Asus ROG Phone 5 và Black Shark 4 Pro: So sánh các thông số kỹ thuật

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Cách đây vài tuần, Asus đã ra mắt vua điện thoại chơi game dòng Asus ROG Phone 5. Đây sẽ là một đối thủ đáng gờm với Black Shark 4 Pro, một chiếc điện thoại trong phân khúc hàng đầu giá cả phải chăng.


Xem thêm:


Trừ khi bạn muốn chọn ROG Phone 5 Pro và ROG Phone 5 Ultimate thì đây là những dòng điện thoại chơi game thú vị nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường. Dưới đây là so sánh giữa các thông số kỹ thuật của chúng.

Thiết kế

Asus ROG Phone 5 có thiết kế sang trọng

Asus ROG Phone 5 có mặt lưng sau hấp dẫn nhưng có vẻ như chưa thể qua được màn hình của Black Shark 4 Pro với thiết kế lỗ đục. Tuy nhiên, việc có viền dày hơn thực sự là một lợi thế cho những game thủ muốn có cảm giác cầm nắm tốt hơn. Hơn nữa, logo RGB ở mặt sau của Asus ROG Phone 5 và các vật liệu cao cấp của nó khiến nó trở thành một chiếc điện thoại rất thú vị về mặt thẩm mỹ.

Màn hình

Màn hình của Asus ROG Phone 5 tốt hơn Black Shark 4 Pro vì nó có thể hiển thị tới một tỷ màu. Nó cũng cung cấp một đường chéo rộng hơn có thể tốt hơn cho các game thủ mạnh mẽ. Asus ROG Phone 5 bao gồm một máy quét dấu vân tay trong màn hình, trong khi đầu đọc dấu vân tay của Black Shark 4 Pro được gắn bên cạnh.

Màn hình của Asus ROG Phone 5 tốt hơn Black Shark 4 Pro vì nó có thể hiển thị tới một tỷ màu

Ở mặt sau, Asus ROG Phone 5 có các khu vực nhạy cảm với áp suất có thể được sử dụng làm bộ kích hoạt chơi game điện dung, trong khi Black Shark 4 Pro có bộ kích hoạt chơi game vật lý ở bên cạnh. Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ nhận được một tấm nền AMOLED với độ sáng rất cao, chứng nhận HDR10 + và tốc độ làm mới 144 Hz.

Thông số kỹ thuật & phần mềm

Với Asus ROG Phone 5 và Black Shark 4 Pro, bạn có thể nhận được một phần cứng rất tiên tiến ở cấp độ hàng đầu. Cả hai đều được cung cấp năng lượng bởi nền tảng di động Snapdragon 888 kết hợp với RAM lên đến 16 GB.

Black Shark 4 Pro có hiệu năng siêu đỉnh

Black Shark có sẵn trong cấu hình bộ nhớ với bộ nhớ trong 512 GB, trong khi Asus ROG Phone 5 cung cấp tối đa 256 GB. Điện thoại chạy Android 11 với giao diện người dùng tùy chỉnh, nhưng Asus ROG Phone 5 có thể cho phép bạn chuyển sang Android gốc.

Camera

Asus ROG Phone 5 và Black Shark 4 Pro được trang bị thiết lập máy ảnh tầm trung. Máy ảnh chính có cùng cảm biến 64 MP f / 1.8, nhưng Asus ROG Phone 5 có cảm biến siêu rộng tốt hơn với độ phân giải 13 MP. Bên cạnh những cảm biến này, bạn còn có một máy ảnh macro 5 MP. Asus ROG Phone 5 cũng có thể quay video ở độ phân giải 8K, trong khi Black Shark lên đến 4K.

Thời lượng pin

Vua pin ở đây là Asus ROG Phone 5, và là một trong những chiếc flagship tốt nhất khi nói đến thời lượng pin. Asus ROG Phone 5 sở hữu viên pin 6000 mAh khổng lồ có thể cung cấp nhiều giờ chơi game và sạc rất nhanh nhờ công nghệ sạc nhanh 65W. Tuy nhiên, Black Shark còn sạc nhanh hơn với công suất 120W: công nghệ sạc thương mại nhanh nhất.

Giá bán của Black Shark 4 Pro mắc hơn một chút so với ROG Phone 5.

Giá bán

Giá khởi điểm của Asus ROG Phone 5 là khoảng 13.4 triệu đồng, trong khi Black Shark 4 Pro có giá khởi điểm nhỉnh hơn một chút với giá khoảng 14.1 triệu đồng và thay đổi tùy theo thị trường.

Kết luận

Có thể nói mặc dù Black Shark 4 Pro có công nghệ sạc nhanh hơn nhưng Asus ROG Phone 5 lại giành chiến thắng trong cuộc so sánh nhờ pin lớn hơn và màn hình tuyệt vời. Đây cũng là thiết bị tốt hơn cho các game thủ vì nó hỗ trợ số lượng phụ kiện chơi game bên ngoài cao hơn.

Nguồn: Gizmochina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Anh Nguyễn

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *