Apple iPhone 9 đang được trở lại sản xuất hàng loạt, có thể được ra mắt sớm hơn

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Tuần trước, Apple đã đưa ra quyết định sẽ trì hoãn ngày ra mắt iPhone 9 đến tháng sáu do nhu cầu yếu trên thị trường điện thoại thông minh trong thời gian gần đây. Nhưng sau khi phân tích sâu hơn về tình hình,”Táo khuyết” đã thay đổi quyết định này.

>>> Xem thêm:

iPhone 9 cuối cùng cũng được đưa vào sản xuất hàng loạt

Việc sản xuất iPhone 9 ban đầu được cho là đã bắt đầu vào cuối tháng 2. Chậm hơn 2 tuần so với kế hoạch do sự xuất hiện của virus corona trên khắp Trung Quốc. Sau đó, công ty đã chuyển kế hoạch qua đầu tháng 3. Tuy nhiên, kế hoạch này cũng đã không được diễn ra như dự kiến.

Các vấn đề về đại dịch COVID-19 đã buộc Apple phải dừng giai đoạn sản xuất quan trọng vào phút cuối. Tuy nhiên, mới đây, một báo cáo từ Jon Prosser, việc sản xuất hàng loạt iPhone 9 hiện đã trở lại như một phần của bước ngoặt lớn.

điện thoại iphone 9 có thể ra mắt sớm hơn

Một trong những ưu điểm quan trọng để máy chiếm được tình cảm của người dùng sẽ là chipset A13 Bionic mạnh mẽ. Con chip này đã được trang bị cho dòng iPhone 11 vừa qua. Rõ ràng, hiện tại, Apple muốn sử dụng điều này làm lợi thế khi tiếp thị điện thoại tới tay người dùng.

A13 Bionic hiện là chipset điện thoại thông minh mới và mạnh nhất của Apple. Việc trì hoãn việc ra mắt apple iPhone 9 cho đến tháng 6 sẽ phần nào làm mất đi lợi thế đáng có của máy khi chỉ còn ba tháng để tự hào về chipset này. Bởi Apple đang trong kế hoạch sẽ ra mắt A14 Bionic vào tháng 9.

Việc trì hoãn iPhone 9 cho đến tháng 9 đồng nghĩa với việc điện thoại sẽ ra mắt với một chipset lỗi thời. Điều này sẽ phần nào làm giảm sự hấp dẫn của máy với người tiêu dùng. Do đó, có nguồn tin từ Jon Prosser cho biết lý do Apple đã thay đổi quyết định. Công ty tiến hành ra mắt iPhone trong tương lai gần như dự kiến ban đầu.

Apple đang hợp tác với một nhà cung cấp mới để tăng tốc mọi thứ

Apple trước đây dựa vào Foxconn và Pegatron ngoài chuỗi cung ứng linh kiện khi sản xuất iPhone. Tuy nhiên, để đảm bảo có thể đáp ứng nhu cầu khi ra mắt mặc dù sản xuất hàng loạt bị trì hoãn, Apple được cho là đang hợp tác với BYD tại Trung Quốc để phát triển sản xuất được nhanh hơn.

iphone 9 có thể đang được sản xuất hàng loạt

Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về lịch trình ra mắt mà Apple đang hướng tới. Trước đó, kế hoạch ra mắt iPhone 9 được cho là vào thứ ba ngày 31 tháng 3. Việc phát hành sẽ diễn ra một tuần sau đó.

Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là kế hoạch, mặc dù Apple cũng có thể chọn trì hoãn thêm một vài tuần. Điều đó có thể dẫn đến việc ra mắt trùng với việc mở lại các cửa hàng Apple trên toàn cầu. Điều này sẽ là một động thái thúc đẩu nhu cầu của người dùng khi ra mắt.

Thông số dự kiến của iPhone 9 đến thời điểm hiện tại

Theo các thông tin rò rỉ, apple iPhone 9 sẽ có giá bán lẻ ở mức 399 USD cho dung lượng 64GB. Phiên bản 128GB, máy sẽ có giá khoảng 499 USD khi ra mắt.

thông số kỹ thuật apple iphone 9

Khách hàng sẽ có thiết bị tương tự iPhone 8 với màn hình LCD 4.7 inch. Các viền máy được làm dày và tích hợp nút Home vật lý với Touch ID để bảo mật. Điện thoại iPhone 9 sẽ có một camera phía sau duy nhất. Có khả năng sẽ lấy cảm biến từ iPhone XR hoặc cũng có thể là iPhone 8. Mang lại sức mạnh cho điện thoại là con chip A13 Bionic. Đi kèm là RAM 3GB và iOS 13.4 ngay lập tức.

Cũng có tin đồn Apple sẽ phát triển một mẫu iPhone 9 Plus lớn hơn với màn hình 5.5 inch. Không rõ liệu điện thoại sẽ ra mắt cùng với mô hình tiêu chuẩn hay vào một thời gian sau đó. Nhưng máy sẽ có thông số kỹ thuật giống nhau và giá bán có thể bắt đầu từ 499 USD.

Nguồn: Phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *