Chọn iPhone X hay iPhone 8 để trải nghiệm đã hơn tại thời điểm này?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Nhiều người dùng đang sử dụng iPhone 8 đang khá băn khoăn về việc họ có nên lên đời iPhone X hay không? Câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.

iPhone X đã ra mắt hơn một năm nhưng nhiều người dùng vẫn khá hào hứng với thiết bị này chứ không phải iPhone Xs hay Xs Max. Thậm chí nhiều người dùng iPhone 8 cũng đang có ý định lên đời thiết bị này.

Hiệu năng iPhone 8 vẫn rất tốt

iPhone X là một chiếc điện thoại có hiệu năng vô cùng mạnh mẽ, và iPhone 8 cũng vậy khi cả hai điện thoại này đều sử dụng cùng một bộ vi xử lý Apple A11 Bionic đến từ Apple. Ngoài ra, vì cả hai đều chạy iOS nên iPhone 8 có thể tải xuống tất cả các ứng dụng tương tự mà iPhone X hoặc XS có thể tải xuống.

iPhone-X-hay-iPhone-8-didongviet

Một số người dùng cho rằng iPhone X có hiệu năng quá thừa, với iPhone 8 đã đủ nhu cầu cho họ

Trên thực tế, hiệu năng xử lý của hai điện thoại này là gần như tương đồng nhau với sự chênh lệch là không đáng kể. Tuy nhiên, trên iPhone X thì người dùng còn có điều kiện sử dụng nhiều các tính năng và ứng dụng liên quan tới camera như là Animoji hoặc là chụp xóa phông, mà điều này thì không có sẵn trên iPhone 8.

Touch ID tiện lợi hơn Face ID

Điểm khác biệt lớn nhất giữa iPhone X và iPhone 8 là chiếc iPhone đắt tiền hơn sử dụng tính năng quét khuôn mặt 3D – Face ID để mở khóa khuôn mặt.

iPhone-X-hay-iPhone-8-2-didongviet

Touch ID trên iPhone 8 tiện lợi hơn trên iPhone X trong nhiều trường hợp

Trong khi có khá nhiều người cho rằng cảm biến vân tay Touch ID của iPhone 8 sẽ sử dụng thuận tiện hơn so với Face ID của iPhone X. Face ID và Touch ID không thực sự có sự khác biệt rõ rệt về tiện lợi hoặc thói quen sử dụng trong khi Face ID lại có khả năng bảo mật tốt hơn hẳn.

Thiết kế iPhone 8 nhỏ gọn hơn iPhone X

iPhone-X-hay-iPhone-8-4-didongviet

Thiết kế iPhone X to hơn khiến nhiều người dùng vẫn chọn iPhone 8 làm thiết bị sử dụng chính

Sở hữu màn hình chỉ 4.7 inch nên iPhone 8 cho khả năng sử dụng 1 tay tốt hơn hẳn iPhone X. Mọi thao tác trên màn hình nhỏ này khá dễ dàng, nút home tiện lợi và trọng lượng cũng nhẹ hơn so với iPhone X đáng kể. Điều này khiến những người dùng iPhone 7 sẽ quen hơn khi sử dụng iPhone 8 so với iPhone X.

Thời lượng sử dụng pin iPhone X tốt hơn

Theo thông tin được cung cấp từ Apple thì thời lượng pin của iPhone X tốt hơn iPhone 8 khoảng 2 giờ nhờ được trang bị viên pin dung lượng cao hơn. Đây là thời lượng pin có đuọc qua đánh giá thực tế từ người dùng. Và iPhone X chỉ thua khi so sánh với iPhone 8 Plus, đây cũng là chiếc smartphone có thời lượng pin tốt nhất của Apple.

iPhone-X-hay-iPhone-8-6-didongviet

Thời lượng pin iPhone X nhỉnh hơn hẳn so với iPhone 8

Cụ thể, với chiếc iPhone X bạn chỉ chỉ cần sạc đầy là máy có thể thoải mái sử dụng suốt cả ngày mà không canh cánh nỗi lo hết pin. Trong khi đó, chiếc iPhone 8 mặc dù cũng được hỗ trợ sạc không dây tương tự iPhone X nhưng trong quá trình sử dụng, máy “tụt” pin khá nhanh và không đủ để sử dụng thoải mái trong một ngày.

Camera của iPhone X chất lượng ảnh tốt hơn nhiều

iPhone-X-hay-iPhone-8-7-didongviet

Nhờ chip xử lý mới nên camera trên iPhone X có chất lượng vượt trội với iPhone 8 ra mắt trước

iPhone X được trang bị hệ thống camera kép ở phía sau, gồm ống kính góc rộng tiêu chuẩn và một camera tele 56mm, cho khả năng zoom quang học 2x. Nhờ đó mà chiếc iPhone đắt hơn này có thể giúp người dùng tiến gần hơn đến chủ thể mà chất lượng ảnh vẫn rất tốt. Nhưng iPhone 8 vẫn được đánh giá cao nhờ sở hữu cụm camera màn xuất sắc hiện nay.

>> Xem thêm: Apple iPhone X sẽ được sửa miễn phí nếu bị lỗi về màn hình cảm ứng

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyên Nguyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *