Hướng dẫn cách cập nhật iOS 13 nhanh nhất cho iPhone, iPad

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Hệ điều hành iOS 13 được xem là bản cập nhật “đủ dùng” với các tính năng thông minh và hiện đại, thậm chí bạn có thể dừng lại ở phiên bản này mà không cần nâng cấp lên iOS 14 hay 15. Đặc biệt với những người dùng các dòng máy iPhone, iPad cũ thì điều mà họ quan tâm nhất là cách cập nhật iOS 13 đơn giản, dễ thao tác để có thể “thay máu” cho chiếc điện thoại vốn đã “có tuổi”. Những chia sẻ sau đây về cách cập nhật iOS 13 sẽ giúp ích cho bạn trong việc nâng cấp chiếc iPhone/iPad thân yêu.

1. 2 cách cập nhật iOS 13 nhanh nhất trên iPhone/iPad

Việc cập nhật lên hệ điều hành iOS mới sẽ giúp khắc phục được những lỗi cũ và đem lại nhiều tiện ích cho người dùng. Với những người sử dụng các thế hệ iPhone, iPad đã ra mắt cách đây khá lâu thì tin vui là kể từ thế hệ iPhone SE trở về sau, các dòng máy đã có thể cập nhật phiên bản iOS 13 theo 2 cách phổ biến nhất.

1.1. Hệ điều hành iOS 13 mang lại những tiện ích gì?

Chính thức ra mắt vào năm 2019, bản cập nhật iOS 13 đã làm dấy lên cơn sốt khi có nhiều nâng cấp và cải tiến, với những tính năng mới hơn so với iOS 12. Vào thời điểm ấy, nhiều người đã không nhịn được nỗi tò mò và quyết tâm nâng cấp phiên bản mới cho chiếc điện thoại của mình. Vậy iOS 13 có gì mới và có nên cập nhật iOS 13 không? Những tính năng sau sẽ là câu trả lời thỏa đáng.

cách cập nhật iOS 13
Những ích lợi của việc nâng cấp lên iOS 13

Chế độ nền tối: Dark Mode hay còn gọi là chế độ nền tối là một trong những cập nhật khiến nhiều người thích thú nhất ở iOS 13. Chế độ nền đen, chữ trắng giúp tiết kiệm pin đáng kể, đồng thời còn góp phần bảo vệ mắt của người dùng. Dark Mode đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn, nhất là vào bạn đêm để bạn có thể thoải mái sử dụng điện thoại mà không lo bị chói mắt.

cach cap nhat ios 13 bs 01
Chế độ Dark Mode ở bản cập nhật iOS 13

Bàn phím cải tiến với QuickPath: Có thể mô tả QuickPath một cách đơn giản là bạn có thể dùng ngón tay trượt qua các kí tự trên bàn phím, sau đó hệ thống sẽ đề xuất các gợi ý tương thích với các ký tự được lướt qua để bạn có thể nhập một từ hoàn thiện. Nhờ đó, QuickPath cho phép bạn nhập những thông tin, văn bản chỉ với một tay một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Hỗ trợ chỉnh sửa ảnh và video: Ở phiên bản hệ điều hành này, Apple đã tích hợp các bộ lọc và hiệu ứng mới giúp cho việc chỉnh sửa hình ảnh và video của người dùng, như: chỉnh khung, xoay video, tùy chỉnh độ tương phản, độ sáng. Ngoài ra, công cụ Portrait Lightning càng có thêm nhiều “đất dụng võ” khi có thể làm mịn da, thay đổi cường độ ánh sáng, …

Find My PhoneFind My Friends được tích hợp vào Find My:  Chỉ với một ứng dụng duy nhất đã có thể định vị các thiết bị của Apple ngay cả khi đang ngoại tuyến, giúp ích cho việc tìm kiếm chiếc điện thoại của mình mỗi khi thất lạc.

cach cap nhat ios 13 bs 023
Ứng dụng Find My có trên iPhone

Quyền riêng tư: Điểm mới được đánh giá cao ở iOS 13 là bạn có thể tùy chọn quyền riêng tư cho mình, chẳng hạn như quyền hoặc từ chối khi các ứng dụng yêu cầu cập nhật vị trí. Ngoài ra, nhờ hệ điều hành mà thiết bị có khả năng ngăn chặn các ứng dụng theo dõi quyền riêng tư của bạn. 

Âm thanh của Siri được nâng cấp: So với các phiên bản trước, giọng nói của trợ lý ảo Siri có phần mượt mà và tự nhiên hơn, đồng thời nhờ trang bị AI nên có thể hạn chế các âm thanh nhiễu.

Cải thiện hiệu năng cho máy: Bản cập nhật iOS 13 được cho là có nhiều cải tiến hơn phiên bản cũ, cụ thể là giúp cải thiện hiệu năng đáng kể. Với iOS 13, Apple cho biết máy sẽ có tốc độ khởi động ứng dụng nhanh gấp đôi. Bên cạnh đó tính năng FaceID cũng nhanh hơn 30% so với trước đó. Ngoài ra, bản cập nhật iOS 13 được đánh giá là khá nhẹ, giúp bạn tiết kiệm khá nhiều khoảng trống lưu trữ.

Làm mới Apple Maps: Ứng dụng bản đồ mặc định trên thiết bị sẽ có nhiều điểm thay đổi, mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn cho người dùng. Đặc biệt bạn có thể thử chế độ tham quan đường phố Google Street View đầy hấp dẫn.

cach cap nhat ios 13 bs 05
Trải nghiệm Apple Maps hoàn toàn mới

Có thể đánh giá hệ điều hành iOS 13 là một phiên bản khá toàn diện, với những cải tiến đáng kể so với phiên bản iOS 12, cùng những tính năng mới thích hợp. Theo nhiều người dùng đã trải nghiệm, họ hoàn toàn hài lòng với bản cập nhật này, nhất là những người sử dụng các dòng máy cũ đã có cơ hội trải nghiệm những tính năng mới mà không cần thay đổi thiết bị đang dùng.

1.2. Cần chuẩn bị gì để cập nhật lên iOS 13 trơn tru nhất?

Việc cập nhật iOS 13 cho máy đòi hỏi bạn sẽ cần chuẩn bị trước để quá trình cập nhật có thể diễn ra một cách nhanh chóng và suôn sẻ nhất mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Một số công việc cần làm trước khi cập nhật iOS 13 đó là:

Dọn dẹp bộ nhớ: Việc cài đặt hay nâng cấp lên hệ điều hành iOS 13 cũng sẽ tạo nên một số thay đổi đáng kể trong khoảng không lưu trữ của bạn. Vì thế, để đảm bảo bộ nhớ đủ đáp ứng yêu cầu của hệ điều hành mới, bạn nên tiến hành dọn dẹp và xóa bớt các ứng dụng, tệp tin không cần thiết.

cach cap nhat ios 13 bs 03
Dọn dẹp bộ nhớ trước khi cài đặt iOS 13

Hệ điều hành iOS 13 cần dung lượng lưu trữ khoảng 2.83 (cho iPhone X) và tùy thuộc vào các dòng iPhone khác nhau mà sẽ yêu cầu dung lượng khác nhau. Nếu như bộ nhớ của bạn còn quá ít khoảng trống, bạn có thể làm mới bộ nhớ đệm, xóa đi các ứng dụng không dùng đến và delete bớt các tệp tin, hình ảnh, video không cần thiết. Bước chuẩn bị này là rất quan trọng để bạn tiến hành nâng cấp lên hệ điều hành iOS 13.

Sạc đầy pin: Để quá trình cập nhật không bị ngắt quãng do hết pin giữa chừng, hoặc bạn cũng nên tránh tình trạng vừa cập nhật xong máy đã hết pin làm gián đoạn trải nghiệm, thì sạc full pin cho máy là điều nên làm.

cach cap nhat ios 13 bs 04
Sạc pin để đảm bảo quá trình nâng cấp không bị gián đoạn

Sao lưu và đồng bộ dữ liệu: Nên đề phòng những vấn đề như trục trặc kỹ thuật hoặc lỗi cập nhật, để bạn cảm thấy an tâm và chắc chắn hơn thì việc backup dữ liệu sẽ giúp ích cho bạn khi cần lấy lại hoặc khôi phục dữ liệu sau quá trình nâng cấp.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, bởi theo những người đi trước, việc cập nhật iOS 13 bản chính thức rất ít khi phát sinh vấn đề và hầu hết dữ liệu trước đó vẫn được bảo toàn sau khi nâng cấp.

1.3. Cách cập nhật iOS 13 trên iPhone/iPad nhanh và đúng cách nhất

Việc cập nhật iOS 13/iPadOS đã được nhà phát hành Apple “trải thảm” để người dùng có thể thực hiện một cách cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Chỉ với một vài thao tác đơn giản sau là bạn đã có thể biết được cập nhật iOS 13 như thế nào cho chiếc iPhone/iPad của mình.

Cách cập nhật iOS 13 như sau:

Bước 1: Trên iPhone/iPad, bạn hãy chọn Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm

Bước 2: Chọn Tải về và Cài đặt/Download and Install dưới phần thông tin hệ điều hành

Bước 3: Tiếp tục nhấn Cài đặt và chờ để hoàn tất quá trình cập nhật iOS 13

cách cập nhật iOS 13
Cập nhật iOS 13 ngay trên điện thoại một cách đơn giản

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể thực hiện xong cách cập nhật iOS 13 cực đơn giản này. Câu hỏi đặt ra là cập nhật iOS 13 mất bao nhiêu phút? Tùy vào tốc độ mạng nhanh hay chậm cho quá trình tải về và tốc độ, khả năng xử lý của máy khi cài đặt mà mỗi máy sẽ có thời gian nâng cấp khác nhau.

1.4. Cách cập nhật thủ công ios 13, iPad Os trên máy tính

Ngoài cách cập nhật thông dụng đã chia sẻ bên trên thì trong một số trường hợp, máy của bạn sẽ không tự động hiển thị bản cập nhật lên iOS 13. Do đó, hướng dẫn cập nhật iOS 13 theo cách thủ công sẽ giúp ích cho bạn trong những tình huống này.

Đầu tiên, để cập nhật iOS 13 một cách thủ công thì bạn cần có một chiếc máy tính. Follow những bước sau đây để hoàn tất việc cài đặt thủ công cho máy:

Bước 1: Trên máy tính, vào đường link <ipsw.me>

Bước 2: Chọn phiên bản điện thoại của bạn (Lưu ý chọn đúng tên phiên bản), tiếp tục chọn version hệ điều hành muốn nâng cấp để tải bản cập nhật iOS 13

Bước 3: Mở phần mềm iTunes trên máy tính

Bước 4: Kết nối thiết bị iPhone/iPad của bạn với iTunes. Ở bước này bạn cần mở khóa màn hình trước khi kết nối.

cách cập nhật iOS 13
Chọn kiểm tra bản cập nhật

Bước 5: Nhấn và giữ phím Shift trên máy tính, sau đó chọn Kiểm tra bản cập nhật trên iTunes, theo đường dẫn chọn đến file bản cập nhật iOS 13 vừa tải về ở các bước trước.

Bước 6: Lúc này, thiết bị iPhone/iPad của bạn sẽ được cập nhật lên phiên bản hệ điều hành đã lựa chọn, mà ở đây là bản iOS 13.

Lưu ý là bạn không được ngắt kết nối cáp Lightning của iPhone/iPad với máy tính và không sử dụng thiết bị trong suốt quá trình nâng cấp.

Có thể hơi phức tạp hơn việc cập nhật iOS 13 ngay trên điện thoại một cách tự động, cách cập nhật iOS 13 theo hướng thủ công sẽ tiêu tốn của bạn một ít thời gian. Tuy nhiên, cách làm này sẽ là một giải pháp trong trường hợp thiết bị của bạn không tự hiển thị bản cập nhật mới hoặc bạn muốn lựa chọn tùy thích một version nâng cấp nào đó.

2. iOS 13 hỗ trợ máy nào?

Nếu như bạn gặp phải tình trạng không cập nhật được iOS 13 thì có khả năng là dòng máy của bạn không tương thích. Check qua những dòng máy nào được hỗ trợ iOS 13 để xem chiếc iPhone/iPad thân yêu của mình có nằm trong danh mục không nhé.

cách cập nhật iOS 13
Các dòng máy nào hỗ trợ nâng cấp lên iOS 13?

Các iPhone được cài đặt lên iOS 13 gồm có:

  • iPhone 11 Pro Max (được cài đặt sẵn iOS 13)
  • iPhone 11 Pro (được cài đặt sẵn iOS 13)
  • iPhone 11 (được cài đặt sẵn iOS 13)
  • iPhone Xs Max
  • iPhone Xs
  • iPhone Xr
  • iPhone X
  • iPhone 8 Plus
  • iPhone 8
  • iPhone 7 Plus
  • iPhone 7
  • iPhone 6s Plus
  • iPhone 6s
  • iPhone SE

Các iPad được cài đặt lên iPadOS gồm có:

  • iPad Pro 12.9 inch 2018
  • iPad Pro 12.9 inch 2017
  • iPad Pro 12.9 inch 2016
  • iPad Pro 11 inch
  • iPad Pro 10.5 inch
  • iPad Pro 9.7 inch
  • iPad Gen 6
  • iPad Gen 5
  • iPad Air 3
  • iPad Air 2
  • iPad Mini 5
  • iPad Mini 4

3. Lời kết

Lời khuyên cho những người dùng các thiết bị thế hệ cũ như iPhone SE, iPhone 6s hoặc iPad Air 3 là nên nâng cấp hệ điều hành của thiết bị để cập nhật những cải tiến công nghệ mới. Với những thông tin về cách cập nhật iOS 13 cực nhanh chóng và tiện lợi trên đây, bạn sẽ có thể tiến hành cập nhật cho thiết bị của mình một cách đúng kỹ thuật và hạn chế được nhiều lỗi cập nhật không đáng có.

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo các thông tin, tin tức khác về iPhone, iPad hay lĩnh vực công nghệ tại các bài viết tiếp theo. Đừng bỏ qua những thông tin thú vị này nhé!

Liên hệ Hotline 1800.6018 của Di Động Việt để được tư vấn kịp thời về việc mua sản phẩm hoặc các chính sách bảo hành, đổi trả.


Xem thêm:


Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Suisen Trần

ABANI KARACHI BÚT BI BÚT MÁY ... HỘT GA SÔ DA CHANH MUỐI ...

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *