làm tốt.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Phạm Duyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • B
    Bách

    Có bán Galaxy M31 không?

    Trả lời - 27/09/2021 lúc 11:17