ASUS ROG Phone 3 với chip Snapdragon 865+, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2020

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Một báo cáo vừa tiết lộ, ASUS có thể ra mắt ROG Phone 3 của hãng vào quý 3 năm năm nay. Điện thoại này dự kiến sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 865+.

Hiện tại, game mobile đang làm một trong những ngành phát triển nhanh nhất trong thế giới smartphone. Chính vì vậy, các nhà sản xuất gần đây đã liên tục ra mắt các điện thoại thông minh chuyên game mới của mình để thu hút người dùng. Mới đây, một báo cáo cho biết ASUS chuẩn bị cho ra mắt chiếc gaming phone tiếp theo của hãng, dự kiến có tên là ROG Phone 3 sẽ được ra mắt vào quý 3/2020.

ROG Phone 3 sẽ được ra mắt vào quý 3/2020

Hiện tại, vẫn chưa có nhiều thông tin về mẫu máy kế nhiệm của ROG Phone 2. Tuy nhiên, nguồn tin Gizmochina cho biết ROG Phone 3 có thể sử dụng sẽ được cung cấp sức mạnh từ Snapdragon 865 Plus. Bộ xử lý cũng được dự đoán sẽ được Qualcomm chính thức trình làng vào quý 3 năm nay.

Theo truyền thống của Qualcomm, những biến thể “Plus” chỉ là một phiên bản nâng cấp nhẹ khi nó được ép xung so với các SoC tiêu chuẩn của hãng. Do đó, thật hợp lý khi ROG Phone 3 sử dụng chipset Snapdragon 865 Plus mới vì nó là một chiếc gaming phone.

Vài nét về ROG Phone 2

ROG Phone 2 được trang bị màn hình kích thước 6.6 inch, độ phân giải 2340×1080. ROG Phone 2 là một chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới với màn hình OLED 120Hz, vượt mặt tất cả các đối thủ trên thị trường hiện nay.

Asus có tích hợp tuỳ chọn cho phép người dùng chuyển đổi tần số quét về mức 90Hz hay 60Hz nhằm tiết kiệm pin khi cần.

ROG Phone 2 được trang bị màn hình kích thước 6.6 inch

Tần số quét cảm ứng (touch sampling rate) của điện thoại được đặt ở mức 240Hz. Tần số này cao gấp đôi nhiều smartphone cao cấp hiện nay (ví dụ như iPhone XS Max là 120Hz) nhằm giảm thiểu độ trễ khi ngón tay của người dùng thao tác trên màn hình.

Không chỉ là smartphone đầu tiên trên thế giới với màn hình OLED 240Hz, ROG Phone còn là điện thoại đầu tiên trên thế giới được tích hợp bộ vi xử lý Snapdragon 855 Plus mới nhất của Qualcomm. So với Snapdragon 855, Snapdragon 855 Plus có lợi thế ở xung nhịp CPU (2.96Ghz so với 2.84Ghz của SD855) và xung nhịp GPU Adreno 640 (675Mhz so với 585Mhz).

Đi đôi với bộ vi xử lý, ROG Phone còn được trang bị RAM 12GB và bộ nhớ trong 512GB. Đặc biệt, bộ nhớ trong của điện thoại là chuẩn UFS 3.0 nhanh nhất hiện nay, mà theo Asus là có thể đạt khoảng 1.5GB/s ở tốc độ đọc tuần tự (sequential read). ROG Phone 2 có hệ thống tản nhiệt 3 lớp.

Pin 6000mAh hỗ trợ sạc nhanh

Nhằm kéo dài thời gian chơi game và “gánh” màn hình 120Hz, ROG Phone 2 sở hữu viên pin với dung lượng lên đến 6000mAh. Đi đôi với dung lượng khủng là công nghệ sạc nhanh ROG HyperCharge với công suất 30W. Máy có khả năng tương thích cao. Ngoài ra, viên pin của ROG Phone 2 cũng được Asus khẳng định là bền hơn và cho độ chai thấp hơn qua thời gian dài sử dụng.

ROG Phone 2 sở hữu viên pin với dung lượng lên đến 6000mAh

Điện thoại có không chỉ 1, mà là 2 cổng USB-C; trong đó một cổng được đặt ở cạnh đáy và một cổng được đặt ở cạnh trái. Thiết kế này giúp cho người dùng có thể vừa sạc, vừa chơi game mà không bị vướng tay. Điện thoại ROG Phone 2 vẫn còn được giữ lại jack cắm tai nghe 3.5mm.

Về khả năng chụp ảnh, điện thoại ROG Phone 2 sở hữu thiết lập camera chính 48MP và camera chụp góc siêu rộng 13MP, trong khi ở mặt trước là camera selfie 24MP. Điện thoại ROG Phone 2 sử dụng Android 9 Pie. Ngoài ra, điện thoại cũng được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Bên cạnh đó máy cũng có những nút cảm ứng bên sườn phục vụ mục đích chơi game.

Nguồn: gizmochina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *