Bằng sáng chế của Xiaomi tiết lộ smartphone có tới 7 camera pop-up

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Xiaomi có thể đang thử nghiệm với chiếc điện thoại thông minh có tới 7 camera pop-up trong một mô đun camera bật lên duy nhất.

Thiết kế của các mẫu smartphone những năm trở lại đây đã thay đổi khá nhiều. Viền màn hình xuất hiện các lỗ đục, notch để tăng không gian hiển thị của máy. Gần đây là sự xuất hiện của hệ thống camera selfie pop-up để mang lại nhiều trải nghiệm toàn màn hình.

Mới đây, Xiaomi đã nộp bằng sáng chế tại CNIPA (Cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc) về một chiếc điện thoại thông minh sở hữu hệ thống camera selfie pop-up chứa tới 7 cảm biến khác nhau.

Theo hình ảnh được phát hiện trong bằng sáng chế, thiết bị đến từ Xiaomi sẽ có một cụm camera pop-up với kích thước khá dài so với những thiết bị đến từ các nhà sản xuất khác. Ngoài ra, các cảm biến sẽ được đặt ở cả mặt trước và mặt sau thay vì chỉ ở mỗi mặt trước.

Xiaomi tiết lộ điện thoại thông minh có tới 7 camera pop-up

Bằng sáng chế của Xiaomi tiết lộ điện thoại thông minh có tới 7 camera pop-up

Những hình ảnh trên chính là bản phác thảo thiết kế được trích xuất trực tiếp từ các bằng sáng chế. Có thể thấy, chúng tiết lộ ba thiết kế khác nhau, và bắt đầu với thiết kế máy ảnh kép ở cả mặt trước lẫn mặt sau. Sau đó, các cảm biến được nâng lên và thiết kế cuối cùng có tới 2 máy ảnh trước và 5 cảm biến sau nằm trong hệ thống camera pop-up.

Tổng cộng, chiếc điện thoại này có tới 7 camera khác nhau và vì sở hữu một số lượng lớn cảm biến như vậy nên cụm máy ảnh “thò thụt” này dài hơn khá nhiều so với những smartphone đến từ các nhà sản xuất khác

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc được cấp bằng sáng chế sẽ không đồng nghĩa với việc Xiaomi sẽ ra mắt một chiếc điện thoại với thiết kế như vậy trong tương lai. Thêm vào đó, nhiều người lại nhận ra điểm bất hợp lý của bằng sáng chế trên, khi quá nhiều cảm biến được bỏ vào trong một phần không gian có kích thước không quá lớn.

Bằng sáng chế của Xiaomi tiết lộ điện thoại thông minh có tới 7 camera pop-up

Xiaomi tiết lộ điện thoại mới có màn hình vòm

Mi Mix Alpha là smartphone đầu tiên có màn hình vòm bao phủ hầu hết thân máy. Do đó, thiết bị mới hơn có thể theo cùng một triết lý nhưng có thể được sản xuất để sản xuất hàng loạt để bán ra thị trường.

 Xiaomi mới đây đã được Văn phòng sở hữu trí tuệ (Trung Quốc) cấp một bằng sáng chế cho smartphone sử dụng thiết kế màn hình vòm ba cạnh. Nhìn bề ngoài, thiết bị cũng có vẻ gần giống với chiếc Mi MIX Alpha, nhưng khi mở ra điện thoại lại trông giống như Huawei Mate X.

Bằng sáng chế của Xiaomi tiết lộ điện thoại thông minh có tới 7 camera pop-up

Có thể thấy từ bản phác thảo, ngoài màn hình phía trước và phía sau, cạnh phải của thiết bị cũng sẽ là màn hình. Trong khi ở mặt sau chỉ để lại một dải hẹp với cụm camera kép, thì camera phía trước của máy được ẩn đi. Nhìn vào thiết kế này, người dùng sẽ dễ dàng sử dụng camera sau như một camera selfie cùng màn hình phía sau.
Khi mở ra, thiết bị sẽ có độ rộng khoảng hơn 8 inch, với kích thước này thiết bị sẽ gần giống như một chiếc máy tính bảng. Nhưng khi gấp lại nó sẽ có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều. Nhiều ý kiến nhận định khả năng cao nó sẽ là một người anh em của dòng Mi MIX Alpha và sẽ là một điện thoại gập. Tuy nhiên, chưa có gì là chắc chắn về thiết kế mới này của Xiaomi.

Nguồn: gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *