Chi phí sản xuất cho các bộ phận của OnePlus 7 Pro bị rò rỉ

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

OnePlus 7 Pro là flagship của hãng OnePlus có các thông số kỹ thuật cao cấp. Điển hình là màn hình AMOLED, bộ ba camera ở mặt sau và pin dung lượng lớn. Mới đây, dữ liệu rò rỉ đã tiết lộ chi phí sản xuất các bộ phận của flagship này.

Thông số kỹ thuật của OnePlus 7 Pro

OnePlus 7 Pro có các thông số kỹ thuật cao cấp như màn hình AMOLED cong 6.7 inch. Độ phân giải của màn hình này là 1440 x 3120 pixels. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên của công ty được trang bị màn hình 1440p QHD+. Màn hình này có tốc độ làm mới 90Hz, tốc độ này nhanh hơn 50% so với tốc độ được tìm thấy trên hầu hết các smartphone hiện nay. Với tốc độ này, màn hình cho khả năng cuộn mượt mà, giúp người dùng có thể trải nghiệm trò chơi một cách tốt nhất.

Màn hình OnePlus 7 Pro khá hiện đại

Bên cạnh đó, máy còn được trang bị ba camera ở mặt sau và một camera selfie 16MP ở mặt trước. Máy có 2 cấu hình bao gồm RAM 6GB, bộ nhớ lưu trữ 128GB và RAM 12GB, bộ nhớ lưu trữ 256GB. Máy chạy trên nền tảng di động mới nhất và tốt nhất của Qualcomm. Ngoài ra, máy còn được trang bị viên pin có dung lượng 4.000 mAh và công nghệ sạc nhanh.

OnePlus 7 Pro được trang bị bộ ba camera sau

Chi phí sản xuất của các bộ phận

OnePlus 7 Pro có mức giá trong khoảng từ 669 đến 749 USD. Với mức giá này, nhiều người nghĩ rằng Onelus chỉ kiếm được rất ít lợi nhuận trên mỗi sản phẩm. Tuy nhiên, họ đã sai. Một hình ảnh rò rỉ được đăng trên Weibo đã tiết lộ chi phí của các vật liệu được dùng để tạo ra chiếc flagship này.

Đầu tiên, bảng điều khiển AMOLED được mua từ Samsung là phần đắt giá nhất của thiết bị. Mỗi màn hình này có giá hơn 80 USD. Ba camera sau (ống kính chính 48MP, ống kính zoom quang 3x và camera góc siêu rộng 16MP) có giá 27 USD cho mỗi ống kính. RAM 6GB có giá 26 USD. Dung lượng lưu trữ 128GB có giá 20 USD. Ngoài ra, camera pop-up ở mặt trước có giá 70 USD.

Chi phí sản xuất các bộ phận của flagship

Tổng lại chi phí các bộ phận cần thiết cho biến thể 6GB của OnePlus 7 Pro là 277 USD. Tất nhiên, chi phí này không bao gồm chi phí dành cho bộ phận nghiên cứu và phát triển. Nó cũng không bao gồm các chi phí lắp ráp, đóng gói, vận chuyển, … Bên cạnh đó cũng phát sinh một số chi phí dành cho việc bán điện thoại. Tuy nhiên, với mức bán lẻ 669 USD thì OnePlus vẫn có thể kiếm được kha khá lợi nhuận cho mỗi đơn vị được bán.

Cách Xiaomi quản lý để giữ tỷ suất lợi nhuận trên điện thoại ở mức 5% trở xuống

So sánh giá các bộ phận của OnePlus 7 Pro với các bộ phận trên iPhone XS Max của Apple. Có một số điểm tương đồng. Màn hình OLED 6.5 inch trên iPhone có giá xấp xỉ 80 USD. Apple cũng trả 72 USD cho chip A12 Bionic của thiết bị. Tuy nhiên có một số khác biệt. Các camera trên iPhone có giá 44 USD, cao hơn gần 17 USD so với thiết bị của OnePlus. Nhìn chung, các bộ phận và linh kiện của iPhone XS Max 256GB có tổng giá trị 443 USD. Tuy nhiên, nó có giá bán lẻ 1.149 USD. Apple rõ ràng có một mức lợi nhuận lớn hơn.

Xiaomi có chính sách kinh doanh rất hay

Bây giờ, hãy so sánh Apple và OnePlus với những gì Xiaomi đang cố gắng thực hiện. Với chính sách kinh doanh dựa vào giá trị đồng tiền, Xiaomi đặt mục tiêu giữ tỷ suất lợi nhuận ròng không cao hơn 5%  trên bất kỳ thiết bị cầm tay nào. Quay trở lại năm 2015, giám đốc điều hành của Xiaomi đã giải thích cách công ty giữ mức lợi nhuận quá thấp. Đầu tiên, công ty định giá cho các thiết bị của mình với chi phí nhưng cho thời hạn sử dụng dài. Bằng cách này, khi giá thành phần giảm trong vòng đời của thiết bị, Xiaomi có thể giảm giá mà vẫn mang lại lợi nhuận.

Nguồn: PhoneArena

Di Động Việt.

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *