Camera Nokia 7.2: Một trải nghiệm mới, một khác biệt mới

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Nokia 7.2 hiện là tiêu điểm trong thị trường điện thoại phân khúc tầm trung. Nguyên nhân nằm ở hệ thống camera 48 MP được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.

>>Xem thêm: Sự vượt mặt của Nokia 7.2

Trong năm nay, ông lớn Phần Lan đã tung ra 2 mẫu điện thoại Nokia 7.2 và Nokia 6.2. Trong đó, ánh hào quang của phiên bản 7.2 gần như che đi tất cả với bộ camera cực khủng. Ngay cả phiên bản cấp cao hơn, Nokia 8.1 cũng chịu thua thiệt khi bị đem ra so sánh.

Trải nghiệm bộ camera mới trong sản phẩm của HMD Global

Trong hệ thống camera chính bao gồm 3 ống kính, trong đố ống kính chính có độ phân giải 48MP. Khẩu độ ống kính cực thấp, chỉ f/1.79, do đó, khả năng chụp thiếu sáng cực tốt. Hơn nữa, hệ thống còn có 1 góc kính siêu rộng 8MP, khẩu độ f/2.2. Nó cho phép máy chụp cảnh cực tốt ở cự ly gần. Cuối cùng là ống kính đo chiều sâu 5MP, giúp hiển thị đối tượng chính xác với chiều không gian.

HMD đã trong bị một bộ camera cực khủng cho Nokia 7.2

Chúng tôi đã giành một ít thời gian để test thử bộ camera này và gần như không có thêm bất kỳ góp ý nào. Điều này có nghĩa là bộ camera quá hoàn hảo. Trong phần mềm chụp ảnh có vô số chế độ để lựa chọn. Ấn tượng nhất là chế độ AI-boosted ban đêm. Nó cho phép bạn hòa trộn một bức ảnh với nhiều chế độ khác nhau để tạo nên bức ảnh bắt mắt nhất. Điều này làm chúng tôi nhớ đến chức năng Night Sight ở flagship Google Pixel 3.

HMD Global còn đưa ống kính Zeiss vào Nokia 7.2. Theo đó là sự xuất hiện của chế độ chụp chân dung Zeiss. Nó hoàn hảo gần như là chế độ chụp trên máy ảnh DLSR. Với những bức ảnh thử nghiệm thu được, chúng tôi dám khẳng định bộ camera này áp đảo rất nhiều đối thủ trong phân khúc tầm trung hiện nay.

Ống kính Zeiss là gì?

Đây là một sản phẩm của Zeiss, hãng quang học lâu đời cửa Đức, hoạt động nới một thế kỷ. Hãng này chuyên sản xuất các ống kính chất lượng cao, dụng cụ đo lường và thiết bị y tế. Nokia đã sử dụng ống kính Zeiss từ rất sớm, theo quá trình phát triển, Nokia 7.2 và các điện thoại mới vẫn tiếp tục sử dụng.

HMD đã đưa ống kính Zeiss vào camera Nokia 7.2

Ống ính Zeiss trên bản 7.2 được tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS. Nó có khả năng hỗ trợ chụp ảnh và tạo độ tương phản tốt hơn các thế hệ trước. Trong điều kiện thiếu sáng, hệ thống camera sẽ tự động lấy nét, giảm nhiễu. Ngoài ra, ống kính Zeiss còn cho phép quay video 4K, chụp ảnh max độ phân giải.

Sự khác biệt giữa camera Nokia 7.2 và các người anh em

Ra mắt cùng lúc với bản 7.2, Nokia 6.2 cũng được trang bị hệ thống 3 camera. Nhưng camera chính chỉ có độ phân giải 16MP. Với thông số này, dĩ nhiên độ nét tối đa đạt được sẽ không thể bằng với camera 48 MP trên Nokia 7.2. Ngoài ra, hệ thống camera trên bản 7.2 cho phép chụp ảnh full độ phân giải. Thậm chí bạn có thể chụp được những bức ảnh với độ phần giải trên 12 MP.

So với Nokia 7.1, hệ thống camera bản 7.2 càng thể hiện sự cách biệt về thông số lẫn công nghệ. Sự tham gia của ống kính đo chiều sâu cho phép chụp những bức ảnh “bokeh” chất lượng. Thêm vào đó, chế độ chụp xóa phông cho phép người dùng sáng tạo nhiều bức ảnh độc lạ. Ống kính góc rộng cũng có góc chụp lớn hơn, cho  phép đưa nhiều bạn bè và một bức ảnh hơn.

Công nghệ camera trên Nokia 7.2 vượt qua nhiều anh em của mình

Có thể nói đến hiện tại, camera Nokia 7.2 chỉ thua kém Nokia 9 PureView với hệ thống 5 camera. Điều này thực sự hiển nhiên vì 2 thiết bị nằm ở 2 phân khúc khác nhau và mức giá của chúng cũng cách biệt.

Đánh giá các chế độ chụp ảnh, quay phim

Hình ảnh ở chế độ chụp thông thường rất rốt, như những gì chúng ta mong đợi ở camera 48MP. Độ sáng và tính cân xứng đều được đảm bảo.

Mức đồ họa của máy khá tốt, nó hỗ trợ rất nhiều cho chế độ quay phim, chụp ảnh. Khi chúng tôi sử dụng chế độ chụp của camera góc rộng, màu hiển thị tệ hơn một chút so với khi chụp thường. Hình ảnh thu được cũng hơi khác so với thực tế. Tuy nhiên, khi chuyển sang chế độ chụp chân dung, hình ảnh trông có vẻ tốt hơn. Đối tượng lấy nét và phần nền bị làm mờ cực kỳ chuẩn xác.Ngay cả khi bật chế độ chụp chân dung cho camera trước 20MP, hình ảnh cũng chuẩn xác không kém.

Camera góc rộng Nokia 7.2 thu lại bức ảnh khác thực tế một chút

Một điểm yếu của hệ thống camera này nằm ở chế độ quay video. Mặc dù Nokia 7.2 được hỗ trợ quay video lên đến 4K UHD, nhưng chúng tôi khá thất vọng khi thử nghiệm nó. Các video có tốc độ khung hình chậm chạp và độ tương phản màu sắc bị giảm mạnh. Tuy nhiên, bạn có thể chỉnh sửa trực tiếp trên video của mình.

Ngoài ra, máy đổi chế độ chụp khá chậm. Lí do chính nằm ở bộ xử lí máy không đủ mạnh để kết hợp hoàn hảo với hệ thống camera. Nhưng, nó đã thực sự làm tốt với mức giá và phân khúc hiện tại của mình.

Di Động Việt

 

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *