Chọn Honor 8X hay Realme 2 Pro bản 8GB trong cùng tầm giá?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Honor 8X có rất nhiều điểm tương đồng với Realme 2 Pro phiên bản 8GB như cùng sở hữu cụm camera kép, thiết kế cao cấp và giá bán cũng không chênh lệch với nhau.

Vậy đâu mới là thiết bị dành cho bạn trong phân khúc tầm trung? Hãy cùng Di Động Việt điểm qua những điểm nổi bật trên hai thiết bị này.

Đầu tiên về thiết kế

honor-8x-didongviet

Thiết kế bóng bẩy, cao cấp trên Honor 8X 

Cả Realme 2 Pro và Honor 8X đều sở hữu mặt lưng bóng bẩy nhưng trên Reamlme 2 Pro chỉ được trang bị chất liệu nhựa giả kính, trong khi Honor 8X sử dụng hoàn toàn bằng kính. Đổi lại, mặt nhựa giả kính sẽ cho cảm giác sử dụng nhẹ hơn và mức giá thay thế cũng rẻ hơn nếu chẳng may bạn làm rơi vỡ.

Realme-2-pro-didongviet

Trong khi đó, Realme 2 Pro chỉ được trang bị nhựa giả kính

Bên cạnh đó, sự khác biệt nằm ở mặt trước của hai thiết bị. Realme 2 Pro có thiết kế tai thỏ dạng giọt nước nên sẽ tốn ít không gian hiển thị hơn so với Honor 8X trang bị tai thỏ thông thường, kích thước màn hình trên Realme 2 Pro là 6.3 inch, trong khi đó Honor 8X lớn hơn chút với 6.5 inch. Cả hai đều có tỷ lệ 19,5:9 cùng với độ phân giải Full HD.

Hiệu năng có đôi chút khác biệt

Cấu hình là điểm cộng lớn trên Realme 2 Pro khi máy trang bị vi xử lý Snapdragon 660, RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB cùng với viên pin 3500 mAh. Đây là cấu hình rất mạnh mẽ trong phân khúc tầm trung, có thể nói  Realme 2 Pro dễ dàng đáp ứng tốt hầu hết các tác vụ hiện nay, kể cả mảng gaming. Snapdragon 660 gần như là mẫu SoC mạnh thứ ba thị trường chỉ xếp sau đàn anh Snapdragon 845 đầu bảng và Snapdragon 710 vừa ra mắt.

Realme-2-pro-vs-honor-8x-didongviet

Thông số cấu hình của Honor 8X và Realme 2 Pro

Trong khi đó, Honor 8X được trang bị chip xử lý Kirin 710, RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB, viên pin 3750 mAh. Nếu xét về mặt chiến game, Snapdragon 660 trên Realme 2 Pro được đánh giá cao hơn so với Kirin 710. Một điểm khac biệt là GPU, Mali-G51 MP4 trên Kirin 710 thua kém Adreno 512 trên Snapdragon 660. Ngoài ra, dung lượng RAM 8GB cũng cho khả năng đa nhiệm tốt hơn, tốc độ tải game nhanh hơn so với 6GB trên Honor 8X. Do đó, nếu bạn là người chuyên chơi game, Realme 2 Pro là sự lựa chọn tốt hơn so với Honor 8X.

Camera kép hỗ trợ AI, chụp xóa phông

Honnor 8x và Realme 2 Pro đều được trang bị camera kép tích hợp AI thông minh nhưng thông số có phần khác biệt nhau đôi chút. Realme 2 Pro sở hữu cụm camera kép lần lượt là 16MP + 2MP, khẩu độ f/1.7. Còn Honor 8X nhỉnh hơn đôi chút về độ phân giải với 20MP + 2 MP, tuy nhiên khẩu độ lại bé hơn f/1.8. Cả hai đều hỗ trợ chụp xóa phông ấn tượng.

honor-8x-camera-didongviet

Camera kép trên Honor 8X cho hình ảnh khá tốt, xóa phông chuyên nghiệp với sự hỗ trợ AI

Trong điều kiện thiếu sáng, hai thiết bị này cho chất lượng ảnh rất tốt, chi tiết cao, màu sắc rực rỡ bắt mắt với chế độ AI tự nhận diện chủ thể hay khung cảnh. Khi chuyển qua chụp thiếu sáng, nhờ khẩu độ nhỉnh hơn (f/1.7) trên Realme 2 Pro nên hứa hẹn cho những bức ảnh thiếu sáng ấn tượng hơn so với f/1.8 trên Honor 8X. Đổi lại, Honor 8X tích hợp chế độ chuyên cho chụp ảnh đêm, hay chụp phơi sáng và có cả chế độ AR nữa, cho phép chụp ảnh với một phông nền được tạo sẵn.

realme-2-pro-didongviet

Realme 2 Pro cũng cho chất lượng ảnh ngang bằng so với Honor 8X

Bên cạnh đó, camera trước cả hai máy đều có độ phân giải 16MP, f/2.0, hỗ trợ chụp xóa phông bằng phần cùng với sự hỗ trợ AI giúp bạn có những bức hình selfie đẹp nhất, tốc độ lấy nét nhanh, tích hợp nhiều phần mềm làm đẹp khác giúp bức hình trở nên lung linh hơn. Chung quy lại, về camera, giữa Honor 8X và Realme 2 Pro không có sự khác biệt.

Kết lại

realme-2-pro-voi-honor-8x-didongviet

Trong tầm giá ngang nhau, Realme 2 Pro hay Honor 8X đều là sự lựa chọn hoàn hảo trong phân khúc giá

Ngoài những điểm hấp dẫn kể trên thì mức giá cho hai sản phẩm này cũng rất tốt so với những gì chúng mang lại. Điểm nổi bật trên Honor 8X là thiết kế cao cấp hơn với hai mặt lưng kính, màn hình cùng viên pin lớn. Bên cạnh đó, Realme 2 Pro là sự lựa chọn tốt hơn cho những ai chuyên chơi game nhờ sử dung chip Sanpdragon 660, RAM 8GB có phần nhỉnh hơn so với Kirin 710 trên Honor 8X. Với những nhu cầu cụ thể của mình, cả hai thiết bị này đều là sự lựa chọn tốt trong tầm giá.

>> Xem thêm: Realme U1 đánh bại Honor 8X và Redmi Note 6 Pro ở điểm số AnTuTu

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyên Nguyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *