Camera Huawei Mate 30 Pro lấy lại vương miện nhiếp ảnh trên DxOMark

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Huawei Mate 30 Pro trở thành smartphone có máy ảnh được đánh giá cao nhất trên thị trường theo DxOMark. Thiết bị nhận được tổng số điểm là 121 điểm.

>>> Xem thêm:

Trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, flagship Mate 30 Pro của Huawei đã không có khả năng sử dụng các hệ sinh thái ứng dụng Google. Tuy nhiên, theo DxOMark, sự thiếu sót các ứng dụng có thể xảy đến với các bộ phận khác nhưng về máy ảnh thì chắc chắn là không. Trên thực tế, điện thoại Mate 30 Pro đã đứng đầu danh sách trong danh sách các điện thoại chụp ảnh tốt nhất của DxOMark.

Máy ảnh đứng đầu trong danh sách chụp ảnh tốt nhất

Để đạt được điều này, DxOMark lưu ý rằng Mate 30 Pro mang đến sự linh hoạt tuyệt vời. Với sự nhất quán tuyệt vời trong cách điện thoại xử lý màu sắc, kết cấu. Điện thoại có được kết quả này nhờ sự kết hợp của quang học, cảm biến hình ảnh và thuật toán chụp ảnh tính toán được điều chỉnh bằng AI của Huawei.

Camera Huawei Mate 30 Pro lấy lại vương miện nhiếp ảnh trên DxOMark

Theo DxOMark, Mate 30 Pro đặc biệt xuất sắc khi chụp ảnh thiếu sáng. Điện thoại có khả năng giảm nhiễu rất tốt.  Và được bảo quản đúng với các chi tiết nguồn và kết cấu. Điều này có thể được thực hiện do sự kết hợp giữa các cảm biến Super-Sensing 40MP và cảm biến Cine.

DxOMark tuyên bố thêm rằng độ phơi sáng tự động của máy ảnh Mate 30 Pro quản lý ánh sáng chủ thể rất tốt. Với thuật toán AI dường như điều chỉnh thời gian phơi sáng tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, máy ảnh Cine trên điện thoại cũng góp phần mang lại màu sắc và độ chính xác tông màu trong mọi điều kiện. Hơn nữa, điện thoại cũng được đánh giá mức bão hòa khá tốt. Cân bằng trắng được ổn định và chính xác hơn.

Tổ chức này cũng tiết lộ thêm các chi tiết thú vị về máy ảnh của Mate 30 Pro. Việc sử dụng phạm vi zoom quang 3x cũng tốt hơn so với các đối thủ. Máy ảnh cũng cung cấp khả năng ước tính độ sâu tốt, giúp tạo hiệu ứng xóa phông tự nhiên.

Camera Huawei Mate 30 Pro lấy lại vương miện nhiếp ảnh trên DxOMark

Cuối cùng, Huawei Mate 30 Pro được cho là đã nhận được ít hơn một điểm về hiệu suất quay video so với Note 10+ 5G. Phần lớn là do tính năng ghi HDR bị thiếu. Ngoài ra, Mate 30 Pro được xếp hạng có khả năng trình diễn xuất sắc với sự cân bằng tông màu tuyệt vời trong video 4K. Tuy nhiên, camera sau Mate 30 Pro đạt 121 điểm, cao hơn Note 10+ 5G 4 điểm. Khả năng chụp ảnh tĩnh của Mate 30 Pro đạt 131 điểm, cao hơn Note 10+ 5G 5 điểm.

Mặc dù có kết quả camera tuyệt vời. Tuy nhiên, Huawei còn gặp khó khăn khi phải thuyết phục người dùng mua thiết bị khi các ứng dụng Android bị thiếu. Mua Mate 30 Pro chỉ dựa trên máy ảnh, có lẻ người dùng sẽ còn khá nhiều băn khoăn.

Mọi thứ thay đổi từ Mate 30 Pro

Điện thoại Mate 30 Pro có phần cứng camera chính tương tự như Huawei P30 Pro. Tuy nhiên, trên Mate 30 Pro đã cải thiện chất lượng hình ảnh đáng kể. Điều này xuất phát từ những thay đổi trong chuỗi xử lý chuyển đổi dữ liệu cảm biến RYYB thành RGB. Huawei cũng đã triển khai các kỹ thuật xử lý AI tiên tiến hơn trong thời gian này.

Camera Huawei Mate 30 Pro lấy lại vương miện nhiếp ảnh trên DxOMark

Sự thay đổi về phần cứng của camera tele trên Huawei Mate 30 Pro cũng mang lại trải nghiệm tổng thể tốt hơn. Khả năng zoom 3x cho chất lượng chụp ảnh đêm đẹp hơn. Camera ToF cũng cải thiện tối đa. Những gì máy ảnh Mate 30 Pro mang lại không phải máy ảnh nào cũng có thể làm được.

Điện thoại thông minh Mate 30 Pro sở hữu tất cả những gì người dùng có thể mong đợi từ Huawei. Một con chip mạnh mẽ, camera cực kì linh hoạt, 5G nhanh và pin lớn hơn với khả năng sạc nhanh hơn. Với những gì điện thoại mang lại, điện thoại sẽ có những trải nghiệm tốt hơn và đỉnh cao hơn.

Nguồn: 91mobiles

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *