Camera trên iPhone Xr và những điều bạn mong chờ nhất

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Dù chỉ được trang bị camera đơn ở mặt sau, tuy nhiên camera trên iPhone Xr lại có rất nhiều tính năng không khác gì những chiếc smartphone cao cấp có camera kép.

Đầu tiên chúng ta hãy cùng điểm qua thông số trên cụm camera trước và sau của iPhone Xr và so sánh với iPhone xs và Xs Max xem chúng khác gì nhau nhé.

iPhone Xr-camera-3-didongviet

iPhone Xr trang bị camera đơn nhưng thông số lại giống hệ trên iPhone Xs

Giống như iPhone Xs và iPhone Xs Max, iPhone Xr đều có cụm camera góc rộng 12MP với khẩu độ f/1.8, tích hợp tính năng chống rung quang học để ổn định hình ảnh khi chụp hay quay video. Trong khi đó, cụm camera trước TrueDepth có độ phân giải 7MP, f/2.2, quay video độ phân giải full HD (1080x x720p).

Khả năng quay video 4k, 60fps với tính năng ghi âm stereo, công nghệ Smart HDR mới nhất của Apple.

Đây là những điểm chung trên camera của bộ 3 iPhone 2018. Ngoài ra, iPhone Xr cũng được trang bị vi xử lý Apple A12 mạnh mẽ nhất giúp tăng khả năng xử lý hình ảnh nhanh hơn, sắc nét hơn.

Tính năng mong đợi nhất đó chính là chụp ảnh chân dung

Mặc dù iPhone Xr không có camera kép nhưng khả năng chụp chân dung vẫn rất ấn tượng nhờ khả năng xử lý bằng thuật toàn thông minh. khả năng xó phông vẫn rất tuyệt vời, tuy không thể so sánh được với hai người anh em của nó nhưng với một camera chúng ta cũng không nên đòi hỏi gì thêm.

iPhone Xr-camera-1-didongviet

camera chính trên iPhone Xr vẫn cho khả năng xóa phông nhờ xử lý bằng hệ thống phần mềm

Camera chính của iPhone Xr gồm 3 hiệu ứng: Natural, Studio và Contour. Những hiệu ứng Bokeh bạn vẫn có thể thay đổi được nhờ thanh trượt điều chỉnh hiệu ứng làm mờ nền tương tự như trên iPhone XSshay Xs Max. Điều này cho phép bạn chỉnh bokeh trong khoảng khẩu độ tự f/1.4 đến f/1.6.

Camera selfie giống như trên iPhone XS và XS Max

Về thông số cơ bản trên camera trước của cả ba thiết bị đều giống nhau với camera TrueDepth 7MP. Bạn có thể chụp ảnh selfie thông qua chế độ chụp dọc với 5 hiệu ứng ảnh sáng làm đẹp khác nhau giúp bức ảnh lung linh hơn nhiều.

iPhone Xr-camera-2-didongviet

Memoji mới mẻ trên iPhone Xr

Ngoài ra, máy ảnh TrueDepth trên iPhone Xr cũng có thể tạo Animoji và Memoji. Với tính năng Memoji mới mẻ, bạn có thể tạo cảm xúc biểu cảm của bạn bằng những biểu tượng của các nhân vật hoạt hình. Bạn cũng có rất nhiều tùy chọn nhân vật mà bạn mong muốn.

Zoom quang học

Rất hiếm chiếc điện thoại nào làm được như iPhone Xr về khoản thu phóng hình ảnh khi thiết bị này có thể đạt tới zoom quang học 5x đối với những hình ảnh. Bạn sẽ không cần phải đến gần vật thể khi chụp bởi nhờ tính năng này, bạn vẫn có thể zoom lại và quan sát chi tiết ảnh cũng khá tốt.

iPhone Xr-camera-4-didongviet

Không sở hữu ống kính tele nhưng khả năng zoom quang 3x vẫn rất ấn tượng

Đối với video, iPhone Xr cũng cho khả năng zoom kĩ thuật số 3x còn đối với iPhone Xs, Xs Max có khả năng zoom kĩ thuật số tận 6x.

Dự kiến, iPhone Xr sẽ lên kệ tại thị trường Việt Nam vào ngày 26 tháng 10 tới đây, tức rơi vào tuần sau. Đây là sản phẩm thu hút khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng bởi mức giá đã dễ chịu hơn, cấu hình mạnh mẽ, camera vẫn đầy đủ tính năng cao cấp và quan trọng hơn là thiết bị rất vừa tay người dùng.

>> Xem thêm: Có thể đặt mua iPhone Xr từ ngày hôm nay 19 tháng 10

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyên Nguyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *