Apple Watch được tiết lộ vật liệu mới dựa trên hoạt ảnh của Watch OS 6

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Ming-Chi Kuo – “ tiên tri nhà táo” đã dự đoán Apple sẽ ra mắt Apple Watch Series 5 kèm theo iPhone 11. Sự kiện ra mắt sẽ diễn ra tại Apple Event vào ngày 10/9 năm nay.

Rất có thể, trong mùa thu năm nay, Smartwatch thế hệ mới nhất của Apple sẽ được bán ra luôn. Hôm nay, iHelp BR đã phát hiện ra thông tin mới có thể liên quan đến Apple Watch Series 5. Thông tin thú vị này được ẩn bên trong bản WatchOS 6 beta mới nhất.

Hoạt ảnh trên Watch OS 6

Hoạt ảnh quá trình cài đặt của Apple Watch được phát hiện bên trong bản phần mềm thử nghiệm. Phần hoạt ảnh này chỉ ra rằng Apple Watch sẽ có 1 bản vỏ titanium và 1 bản vỏ gốm. Tuy vậy, ta vẫn chưa biết được đây sẽ là 2 bản của Series 5 hay là bản nâng cấp của Series 4. Vật liệu này sẽ được chế tác cho cả 2 size của Apple Watch là 40mm và 44mm.

Gốm đã từng được Apple tin dùng, còn titanium thì chỉ mới gần đây và trên sản phẩm đơn giản

Apple đã từng ra mắt phiên bản gốm dành cho Series 2 và Series 3, nhưng titanium thì chưa bao giờ có trên thiết bị điện tử của Apple. Mặt khác, Apple Card – sản phẩm bên mảng tín dụng của Apple lại được làm từ titanium. Apple Watch Series 2 vỏ gốm có giá lên đến 1,250$ ~ 29 triệu VNĐ. Đó là chỉ cho size 38m, còn size 42mm có giá lên đến 1,300$ ~ 30 triệu VNĐ.

Apple Watch phiên bản gốm

Apple Watch Series 5 sẽ có ngoại hình y hệt với Series 4 với màn hình viền mỏng. Japan Display sẽ là nhà cung cấp 15-20% tấm nền OLED cho Apple trong năm nay. Và trong năm 2021, còn số này dự kiến sẽ tăng lên thành 70-80%. Japan Display đã có thể cải tổ lại sau rắc rối về tài chính nhờ vào hợp đồng trị giá 100 triệu $ với Apple.

Tại sao ít nhà sản xuất sử dụng titanium để chế tác sản phẩm của mình ?

Không như các bạn nghĩ, thực tế, giá thành của vật liệu titanium không hề đắt đỏ thậm chí, giá của nó chỉ ngang thép không gỉ. Thêm vào đó, titanium cứng hơn, chống trầy xước tốt hơn, nhưng đồng thời lại nhẹ hơn thép. Nhìn vào thì tưởng titanium là loại vật liệu hoàn hào dành cho các thiết bị đeo, nhưng không. Chính vì đặc tính cứng, nên titanium cực kì khó chế tác và tạo hình. Nó đòi hỏi những loại máy móc hiện đại hơn và từ đó, đẩy cao giá thành chế tác.

Apple Card Titanium

Không như Apple Card – một tấm titanium mỏng khắc laser, vỏ của Apple Watch phức tạp hơn thế. Chúng đòi hỏi những đường dập nổi với độ chính xác cao. Và với đặc tính cứng của titanium thì những mũi tiện trên máy CNC thông thường không đủ đáp ứng. Vì vậy, để chế tạo những case của Apple Watch với titanium Apple sẽ cần một dây chuyền mới. Từ đó, đẩy giá của phiên bản Apple Watch này lên nhiều so với bản thép không gỉ.

Màu xám lì của titanium không sang trọng như thép không gỉ trên Apple Watch

Một mẫu đồng hồ được chế tác từ titanium

Không chỉ thế, việc lên màu cho vật liệu titanium hay thép đều khó hơn so với nhôm. Nhưng thép không gỉ đã có sẵn màu bóng rất sang trọng. Trong khi đó, màu của titanium lại là màu xám lì khá thô và lại còn khó lên màu. Nhưng với lịch sử về những thiết bị sang trọng, chắc chắn Apple sẽ thay đổi chất thô của titanium. Từ đó, mang đến những chiếc Apple Watch cứng, nhẹ mà vẫn đảm bảo sự sang trọng dành cho người đeo.

Còn về phía gốm – vật liệu đã từng xuất hiện trên Apple Watch thì sao ?

Khác với gốm dùng để chế tạo những vật liệu gia dụng. Gốm sử dụng trong công nghiệp là Zirconia và vật liệu này từng độc quyền sử dụng cho hàng không vũ trụ. Gốm có tính cách nhiệt siêu tốt, và khả năng chống trầy xước hoàn hảo, kèm theo đó là màu trắng sữa bóng tự nhiên sang trọng. Đế đạt được khả năng chống trầy đó, gốm có độ cứng cực kì cao và tất nhiên, khó chế tác. Trên thực tế, để chế tác được gốm, công cụ phải được làm bằng kim cương nhân tạo. Và đồng thời toàn bộ dây chuyền cũng sẽ phải thay đổi. Từ đó đội giá thành của những chiếc Apple Watch vỏ gốm lên cực kì cao.

Màu trắng sữa sang trọng của gốm trên Apple Watch Ceramic

Thêm vào đó, với đặc tính cứng nên gốm lại giòn và dễ vỡ, vì vậy chịu va đập không phải là điểm mạnh. Tuy nhiên, với độ sang trọng từ vật liệu dùng trong hàng không vũ trụ. Kèm theo đó là khả năng chống xước gần như là tuyệt đối. Nên mặc dù với mức giá cao ngất những chiếc Apple Watch Ceramic case vẫn được chào đón. Thêm vào đó, ở những phiên bản này, Apple thường trang bị thêm mặt kính Saphire sang trọng. Giúp nâng tầm đẳng cấp của những chiếc Apple Watch bản đặc biệt lên sánh ngang với đồng hồ cơ.

Apple Watch series 5 sẽ ra mắt năm nay ?

Hiện tại Apple vẫn chưa lộ 1 tí thông tin nào về Apple Watch Series 5. Nhưng  Ming-Chi Kuo thường dự đoán rất đúng. Nên chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ Apple Watch thế hệ mới nhất vào tháng 9. Với nhiều thay đổi về tính năng, sức mạnh hơn là ngoại hình. Và chờ xem, chất liệu mới được Apple tin dùng – titanium sẽ mang lại những ngạc nhiên gì.

Nguồn : Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *