Camera Xiaomi Mi 10 Pro: 124 điểm DXOMARK có gì thú vị?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Xiaomi Mi 10 Pro là một smartphone cao cấp của ông lớn Trung Quốc. Nó mang trên mình hàng loạt thông số dạng khủng, trên hết là bộ camera hạng nặng 108 MP.

>>>Xem thêm: So sánh Xiaomi Mi 10 và Mi 10 Pro: Đâu là sự khác biệt, nên mua điện thoại nào?

Gần với Xiaomi Mi 10 Pro nhất là Mi CC9 Pro. Nó cũng là thiết bị hàng nặng có phần cứng tượng tự. Bộ camera của nó cũng cực kỳ mạnh mẽ với ống kính chính 108 MP. Đi kèm là ống kính góc siêu rộng 20MP và cặp ống kính tele. Mi 10 Pro cũng có thống số tương tự, nhưng lài dẫn trước. Thực sự camera của nó có nhiều điều thú vị cần phải khám phá.

Camera bá đạo của Xiaomi Mi 10 Pro

Bài kiểm ta DXOMARK Camera đối với Xiaomi Mi 10 Pro

Để tiến hành phân tích và cho điểm camera Mi 10 Pro, các kỹ thuật viên đã chụp ảnh và đánh giá hơn 1600 bức ảnh trong thời gian hơn 2 giờ đồng hồ trong phòng thí nghiệm kiểm soát môi trường và ngoại cảnh và sử dụng những cài đặt mặc định của camera.

Xiaomi Mi 10 Pro đạt được số điểm ấn tượng với 124 điểm. Nó giúp thiết bị được xếp lên vị trí dẫn đầu về chất lượng hình ảnh. Nhìn chung, kết quả khá giống với Xiaomi CC9 Pro Premium Edition năm ngoái. Nhưng nhờ con chip mạnh mẽ hơn, Snapdragon 865 và một số tinh chỉnh, Mi 10 Pro đã vượt lên.

Xiaomi Mi 10 Pro đạt 124 điểm trên DXOMART

Các cải thiện của Xiaomi Mi 10 Pro

Khi chụp ảnh tĩnh, phơi sáng mục tiêu ổn định và chính xác. Hơn nữa, Xiaomi đã cải thiện phạm vi sáng so với CC9 Pro Premium.  Các đối tượng chính cũng nổi bật hơn trong các cảnh có độ tương phản cao khó xử lý. Khản năng chụp ảnh HDR tốt hơn trong điều kiện chụp trong nhà và ngoài trời.

Trong so sánh bên dưới, bạn có thể thấy rằng hình ảnh Mi 10 Pro cho thấy dải màu tốt hơn so với Mate 30 Pro 5G và iPhone 11 Pro Max. Đặc biệt là ở các vùng nổi bật của khung hình, nơi Mi 10 Pro thể hiện chi tiết rõ rệt hơn. Các bức ảnh cũng cho thấy, phạm vi màu và độ sáng của Mi 10 Pro bị hạn chế hơn một chút trong một số cảnh trong nhà có đèn nền.

diem dxomart xiaomi Mi 10 Pro didongviet

Đánh giá các bức ảnh của Xiaomi Mi 10 Pro

Nhì chung, màu sắc bức ảnh tuyệt vời. Độ cân bằng trắng chính xác khi chụp ngoài trời, môi trường ánh sáng tốt và trong các tình huống trong nhà. Tuy nhiên, những người thử nghiệm của chúng tôi đã tìm thấy màu sắc trông hơi nhạt nhòa trong một số cảnh. Độ bão hòa màu sắc cũng thấp hơn so với một số đối thủ cạnh tranh.

Xiaomi Mi 10 Pro có khả năng ghi lại chi tiết xuất sắc và ở mức 85 điểm. Đó là điểm số cao nhất trong Texture. Hiệu năng một lần nữa rất giống với CC9 Premium Edition, nhưng Mi 10 Pro có một sự cải tiến nhỏ về độ nét trong điều kiện ánh sáng yếu. Trong mẫu đèn sáng bên dưới, bạn có thể thấy Mi 10 Pro có khả năng thể hiện chi tiết phụ trong khung cảnh như thế nào khi so sánh với Mate 30 Pro 5G. Phiên bản CC9 Pro Premium cũng khá giống, đối thượng chỉ hơi thiếu sáng một chút.

Sự khác biệt giữa Mi 10 Pro và CC9 Pro Premium Edition không lớn. Bạn chỉ có thể nhìn thấy trong phòng thí nghiệm cao cấp dưới đây. Trong các điều kiện ánh sáng yếu này, Mi 10 Pro giải quyết chi tiết độ tương phản thấp tốt hơn một chút. Nhất là các bức ảnh có kết cấu và hoa văn đẹp phức tạp

Ảnh của Xiaomi Mi 10 Pro có độ sáng tốt, gam màu rộng

Các khả năng xử lí nhiễu và lấy nét của Xiaomi Mi 10 Pro

Mi 10 Pro cũng quản lý nhiễu sáng rất tốt. Chỉ có một số nhiễu sáng mạnh hiển thị ở các vùng bóng của khung hình. Đặc biệt là khi chụp ở điều kiện trong nhà. Dù vậy, độ nhiễu vẫn ít hơn trên CC9 Pro Premium Edition, và Mi 10 Pro mang lại sự cân bằng kết cấu/nhiễu sáng tuyệt vời.

Hiệu năng lấy nét tự động của Mi 10 Pro rất tốt và khá giống với CC9 Pro Premium Edition. Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, hệ thống lấy nét tự động luôn chính xác và nhanh chóng  và khóa. Nhưng chúng tôi đã tìm thấy một điểm để chỉ trích trong thử nghiệm thực tế. Việc lấy nét khuôn mặt đôi khi bị lệch. Đây là một nhược điểm nhỏ của cảm biến hình ảnh kích thước lớn của Xiaomi.

Khả năng lấy nét của Xiaomi Mi 10 Pro rất chuẩn

So sánh hiệu suất tự động lấy nét trong ánh sáng yếu của Mi 10 Pro đi kèm với camera cực rộng là một lựa chọn tuyệt vời để chụp phong cảnh và cảnh quan thành phố. Với ống kính tương đương 16mm, nó cho góc nhìn rộng hơn so với Huawei Mate 30 Pro và ngang tầm với iPhone mới nhất. Đáng buồn là vẫn không rộng bằng thiết bị mới nhất của Samsung.

Đánh giá chung

Xiaomi đã quản lý để cải thiện mức độ chi tiết và xử lý HDR so với CC9 Pro Premium Edition. Nó biến Xiaomi Mi 10 Pro trở thành một lựa chọn rất tốt cho chụp ảnh góc rộng. Theo đó, thiết bị đã đạt điểm số cao nhất trong danh mục Wide cùng với Samsung Galaxy Note 10+. Chi tiết hình ảnh tổng thể rất tốt. Hoàn hảo về gốc nhìn, phơi sáng, phạm vị sáng và phạm vi màu sắc. Một số thao tác lấy nét không như ý muốn và đôi khi HDR có thể trông hơi không tự nhiên. Nhưng sau cùng Mi 10 Pro vẫn là một lựa chọn số một cho fan về camera.

Di Động Việt

 

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *