Cận cảnh ASUS ROG Phone 3: Chip Snapdragon 865+, pin 6000mAh giá từ 21.5 triệu đồng

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

ASUS tiếp tục làm nóng thị trường công nghệ thế giới khi tung ra ASUS ROG Phone 3. Điện thoại được trang bị chip Snapdragon 865+, màn hình 144Hz, chiếc smartphone này hứa hẹn mang đến trải nghiệm chơi game, lướt web mượt mà hơn.

Thiết kế

ASUS ROG Phone 3 sở hữu thiết kế có nhiều điểm tương đồng so với người anh ROG Phone 2. Điện thoại có màn hình truyền thống với viền cạnh trên và cạnh dưới được làm khá dày. Mặt lưng của máy có một chút cải tiến về thiết kế và được bổ sung thêm 1 cảm biến, nâng tổng số camera ở mặt sau lên thành 3, để phục vụ cho việc chụp ảnh cùng bạn bè, người thân tốt hơn.

Cận cảnh ASUS ROG Phone 3: Chip Snapdragon 865+, pin 6000mAh giá từ 21.5 triệu đồng

Điện thoại vẫn đi kèm với logo ROG tích hợp LED RGB và dòng chữ “Republic of Gamers” quen thuộc ở mặt lưng. Tuy nhiên các họa tiết ở mặt lưng của máy giờ đây đã được làm tối giản hơn và trông khá tinh tế. Giống như thế hệ tiền nhiệm, điện thoại ROG Phone 3 vẫn có cảm biến vân tay được tích hợp bên dưới màn hình cảm ứng và loa kép ở mặt trước.

Ở mặt trước, điện thoại này vẫn được trang bị màn hình kích thước 6.59 inch. Nhưng các viền cạnh bên của máy đã được cắt giảm đi rất nhiều, nhất là viền cạnh trên và dưới của thiết bị.

ROG Phone 3 didongviet4

Màn hình sắc nét, hệ thống camera được cải tiến

ASUS ROG Phone 3 được trang bị màn hình AMOLED 6.59 inch. Màn hình của máy hỗ trợ độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 pixel). Tỷ lệ khung hình 19.5:9. Màn hình của điện thoại có tần số quét 144Hz, hỗ trợ HDR10+, độ sáng tối đa 650 nit. Với tấm nền AMOLED, ROG Phone 3 sẽ mang đến những hình ảnh tươi tắn với độ tương phản cao. Màn hình máy được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 6 của Corning.

ROG Phone 3 didongviet8

Di chuyển đến mặt lưng, chiếc điện thoại này được trang bị hệ thống 3 camera sau. Hệ thống camera sau được xếp theo chiều ngang. Bao gồm cảm biến chính 64MP, cảm biến góc siêu rộng 13MP và cảm biến macro 5MP. Ngoài ra, ở mặt trước máy cũng có camera 24MP để chụp ảnh selfie và gọi video.

ROG Phone 3 didongviet12

Hiệu năng mạnh mẽ

Ở bên trong, ASUS ROG Phone 3 được trang bị bộ vi xử lý cao cấp Snapdragon 865+ của Qualcomm. Kết hợp với chipset này là 16GB RAM LPDDR5 và bộ nhớ trong UFS 3.1 lên tới 512GB. Với bộ vi xử lý này người dùng có thể thỏa sức trải nghiệm tất cả những tựa game yêu thích cũng như những game nặng đòi hỏi nhiều về cấu hình  với trải nghiệm ở mức đồ họa và FPS cao nhất. Điện thoại này cũng được hỗ trợ kết nối mạng 5G.

ROG Phone 3 didongviet6

Chiếc điện thoại này được đi kèm viên pin dung lượng 6000mAh. Máy có công nghệ sạc nhanh QC 4.0 với công suất tối đa lên tới 30W. Bên cạnh đó máy cũng được trang bị sạc ngược 10W cho các thiết bị khác.

Điện thoại ROG Phone 3 được áp dụng thiết kế công thái học, đem lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Thiết kế này cũng giúp người dùng tập trung hơn vào việc chơi game. Bên cạnh đó máy cũng có các phím cảm ứng siêu âm AirTrigger 3 với khả năng hỗ trợ cử chỉ và gán phím trong trò chơi.

ASUS ROG Phone 3 sử dụng hệ điều hành Android 10

ROG Phone 3 cũng được trang bị 2 cổng USB-C, một cổng ở cạnh dưới của máy và một cổng ở cạnh bên, giúp game thủ có thể vừa sạc vừa chơi ở chế độ sử dụng ngang. Cổng USB-C ở cạnh bên còn có tác dụng kết nối với các phụ kiện ngoại vi như dock sạc, tai nghe 3.5mm

ROG Phone 3 didongviet10

ASUS ROG Phone 3 có 2 cổng USB Type-C, một ở phía dưới và một ở cạnh bên. Qua đó người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh nơi cắm sạc phù hợp với mục đích sử dụng. Ngoài ra, cổng USB-C ở cạnh bên của máy cũng cho phép kết nối với các phụ kiện như quạt tản nhiệt AeroActive Cool 3, jack cắm tai nghe và chân đế.

Đáng tiếc điện thoại không đươc trang bị tiêu chuẩn IP kháng nước. Điện thoại không được hỗ trợ sạc không dây và jack cắm tai nghe 3.5mm. Máy chạy sẵn trên Android 10 với giao diện ZenUI.

Giá bán và thời điểm lên kệ

Theo dự kiến, ASUS ROG Phone 3 sẽ chính thức được bán ra tại châu Âu vào cuối tháng 7 năm nay. Điện thoại có giá khởi điểm từ 799 Euro (khoảng 21.5 triệu đồng) cho phiên bản 8GB RAM + 256GB bộ nhớ. Phiên bản 12GB RAM + 512GB có giá 999 Euro (khoảng 26.8 triệu đồng). Phiên bản cao cấp nhất với 16GB RAM + 512GB ROM có giá 1099 Euro (tương đương 29.5 triệu đồng).

Ảnh: gsmarena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *