Cách chọn mua iPhone X cũ chất lượng, sẵn sàng đón Tết

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Mua iPhone X cũ với ưu thế giá bán tốt, đang là một chọn lựa được nhiều người dùng công nghệ quan tâm dịp cuối năm. Nhưng chọn iPhone X cũ ra sao để đảm bảo chất lượng, dưới đây là những lưu ý quan trọng.

Dưới đây là những lưu ý mà bộ phận kỹ thuật lành nghề tại hệ thống mong muốn người dùng công nghệ nắm bắt, để mua một chiếc iPhone X cũ chất lượng dịp Tết này.

Kiểm tra kỹ ngoại hình của máy

Dù mang tiếng là iPhone X 64GB cũ nhưng về cơ bản với độ mới 99% máy sẽ chỉ có những trầy xước không đáng kể. Khi mua máy, người dùng nên kiểm tra kỹ ngoại hình máy, các góc cạnh xem có cấn móp nhiều không.

cach-chon-mua-iphone-x-cu-2-didongviet

Ngoại hình máy quyết định đến chất lượng máy khá nhiều

Nên cẩn trọng khi gặp một thiết bị iPhone X cũ quá mới, không có vệt xước nào, đồng thời nếu máy quá nhiều cấn móp thì cũng nên dè chừng, bởi những va đập quá mạnh có thể ảnh hưởng tới linh kiện bên trong.

Kiểm tra cảm ứng, màn hình

Để kiểm tra cảm ứng trên iPhone X, người dùng chỉ cần giữ một biểu tưởng bất kì, di chuyển khắp màn hình từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. Nếu biểu tượng đột ngột bị dừng lại, tức là cảm ứng khu vực đó có vấn đề.

cach-chon-mua-iphone-x-cu-didongviet

Kiểm tra cảm ứng là điều tối quan trọng khi chọn mua chiếc điện thoại cũ

Tiếp đến, màn hình là linh kiện đắt tiền nhất trên iPhone X cũ, nên phần này cần kiểm tra cẩn trọng. Người dùng nên mở màn hình đen hoặc trắng hết, xem kĩ toàn bộ màn hình xem có điểm nào có biến đổi bất thường về màu sắc hay không, nếu có tức là màn hình iPhone X cũ đó đã có vấn đề.

Tại Di Động Việt, không chỉ có ngoại hình đẹp, ít trầy xước, màn hình và cảm ứng iPhone X đều còn zin, tức là vận hành rất bình thường, như một chiếc máy mới.

Kiểm tra iCloud, IMEI

Đây là bước kiểm tra quan trọng cần có khi mua iPhone X 64GB like new. Bước này nhằm hiểu nôm na là để tránh tình trạng mua phải một chiếc máy bị mất cắp hay không.

cach-chon-mua-iphone-x-cu-1-didongviet

Kiểm tra IMEI để tránh rủi ro bạn mủa phải chiếc máy bị trộm cắp

Để kiểm tra IMEI, người dùng cần đối chiếu mã số này ở mặt lưng của máy, trong phần cài đặt: Cài đặt → cài đặt chung → Giới thiệu, kéo xuống phần IMEI và ngoài vỏ hộp (nếu có).

Với iCloud, để xem thiết bị iPhone X qua sử dụng bạn muốn mua có dính iCloud hay không, chỉ cần truy cập vào trang web chính thức của Apple, nhập số IMEI hoặc số sê-ri để kiểm tra. Nếu kết quả là: “Khóa Kích Hoạt: Tắt” hoặc “Activation Lock: Off” thì bạn có thể yên tâm mua thiết bị này.

Kiểm tra các tính năng cơ bản, các kết nối trên máy

Trước khi quyết định mua iPhone X cũ, kiểm tra các tính năng cơ bản, các kết nối trên máy sẽ là bước cuối cùng. Từ thế hệ iPhone 5S trở đi, Apple đã tích hợp tính năng cảm biến vân tay, do đó với model iPhone X, người dùng cũng cần kiểm tra kỹ tính năng này trước khi mua.

cach-chon-mua-iphone-x-cu-3-didongviet

Kiểm tra thật kĩ mọi chức năng để chọn cho mình chiếc iPhone tốt nhất nhé

Tiếp đến, hãy thử gọi thoại và nghe để kiểm tra loa. Kiểm tra cảm biến xoay của máy bằng cách xem một video và xoay ngang xoay dọc rồi quan sát tốc độ xoay của máy. Kiểm tra camera trên iPhone X cũ bằng cách chụp thử nhiều tấm hình ở tốc độ nhanh, xem máy có bị đứng không, chất lượng ảnh thế nào. Đồng thời, cũng nên thử các tác vụ khác như ghi âm, la bàn, lướt web…

Trên đây là những bước không thể bỏ qua cần kiểm tra trước khi mua iPhone X cũ giá rẻ. Ngoài iPhone X cũ, Di Động Việt cũng đang bán các model hấp dẫn khác như iPhone 8 giá 10,4 triệu, iPhone 6S giá 4,3 triệu đồng, iPhone 7 giá 6,4 triệu, iPhone 7 Plus giá 9,4 triệu.

Di Động Việt

 

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyên Nguyên

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *