Camera Redmi Note 8 Pro và Realme XT: Ai mới là người trên cơ?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Gần đây, Xiaomi đã tung ra smartphone mới nhất, Redmi Note 8 Pro. Đặc trưng nổi bật của máy là hệ thống camera 64 MP, đây là đối thủ đáng gớm cho Realme XT.

>>Xem thêm: So sánh Nokia 7.2 và Redmi Note 8 Pro

Cả Redmi Note 8 Pro và Realme XT đều sở hữu hệ thống camera 48 MP. Hơn nữa, cả 2 máy gần còn cùng phục vụ một phân khúc. So sánh camera 2 thiết bị này chắc chắn là một chủ đề được nhiều người quan tâm. Hãy cùng xem ai người kế nhiệm Redmi Note 7 Pro sẽ chiến thắng hay sản phẩm mới của Realme sẽ chiến thắng.

Thông số camera và mức giá

Hãy tìm hiểu thông số kỹ thuật camera của cả hai chiếc điện thoại thông minh này. Bắt đầu với Redmi Note 8 Pro, nó được trang bị một hệ thống bốn camera ở mặt lưng với cảm biến Samsung Bright ISOCELL GW1 64 megapixel. Còn lại là một ống kính góc siêu rộng 8 megapixel, một ống kính đo độ sâu 2 megapixel và một ống kính macro 2 megapixel. Ở mặt trước là camera selfie 20 megapixel, được hỗ trợ làm đẹp AI.

Redmi Note 8 Pro sở hữu hệ thống 4 camera

Realme XT cũng được hỗ trợ bởi hệ thống bốn camera với thông số camera tương tự. Cảm biến Samsung ISOCELL Bright GW1 64 megapixel với khẩu độ f / 1.8 và ổn định điện tử. Hỗ trợ nó là camera góc rộng 8 megapixel, camera macro 2 megapixel và cảm biến độ sâu 2 megapixel để chụp chân dung. Camera selfie có độ phân giải 16 megapixel.

Về mức giá, Redmi note 8 Pro có giá 14.999 Rs (khoảng 5 triệu đồng) cho phiên bản RAM 4GB + 64GB. Bên cạnh đó còn có phiên bản RAM 6GB + 128GB với mức giá cao hơn. Với điều này, Xiaomi đang dự kiến chiếc điện thoại sở hửu camera tốt nhất ở mức giá này.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Realme XT đã là lung lay khảng định trên. Thiết bị có 3 biến thể lưu trữ  4GB + 64GB, 6GB + 64GB và 8GB + 128GB. Trong đó biến thể thấp nhất có giá 15.999 Rs (khoảng 5.2 triệu đồng).

Bây giờ chúng ta cùng đi vào so sách camera 2 chiếc điện thoại thông minh này.

Chụp ảnh trong điều kiện ban ngày, ánh sáng đầy đủ

Chế độ chụp thông thường

Đến với bức ảnh đầu tiên, chúng tôi đã lấy cảnh một đài phun nước. Như bạn có thể thấy rõ cả hai điện thoại thông minh đang hiển thị màu sắc khác nhau. Một bên, Redmi Note 8 Pro đang hiển thị một số màu tự nhiên. Mặt khác, bạn có thể thấy các màu được làm hơi quá trên Realme XT. Ngoài ra, cả hai điện thoại thông minh đều mang lại một số kết quả tốt về độ tương phản và độ chi tiết.

Chụp ảnh thông thường trên Redmi Note 8 Pro

Sử dụng ống kính góc rộng

Đến với chế độ góc rộng, cả hai điện thoại thông minh đều có thể chụp được góc nhìn rộng hơn. Bắt đầu với Redmi Note 8 Pro, bức ảnh trông hơi buồn tẻ. Trong khi đó, Realme XT cho độ tương phản tốt hơn và màu sắc bật ra rõ nét. Hơn nữa, Note 8 Pro đang tạo ánh sáng từ bầu trời quá mức. Còn Realme XT có thể duy trì màu sắc bầu trời, đây là một điểm cộng. Vì vậy, trong chế độ này, Realme XT thắng.

Chụp ảnh góc rộng trên Redmi Note 8 Pro

Ống kính chụp xa

Trong chế độ này, cả hai điện thoại một lần nữa làm rất tốt khi tạo chi tiết hình ảnh. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy nhiệt độ màu hơi khác. Bức ảnh được nhấp bằng Redmi Note 8 Pro mang lại nhiệt độ màu lạnh hơn, trong khi Realme XT cho thấy màu ấm hơn. Một lần nữa, chúng tôi nhận thấy Realme XT đã sử dụng màu xanh lá cây hơi quá.

Ống kính chụp xa của Redmi Note 8 Pro

Sử dụng ống kính marco

Ảnh chụp được từ ống kính macro của cả hai điện thoại hoàn toàn khác nhau. Redmi Note 8 Pro  cho bức ảnh tốt hơn vì nó có thể giữ lại các chi tiết của thân cây. Trong khi đó, Realme XT không thể chụp được các chi tiết như vậy. Hơn nữa, chúng tôi nhận thấy rằng Realme XT không thể chụp đúng tông màu. Điều này thậm chí có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Ống kính Macro Redmi Note 8 Pro

Sử dụng camera 64MP

Tiếp tục với ống kính 64MP, cả hai điện thoại một lần nữa thu được hai tông màu khác nhau. Realme XT đã hiển thị màu sắc rực rỡ, trong khi Redmi Note 8 Pro cung cấp màu sắc bị nhạt hơn. Bức ảnh từ Realme XT xuất hiện tốt hơn nhiều vì nó mang lại màu sắc đẹp hơn so với Note 8 Pro.

Ảnh chụp từ camera chính Redmi Note 8 Pro

Chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu

Chế độ chụp thông thường

Trong cảnh thiếu sáng, Redmi Note 8 Pro đã chiếm thế thượng phong. Ảnh chụp ở trên thiết bị này hiển thị sáng hơn một chút so với Realme XT.

Chụp ban đêm thường trên Redmi Note 8 Pro

Khi bất chế độ Night Mode

Tuy nhiên, trong chế độ Night Mode, mọi thứ thay đổi nhanh chóng. Realme XT có thể chụp ảnh tốt hơn khi bật chế độ này. Bức ảnh được chụp từ Realme XT xuất hiện tốt hơn khi người ta có thể nhìn thấy cái cây ở phía trước. Trong khi đó, hình ảnh cái cây khá tối và không nhìn rõ khi chụp trên Note 8 Pro.

Chế độ Night Mode trên Redmi Note 8 Pro

Sử dụng ống kính chụp xa

Ở chế độ chụp xa, Redmi Note 8 Pro một lần nữa làm tốt hơn vì nó có thể chụp được nhiều chi tiết hơn so với Realme XT. Tuy nhiên, cả hai điện thoại đều không thể chụp được bản chất thực sự của bức ảnh. Cả hai bức ảnh xuất hiện khá nhạt so với thực tế và có nhiều điểm nhiễu.

Chụp xa ban đêm trên Redmi Note 8 Pro

Sử dụng ống kính góc rộng

Hình ảnh chụp bởi Redmi Note 8 Pro vẫn tốt hơn một chút so với Realme XT. Người ta có thể thấy rằng màu sắc của cây trên nền trước trông tự nhiên hơn và chi tiết hơn trên.

Chụp góc rộng ban đêm trên Redmi Note 8 Pro

Chụp ảnh bằng camera trước

Đến với camera trước, Realme XT thực hiện công việc tốt hơn vì nó có thể quản lý ánh sáng nền và ảnh không bị quá sáng. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp tương tự với Redmi Note 8 Pro. Hơn nữa, Realme XT chụp màu da tốt hơn và màu sắc tổng thể giống với thực tế hơn.

Camera Selfie Redmi Note 8 Pro

Quay video

So sánh về khả năng quay video, cả hai thiết bị đều làm rất tốt chức năng này. Tuy nhiên, Realme XT có hiệu năng tốt hơn Redmi Note 8 Pro. Các video được quay bằng Realme XT xuất hiện rất mượt và màu sắc rất đẹp. Với Note 8 Pro, màu sắc bị nhạt và chúng tôi nhận thấy vấn đề lấy nét khi chuyển động.

Kết luận

Để kết luận, khi so sánh camera hai chiếc điện thoại thông minh, chúng ta có nhiều kết quả khác nhau. Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, Realme XT cho thấy màu sắc đẹp hơn. Tuy nhiên, với Redmi Note 8 Pro, bạn sẽ có được những bức ảnh trông tự nhiên hơn. Trong điều kiện ánh sáng yếu, Note 8 Pro có lợi thế hơn một chút so với Realme XT, mặc dù khi bâth chế độ Night Mode lại không bằng.

Camera Redmi Note 8 Pro chụp tự nhiên rất tốt

Nhìn chung, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh mang lại những bức ảnh trông tự nhiên hơn, bạn có thể xem xét Redmi Note 8 Pro. Đối với những người yêu thích màu sắc đẹp hơn có thể đi Realme XT.

Riêng tôi lại thích camera của Redmi Note 8 Pro. Thứ nhất là mức giá của thiết bị này rẻ hơn một chút so với đối thủ. Thứ 2, việc thu được màu sắc tự nhiên khó hơn so với việc tạo màu sắc sặc sỡ. Nếu muốn tạo ra bức ảnh với màu sắc tốt, tôi có thể sử dụng ứng dụng chụp ảnh bên thứ 3 hoặc phần mềm trên máy tính.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *