Bảng xếp hạng tháng 3 AnTuTu cho thấy MediaTek Dimension 1000L vẫn là chip xử lý tầm trung tốt nhất

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Mới đây, AnTuTu đã công bố bảng xếp hạng top 10 điện thoại tầm trung mạnh mẽ nhất. OPPO Reno3 5G đã đứng đầu bảng xếp hạng này. Qua bảng xếp hạng này cho thấy Dimensity 1000L vẫn là chip xử lý tầm trung tốt nhất

Gần đây, AnTuTu đã công bố danh sách 10 mẫu flagship mạnh nhất hàng đầu đã chạy qua ứng dụng điểm chuẩn vào tháng 3. Chưa dừng lại ở đó, mới đây AnTuTu cũng đã công bố thêm top 10 mẫu smartphone tầm trung mạnh nhất trong tháng 3 này. Qua danh sách này chúng ta cúng thấy được top những chip xử lý tầm trung tốt nhất. Điều khác biệt là sự có mặt của chipset Kirin 810 xuất hiện với tần suất khá nhiều chứ không phải là những đại diện đến từ Qualcomm hay Exynos.

top10 chipset didongviet2

Theo bảng xếp hạng này, chiếc smartphone đứng đầu bảng chính là Oppo Reno3 5G. Chiếc Reno3 5G này được trang bị chip xử lý MediaTek Dimensity 1000L đạt điểm số hơn 407 nghìn điểm. Reno3 5G đã được ra mắt vào tháng 12 năm 2019 và đã liên tục đứng đầu bảng xếp hạng tầm trung của AnTuTu kể từ tháng 1, nhờ vào MediaTek SoC. Điểm số này vượt xa so với mọi đối thủ còn lại.

MediaTek Dimensity 1000L vẫn là SoC tầm trung tốt nhất

Con chip Dimensity 1000L này được MediaTek xây dựng dựa trên quy trình 7nm, sở hữu 8 nhân CPU kiến trúc Cortex-A77 và G77 đối với GPU. SoC này cũng được tích hợp sẵn baseband 5G và hỗ trợ 5G chế độ kép NSA/SA

Vị trí về nhì chính trong bảng xếp hạnh những chip xử lý tầm trung tốt nhất chính là đại diện đến từ Vivo X30 5G. Chiếc điện thoại này đạt số điểm 326822. Vivo X30 5G được trang bị con chip Exynos 980 của Samsung. Xếp thứ 3 là chiếc Redmi K30 5G với SoC Snapdragon 765G từ Qualcomm.

top10 chipset didongviet3

Phiên bản mới nhất Reno3 Pro 5G của OPPO cũng xếp ngay sau đó ở vị trí thứ tư với số điểm 320314. Chiếc OPPO Reno3 Pro 5G với chipset Snapdragon 765G tương tự như trên chiếc Redmi K30 5G. Chênh lệch nhỏ này giữa chiếc Redmi K30 5G và Reno3 Pro 5G có lẽ đến từ dung lượng RAM. Khi đại diện của Xiaomi sở hữu RAM 8GB, trong khi sản phẩm từ OPPO lại chỉ có RAM 6GB, tức là thua 2GB RAM.

Chipset Kirin 810 của Huawei đã đưa năm mẫu Huawei và Honor khác nhau vào danh sách. Các đại diện của Huawei và Honor bao gồm: Honor 9X Pro, Huawei Nova 6 SE, Honor 9X, Honor 20S và Huawei Nova 5i lần lượt xếp hạng từ thứ năm đến thứ chín. Cả 5 thiết bị này đều sử dụng chung một con chipset Kirin 810. Số điểm của những thiết bị này đều chênh lệch rất nhỏ và lý do có thể tương tự như được đưa ra ở trên.

Chipset Helio G90T lại đứng sau cả chip Kirin 810

Ở vị trí cuối cùng chính trong danh sách chip xử lý tầm trung tốt nhất là Redmi Note 8 Pro. Chiếc điện thoại này với SoC MediaTek Helio G90T đạt số điểm là 289257.

top10 chipset didongviet4

Điều lạ thay là con chip Helio G90T lại đứng sau cả chipset Kirin 810 của Huawei. Thời gian  qua, con chip này được đánh giá là con chipset cực kì mạnh mẽ, nó có thể sánh ngang với những con chip tầm trung khác của Qualcomm như chip Snadpragon 712.

Với sự ra mắt của một số model được trang bị bởi chip Snapdragon 765G, chúng ta hy vọng danh sách này sẽ sớm thay đổi nhưng sự thống trị của chipset Dimuity 1000L dường như không có đối thủ tại thời điểm này. Qua đó, chúng ta có thể thấy rằng cuộc chạy đua vũ trang trong smartphone phân khúc tầm trung cũng khốc liệt không khác gì phân khúc cao cấp. Nhà sản xuất nào làm tốt hơn, tối ưu mọi thứ tuyệt vời hơn và mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất mới là điều quan trọng hơn là về mặt điểm số này.

Tuy nhiên, bảng xếp hạng 10 smartphone tầm trung hàng đầu có thể sớm bị chi phối bởi điện thoại mạng 5G trong những tháng tới khi xem xét số lượng điện thoại tầm trung 5G đang được phát hành liên tiếp tăng nhanh.

Nguồn: gizmochina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *