Chênh nhau 2 triệu, nên mua iPhone 6S hay iPhone 6S Plus

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone 6S Plus là bản nâng cấp của iPhone 6S, kèm theo đó là mức giá khá chênh lệch. Vậy, nếu hầu bao không quá rủng rỉnh, bạn sẽ chọn chiếc smartphone nào?

Với iPhone 6S  và iPhone 6S Plus, hẳn nhiên tâm lý người dùng thì cho rằng bản nâng cấp thì chắc chắn tốt hơn bản tiền nhiệm. Nhưng đôi khi, nâng cấp quá lại thành ra “over”. Và nâng cấp chất lượng lại đi đôi với giá tiền sẽ đội lên. Thế nên, hãy cùng đặt lên bàn cân 2 chiếc iPhone này để xem, có nhất thiết phải mua bản nâng cấp hay không?

so-sanh-iphone-6s-iphone-6s-plus-didongviet

Ngoại hình iPhone 6S và iPhone 6S Plus chỉ khác biệt về kích thước

Cân thiết kế

Về thiết kế không có sự khác biệt giữa iPhone 6S và 6S Plus. Nhưng kích thước iPhone 6S Plus to hơn rất nhiều so với iPhone 6S. iPhone 6S Plus có màn hình lớn 5.5 inch, trong khi màn hình iPhone 6S nhỏ hơn khá nhiều với kích thước 4.7 inch. Lợi thế màn hình lớn trên iPhone 6s Plus sẽ giúp bạn trải nghiệm cảm giác rộng rãi và thoải mái khi giải trí, xem phim hay chơi game. Tuy nhiên kích thước màn hình lớn cộng thêm viền khá dày khiến cho tổng thể máy có phần hơi thô, và gần như không thể thao tác bằng 1 tay.

thiet-ke-iphone-6s-iphone-6s-plus-didongviet

iPhone 6S Plus to hơn nên cho trải nghiệm giải trí thoải mái hơn, nhưng iPhone 6S nhỏ gọn dễ thao tác hơn

Tuy không có được không gian hiển thị lớn như iPhone 6S Plus, nhưng bù lại iPhone 6S sở hữu kích thước vừa tay và dễ dàng cầm nắm hơn hẳn. Và giữa 1 rừng những chiếc máy màn hình to hiện nay từ iPhone đến Samsung, Xiaomi thì thiết kế nhỏ gọn của iPhone 6S là 1 điều khác biệt.

Đo màn hình

iPhone 6S Plus sở hữu màn hình Retina 5,5-inch (độ phân giải 1920 x 1080 điểm ảnh) trong khi iPhone 6S có cỡ 4,7-inch (độ phân giải 1336 x 750 điểm ảnh).

Cả hai màn hình đều rất sắc nét nhưng nếu người dùng thường xuyên xem phim hoặc chơi game trên điện thoại thì iPhone 6S Plus có lợi thế hơn iPhone 6S. Hơn nữa nhờ màn hình rộng nên việc gõ chữ trên iPhone 6S Plus cũng tiện lợi hơn, đặc biệt là hệ điều hành iOS 9 trên 6S Plus sẽ cung cấp thêm nhiều phím tắt cho bạn.

man-hinh-iphone-6s-plus-didongviet

Trong hai chiếc iPhone này, iPhone 6S Plus thực sự có lợi thế hơn nếu bạn sử dụng nhiều dữ liệu như trên iPad và laptop

Đong camera

Tính năng này rất quan trọng đối với bất kỳ người dùng iPhone nào – Họ thường thích chụp ảnh và quay video với iPhone của mình. Vì vậy, việc nâng cấp iPhone với camera sau lên đến 12MP / quay video 4K/ camera trước selfies 5MP đã đủ để người dùng mua một trong hai mẫu sản phẩm mới.

Nhưng khả năng ổn định quang học(OIS) trên iPhone 6S Plus chính là yếu tố quyết định. Nếu bạn là người ưa dịch chuyển, thích nắm bắt những khung hỉnh cuộc sống thì tính năng chống rung quang học OIS thật sự cần thiết, để cho ra những bức ảnh chuyên nghiệp, hơn hẳn tính năng chống rung kĩ thuật số trên iPhone 6S.

camera-iphone-6s-plus-didongviet

OIS trên iPhone 6S Plus thật sự rất hữu dụng khi iPhone đang bị ở trạng thái rung lắc hoặc chụp những sự vật lướt qua nhanh

Đếm hiệu năng

Đều được trang bị con chip Apple A9 và đi kèm theo đó là 2GB RAM – 16GB ROM nên khi lên đời iOS 12 Beta, hiệu năng của cả iPhone 6S và 6S Plus đều có phần khá tương đương nhau nên không cần phải quá đắn đo.

Với iPhone 6S cùng viên pin 1.715 mAh thì khá ổn với một ngày làm việc văn phòng, vì cơ bản bạn chẳng có thời gian để chơi game hay cày phim. Trong khi đó, dòng Plus từ trước đến giờ đều được biết đến là những thiết bị có thời lượng pin tốt nhất của iPhone. Với dung lượng 2.750 mAh cùng sự tối ưu tốt đến từ iOS, iPhone 6S Plus luôn mang đến cho những game thủ, cày phim một thời gian sử dụng tuyệt vời nhất.

thiet-ke-iphone-6s-quoc-te-cu-didongviet

Hiệu năng của iPhone 6S và 6S Plus là tương đương nhau

Nói tóm lại, iPhone 6S Plus có những điểm nâng cấp nhất định so với iPhone 6S (cả về hiệu năng lẫn giá tiền).  Người dùng tùy theo nhu cầu sử dụng và kinh phí bỏ ra mà sẽ đưa ra quyết định phù hợp với mình. Hãy đến ngay Di Động Việt hoặc gọi Hotline 1900.2006 để gặp nhân viên tư vấn và có những trải nghiệm thật tốt đối với sản phẩm.


>>Xem thêm: Lý do nên mua iPhone 6S 3,2 triệu dù đã ra mắt 2 năm

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Mai Thư

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *