Hướng dẫn 3 Cách kết nối Apple Watch với iPhone mới và cũ đơn giản nhất

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Cách kết nối Apple Watch với iPhone luôn là câu hỏi được tìm kiếm khi mới sở hữu một chiếc đồng đồng hồ Apple Watch. Bài viết này sẽ hướng dẫn người dùng 3 cách kết nối Apple Watch với chiếc điện thoại iPhone của mình chỉ với các bước đơn giản. 

1. Điều Kiện để kết nối Apple Watch với iPhone

Để có thể thực hiện các cách kết nối từ Apple Watch đời cũ đến Apple Watch Series 9 đời mới nhất 2023 với iPhone thì người dùng phải đảm bảo các điều kiện dưới đây mới có thể đảm bảo được kết nối của mình. 

  • Đối với phiên bản Apple WatchOS 5 trên Watch Series 1 hoặc mới hơn thì chỉ có thể kết nối với iPhone 5s trở lên, có hệ điều hành từ iOS 12
  • Đối với phiên bản WatchOS 6 hoặc mới hơn thì có thể ghép kết nối với điện thoại iPhone 6s trở lên với hệ điều hành từ iOS 14.
  •  Với phiên bản WatchOS 7 có trên dòng Watch Series 3 hoặc mới hơn thì có thể kết nối với điện thoại từ iPhone 6s trở lên và hệ điều hành iOS 14 trở lên

Đối với Apple Watch sẽ có những tính năng di động, nên thường yêu cầu thiết bị từ dòng điện thoại iPhone 6 trở lên, các trợ lý thiết lập giữa iPhone và Apple Watch phải hoạt động cùng với nhau thì mới có thể kết nối và thiết lập trên Apple Watch.

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Điều Kiện để kết nối Apple Watch với iPhone

2. Cách kết nối Apple Watch với iPhone đầu tiên

Để tiến hành thực hiện các cách kết nối Apple Watch với iPhone, thì hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây: 

Lưu ý rằng cách này chỉ áp dụng với những dòng điện thoại từ iPhone 6 đến iPhone 14 và trên cả iPhone 15 Series sắp được ra mắt trong thời gian sắp tới. 

Bước 1: Hãy nhấn và giữ nút Slide nút hình thuôn dài đặt ở bên cạnh phải điện thoại, đến khi nào logo Apple xuất thiện để bật Apple Watch. 

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách kết nối Apple Watch với iPhone đầu tiên bước 1

Bước 2: Sau đó hãy mở ứng dụng Apple Watch trên điện thoại iPhone của bạn > bấm chọn vào mục Ghép đôi đồng hồ mới hoặc chỉ cần đưa đồng hồ đến gần điện thoại > đợi đến khi nào hộp thoại ghép đôi của Apple Watch hiện lên trên điện thoại của bạn > rồi bấm chọn Tiếp tục

Bước 3: Khi nhận được thông báo nhắc thì hãy đặt màn hình Apple Watch vào khung ngắm ứng với camera trên điện thoại iPhone để tiến hành thực hiện bước ghép kết nối hai thiết bị.

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách kết nối Apple Watch với iPhone đầu tiên

Bước 4: Bấm chọn vào mục Thiết lập Apple Watch rồi làm theo hướng dẫn trên iPhone hiển thị để có thể hoàn thành kết nối. 

Lưu ý rằng đối với phiên bản Watch Series 3 và Series 4 người dùng chỉ cần kích hoạt kết nối mạng di động trong suốt quá trình thiết lập kết nối. Điều kiện để sử dụng là cả hai phải kết nối chung một mạng di động. 

3. Cách Kết nối Apple Watch với iPhone mới khác

Cách kết nối Apple Watch với iPhone mới khác cũng không có gì thay đổi, thực hiện tương tự như cách kết nối đầu tiên, chỉ cần đưa điện thoại lại gần chiếc Watch, trên màn hình sẽ hiển thị ghép đôi và bạn chỉ cần bấm chọn vào mục Ghép đôi là hoàn thành. 

Ngoài cách trên thì chúng ta còn một cách kết nối khác như sau: 

Bước 1: Hãy mở ứng dụng Apple Watch trên chiếc điện thoại iPhone của bạn. 

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách Kết nối Apple Watch với iPhone mới khác bước 1

Bước 2: Tiếp sau đó bạn hãy chọn vào mục Đồng hồ của tôi > rồi bấm chọn Apple Watch ở phía trên đầu của màn hình. 

Bước 3: Bạn hãy bấm chọn vào mục Ghép đôi Apple Watch rồi tiến hành theo hướng dẫn trên điện thoại iPhone của mình là hoàn thành. 

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách Kết nối Apple Watch với iPhone mới khác

Ngoài việc kết nối một chiếc đồng hồ thông minh với một chiếc điện thoại cũ, thì người dùng có thể kết nối ngược lại một chiếc đồng hồ cũ với một chiếc iPhone mới đơn giản như sau: 

Bước 1: Đầu tiên bạn cần sau lưu các dữ liệu có trên điện thoại iPhone của mình đã được ghép đôi với đồng hồ Apple thông qua tài khoản iCloud. 

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách Kết nối Apple Watch với iPhone mới khác 3

Bước 2: Trong quá trình thiết lập tài khoản mới, thì bạn hãy bấm chọn khôi phục từ bản sao lưu iCloud trên màn hình máy > rồi bấm chọn vào dòng Ứng dụng & dữ liệu > chọn vào mục bản sao lưu gần nhất. 

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách Kết nối Apple Watch với iPhone mới khác 4

Bước 3: Khi nhận được một lời nhắc thiết lập, thì bạn hãy chọn sử dụng dùng Apple Watch với chiếc điện thoại iPhone của mình. Để hoàn tất bạn hãy bấm chọn OK trên chiếc đồng hồ của mình rồi nhập mã thiết bị là hoàn thành. 

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách Kết nối Apple Watch với iPhone mới khác 5

4. Cách kết nối nhiều Apple Watch với iPhone

Ngoài việc kết nối một chiếc đồng hồ với chiếc điện thoại iPhone của bạn thì bạn có thể kết nối với nhiều Apple Watch với điện thoại của mình. Cách kết nối nhiều Apple Watch với iPhone cũng đơn giản như sau: 

Bước 1: Hãy mở ứng dụng Apple Watch trên chiếc điện thoại iPhone của bạn. 

Bước 2: Chọn vào mục Đồng hồ của tôi > sau đó hãy bấm chọn Apple Watch của bạn ở ngay đầu màn hình. 

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách kết nối nhiều Apple Watch với iPhone 1

Bước 3: Chọn ghép đôi với chiếc đồng hồ mới ngoài đồng hồ bạn đang sử dụng, rồi làm theo hướng dẫn trên điện thoại là xong. 

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách kết nối nhiều Apple Watch với iPhone 2

5. Cách hủy kết nối Apple Watch với iPhone

Trong một số trường hợp bạn không muốn kết nối iPhone của mình với đồng hồ của mình như bán lại đồng hồ, nâng cấp phần mềm Apple Watch hoặc điện thoại, hay 1 trong hai thiết bị bị lỗi phần cứng hoặc phần mềm. 

Để ngắt kết nối bạn cần thực hiện các bước sau đây: 

Bước 1: Trên màn hình điện thoại iPhone hãy bấm chọn Cài đặt > vào mục đồng hồ của tôi > bấm chọn tất cả các kết nối đồng hồ. 

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách hủy kết nối Apple Watch với iPhone 1

Bước 2: Nhấn chọn vào nút có ký hiệu chữ “i”.

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách hủy kết nối Apple Watch với iPhone 2

Bước 3: Chọn vào dòng Hủy ghép đôi Apple Watch. 

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách hủy kết nối Apple Watch với iPhone 3

Bước 4: Bấm xác nhận để chắc chắn rằng bạn muốn hủy kết nối ghép đôi. 

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách hủy kết nối Apple Watch với iPhone 4

Để khôi phục lại cài đặt gốc Apple Watch trên cả điện thoại lẫn đồng hồ thì người dùng chỉ cần thực hiện các bước sau: 

Trên điện thoại iPhone 

Bước 1: Chọn vào ứng dụng Watch > bấm chọn dòng Đồng hồ của tôi > rồi chọn tất cả đồng hồ > chọn vào mục Cài đặt chung

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách khôi phục lại cài đặt gốc Apple Watch và điện thoại 1

Bước 2: Bấm chọn vào dòng Đặt lại

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách khôi phục lại cài đặt gốc Apple Watch và điện thoại 2

Bước 3: Chọn Xóa nội dung và cài đặt của Apple Watch để có thể xác nhận lại. 

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách khôi phục lại cài đặt gốc Apple Watch và điện thoại 3

Trên đồng hồ Apple 

Bước 1: Vào màn hình chính bấm chọn Digital Crown > bấm chọn vào mục Cài đặt > rồi chọn Cài đặt chung

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách khôi phục lại cài đặt gốc Apple Watch và điện thoại 4

Bước 2: Nhấn chọn vào mục Đặt lại > chọn mục Xóa tất cả nội dung và cài đặt

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách khôi phục lại cài đặt gốc Apple Watch và điện thoại 2

Bước 3: Điền lại mật khẩu của Apple Watch để xác nhận lại thông tin đồng hồ là hoàn thành. 

6. Cách xử lý sự cố khi kết nối Apple Watch với iPhone

Kết nối giữa Apple Watch với iPhone thì không thể tránh khỏi được những sự cố khi kết nối, ngoài hướng dẫn cách kết nối Apple Watch với iPhone thì bài viết còn chia sẻ cho bạn đọc những cách xử lý sự cố khi kết nối hai thiết bị này, nên hãy kiểm tra kỹ các điểm dưới đây khi gặp sự cố để tìm nguyên nhân xử lý:  

  • Xác nhận Apple Watch chưa được kết nối với iPhone, để khắc phục lỗi này thì bạn cần phải đảm bảo rằng đồng hồ của bạn chưa kết nối với điện thoại. Để kiểm tra thì bạn hãy cuộn màn hình đồng hồ lên mở mục Control Center > nếu chữ X đỏ kèm theo dòng Disconnected thì chưa kết nối được với điện thoại. 
  • Đảm bảo điện thoại đã bật chế độ kết nối Wifi và Bluetooth, bạn hãy truy cập vào Cài đặt của điện thoại > mở Trung tâm điều khiển > để kiểm tra Wifi và Bluetooth đã được bật hết. Lúc này hãy kiểm tra lại kết nối một lần nữa xem đã kết nối được chưa nhé. 
  • Đảm bảo rằng đồng hồ của bạn đang ở chế độ ghép nối. Bạn hãy kiểm tra xem màn hình đồng hồ của bạn có hiển thị thông báo Yêu cầu thiết lập và đặt thiết bị lại gần với iPhone hay không. Nếu chưa là đồng hồ chưa được ghép nối với điện thoại. 
Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách xử lý sự cố khi kết nối Apple Watch với iPhone 1

Nếu như mọi thứ đều đã kiểm tra mà vẫn không thể kết nối đồng hồ và điện thoại của bạn thì hãy thử qua các cách dưới đây xem: 

  • Khởi động lại hai thiết bị đồng hồ và cả điện thoại, bạn hãy tắt nguồn đồng hồ bằng cách nhấn giữ nút ở bên sườn đồng hồ đến khi thanh trượt hiển thị xuất hiện, kéo sang phải để chọn tắt nguồn là xong. 

Để khởi động lại đồng hồ bạn còn có thể nhấn giữ nút Digital CrownSide trong vài giây để logo thương hiệu Apple hiển thị là được. 

Còn khởi động lại điện thoại thì với dòng iPhone X trở lên, thì bạn chỉ cần nhấn giữ cùng một lúc nút nguồn và nút âm lượng đến khi nào màn hình hiển thị ra thanh trượt, bạn lướt sang bên phải để tiến hành tắt nguồn máy > sau đó hãy chờ vài phút rồi nhấn nút nguồn mở lại. 

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách xử lý sự cố khi kết nối Apple Watch với iPhone 2

Còn đối với dòng từ iPhone 8 trở về trước thì bạn cần giữ nút nguồn trong vài giây đến khi hiển thị thanh trượt, kéo xuống vuốt sang phải chọn tắt nguồn thiết bị. Sau đó đợi vài phút bấm vào nút nguồn để khởi động lại máy là xong.  

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách xử lý sự cố khi kết nối Apple Watch với iPhone 3
  • Kiểm tra lại cập nhật phần mềm, đây là một cách bạn có thể áp dụng khi không kết nối được hai thiết bị, bạn có thể kiểm tra cập nhật phần mềm trên điện thoại và đồng hồ với các bước sau: 

Với đồng hồ thì bạn vào Cài đặt > chọn vào mục Cài đặt chung > bấm chọn mục Cập nhật phần mềm.  

Còn đối với điện thoại thì bạn cũng vào Cài đặt > chọn cài đặt chung > rồi chọn Cập nhật phần mềm, để kiểm tra xem là máy bạn có được cập nhật bản mới không > chọn Cập nhật

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách xử lý sự cố khi kết nối Apple Watch với iPhone 4
  • Reset lại cài đặt mạng trên điện thoại iPhone, nếu như không thể kết nối được 2 thiết bị, thì bạn có thể Reset cài đặt lại mạng điện thoại của mình thử xem, với các bước đơn giản sau: 

Chọn vào mục Cài đặt > chọn vào Cài đặt chung > sau đó lại bấm chọn vào mục Đặt lại > rồi chọn dòng Đặt lại cài đặt mạng > rồi nhập lại mật khẩu điện thoại yêu cầu là xong. 

  • Ngoài reset lại điện thoại bạn có thể thử reset lại Apple Watch của mình. Với các bước cũng giống như ở trên Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả ứng dụng và cài đặt > hủy kích hoạt Activation Lock

7. Cách Chuyển gói cước di động hiện có sang Apple Watch mới

Ngoài cách kết nối Apple Watch với iPhone với nhau, thì các bạn cần phải biết cách chuyển gói cước di động từ điện thoại qua Apple Watch để sử dụng tiện lợi hơn. 

Bạn có thể chọn một gói cước khi thiết lập đồng hồ của bạn lần đầu tiên. Khi thiết lập gói cước thứ 2 sau này trong ứng dụng của đồng hồ thì bạn hãy làm theo các bước dưới đây: 

Bước 1: Mở ứng dụng Apple Watch của bạn trên điện thoại iPhone. 

Bước 2: Truy cập vào mục Đồng hồ của tôi > rồi chạm vào mục Di động

Bước 3: Chọn mục Thiết lập di động hoặc Thêm gói cước mới, rồi làm theo những bước hướng dẫn chọn gói cước mà bạn muốn trên Apple Watch là hoàn thành. 

Cách Kết nối Apple Watch với iPhone
Cách Chuyển gói cước di động hiện có sang Apple Watch mới

8. Tổng kết về cách Kết nối Apple Watch với iPhone

Bài viết đã hướng dẫn 3 Cách kKết nối Apple Watch với iPhone đơn giản chi tiết A-Z, cùng với hướng dẫn người dùng khắc phục những lỗi thường gặp khi kết nối và cách chuyển gói cước di động sang Apple Watch để sử dụng thuận tiện hơn. Mong rằng bài viết này sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn độc khi cần thiết áp dụng. 

Trang tin tức của Di Động Việt mỗi ngày đều cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ để đem đến những bài viết bổ ích cho các bạn đọc, hãy theo dõi trang thường xuyên để biết thêm nhiều điều thú vị nhé. 


Xem thêm:


Di Động Việt

5/5 - (2 bình chọn)
Avatar of Content Yen Nhi

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *