Apple Watch Series 6 sẽ có bộ xử lý nhanh hơn, kết nối tốt và chống nước tốt hơn

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Apple Watch Series 5 là bản nâng cấp từ dòng Apple Watch Series 4. Tuy nhiên, bản nâng cấp vẫn chưa có gì nổi trội ngoài một vài tính năng mới cùng màn hình luôn bật. Báo cáo gần đây cho thấy Apple Watch Series 6 năm tới có thể thú vị hơn.

Bộ xử lý nhanh hơn, kết nối tốt hơn và khả năng chống nước được cải thiện

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã tiết lộ rằng Apple Watch Series 6 sẽ có các nâng cấp hiệu suất. Các thiết lập dù không được đề cập nhưng có thể thiết bị sẽ có hai thay đổi quan trọng.

Thứ nhất, đồng hồ thông minh thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị chipset Apple S6 hoàn toàn mới. Sự thay đổi thứ hai là nhiều khả năng Apple sẽ chuyển đổi sang vật liệu Liquid Crystal Polymer cho các bảng mạch nhằm tăng khả năng truyền dữ liệu nội bộ.

Apple Watch Series 6 sẽ có bộ xử lý nhanh hơn, kết nối tốt và chống nước tốt hơn

Những cải tiến này sẽ được kết hợp với khả năng chống nước ở mức cao hơn. Có nghĩa Apple có thể lên kế hoạch tập trung nhiều hơn vào độ an toàn với nước, các hoạt động thể thao dưới nước có thể làm ướt đồng hồ. Apple Watch Series 5 đã có khả năng chịu nước lên đến 50m, vì vậy có lẽ ở Series 6 sẽ tăng giới hạn này lên 100m hoặc có thể hỗ trợ các môn thể thao dưới nước tốc độ cao.

Nâng cấp nội bộ cuối cùng có vẻ sẽ đến dưới dạng truyền dữ liệu không dây cải tiến. Thông tin đến hiện tại cho thấy Series 6 sẽ có tốc độ WiFi và 4G LTE nhanh hơn đáng kể. Khả năng tương thích với 5G rất khó xảy ra mặc dù các kế hoạch của Apple đang dành cho iPhone 12 và 12 Pro.

Có thể có màn hình microLED

Kuo đã không tiết lộ về ngoại thất của các mẫu Apple Watch 2020. Tuy nhiên, trước đây nhà phân tích cho rằng Apple sẽ bỏ đi màn hình OLED được sử dụng trên các mẫu Series 4 và Series 5 để thay thế cho màn hình microLED.

Apple đã không sử dụng công nghệ màn hình này trên các thiết bị trước đây nhưng nó tiên tiến hơn đáng kể so với tấm nền OLED. Màn hình microLED có khả năng tạo ra cùng một màu đen thực sự và tỷ lệ tương phản ấn tượng trong khi loại bỏ lớp vật liệu hữu cơ. Màn hình này an toàn hơn, chúng không dễ bị cháy và tăng độ sáng tối đa lên đến 30 lần.

Apple Watch Series 6 sẽ có bộ xử lý nhanh hơn, kết nối tốt và chống nước tốt hơn

Theo báo cáo, Apple Watch Series 6 phần lớn sẽ hoạt động như một thử nghiệm cho công nghệ màn hình mới của Apple. Nếu công ty hài lòng với kết quả, smartwatch cuối cùng sẽ mở đường cho màn hình microLED trên iPhone và iPad. Có thể MacBook trong tương lai cũng có thể áp dụng công nghệ.

Smartwatch thế hệ tiếp theo có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt

Mặc dù Apple Watch Series 6 còn lâu nữa mới được ra mắt, nhưng nó có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh hơn bao giờ hết khi ra mắt. Samsung gần đây đã phát triển thành công việc kinh doanh đồng hồ thông minh của mình. Dự kiến sẽ tiếp tục phát triển với Galaxy Watch Active thế hệ thứ ba trong năm tới.

Apple Watch Series 6 sẽ có bộ xử lý nhanh hơn, kết nối tốt và chống nước tốt hơn

Ngoài ra, Huawei cũng đang tập trung vào các thiết bị đeo tay với tính năng thể dục và thời lượng pin cực kì ấn tượng. Cac thiết bị của Huawei cũng nhận được nhiều ủng hộ tích cực từ người dùng.

Cuối cùng, có lẽ mối đe dọa lớn nhất trong tương lai của Apple là Google. Gã khổng lồ internet đứng sau nền tảng WearOS đã tuyên bố ý  định mua Fitbit và phát hành trong thời gian tới. Dù chưa nói chính xác thời gian công bố nhưng thiết bị cũng sẽ sớm được trình làng. Hiện tại chưa có gì chắc chắn các sản phẩm sẽ tạo ra thành công nhưng vẫn có tiềm năng lớn.

Vậy trong tương lai, Apple Watch sẽ gặp nhiều đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên, hiện tại các thiết bị smartwatch của Táo Khuyết vẫn được đón nhận nồng nhiệt. Những tính năng cải tiến qua mỗi dòng sản phẩm cũng sẽ thu hút được nhiều người dùng.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *