Apple đang thử nghiệm màn hình OLED của BOE, iPhone sẽ có USB-C ?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Theo như Nikkei Asia Review, Apple đang thử nghiệm màn hình OLED dẻo của BOE cho iPhone 2020. Theo như báo cáo, Apple đang “thử nghiệm tích cực” tấm nền dẻo tại nhà máy Chengdu của BOE tại Tứ Xuyên.

Hiện tại, các thử nghiệm đã đến giai đoạn gấp rút cuối cùng. Nếu như những tấm nền này đạt đủ tiêu chuẩn, chúng sẽ được dùng cho iPhone 2020. Điều này có nghĩa là, Apple sẽ đánh cột mốc lần đầu tiên mua màn hình từ Trung Quốc. Trong bối cảnh mà các nhà sản xuất Mỹ đang cố gắng cắt giảm sự lệ thuộc vào Trung Quốc. Nhưng đồng thời, Apple cũng muốn bớt lệ thuộc linh kiện vào Samsung- đối thủ chính của hãng. Chưa rõ, hiện tại iPhone sẽ được trang bị màn hình của BOE trước năm 2020 không. Nhưng khi ngày ra mắt iPhone 11 đã gần kề. Khả năng cao thì máy sẽ vẫn được trang bị màn hình từ Samsung.

Màn hình OLED từ BOE

Thay đổi cán cân thị trường màn hình OLED

Ngành công nghiệp màn hình của Trung Quốc sẽ có một bươc ngoặt lớn. Với việc BOE nhảy vào chuỗi cung ứng smartphone hứa hẹn nhất thế giới. Trong 10 năm qua, ngày công nghiệp màn hình của Trung Quốc đã nhận được ủng hộ lớn của chính phủ và người dân nước sở tại. Trong khi đó thị trường màn hình OLED cũng không ngừng phát triển. IDTechEx Research ước chừng thị trường OLED sẽ tăng lên thành 30 tỷ USD từ 22.5 tỷ USD năm ngoái.

Apple vẫn trang bị màn hình của Samsung trên iPhone Xs và Xs Max

Hiện tại, Apple chủ yếu nhập màn hình OLED từ Samsung và LG. Samsung đang đứng đầu chuỗi cung ứng tấm nền OLED trên thế giới với hơn 90% thị phần. Một vài nhà phân tích cho rằng, BOE cung ứng màn hình cho Apple sẽ ảnh hưởng đến vị thế của Samsung. Và việc này sẽ tạo ra thêm lợi thế cho Apple khi thỏa thuận giá với Samsung. BOE vẫn đang cung cấp màn hình OLED cho Huawei, thêm Apple vào sẽ là bước vọt cho nhà sản xuất Trung Quốc này.

Trong một diễn biến khác, thông báo mới cho rằng Apple sẽ chuyển qua dùng cổng USB-C ?

Trước giờ đồn đoán về USB-C trên iPhone đã có quá nhiều nguồn tin khó phân biệt thật giả. Ngay cả năm ngoái với thế hệ iPhone XS, XS Max và Xr cũng có nhiều suy đoán về USB-C. Nhưng điều đó đã không hề diễn ra, iPhone 2018 vẫn dùng cổng Lightning.

Bộ sạc USB-C được Apple trang bị cho iPad Pro

Hôm nay, một nguồn đáng tin cậy đã nói rằng iPhone 11 sẽ có cáp sạc USB-C theo hộp. Có nghĩa là cuối cùng Apple cũng chịu chuyển theo chuẩn USB-C hợp thời. Nguồn tin này xác nhận rằng thông tin trên đến từ một quản lý cấp cao của Apple. Và điều này sẽ cho phép iPhone có khả năng sạc nhanh hơn. Trong bối cảnh mà cục sạc 5W đã đi theo hãng từ những chiếc iPhone đầu tiên. Và khi mà thế giới đã có sạc 50W cục sạc của iPhone giống như là trò cười với chiếc điện thoại 1000$.

iPhone vẫn sẽ cổng Lightning

Dù vậy, nhưng khả năng cao là chiếc iPhone vẫn sử dụng cổng kết nối lightning. Còn USB-C kể trên kia sẽ dùng để kết nối với củ sạc. Vậy thì cáp sạc mà nguồn tin trên nói đến sẽ là cáp sạc USB-C to Lightning. Hiện tại, nếu muốn sạc nhanh cho iPhone, bạn phải mua riêng một bộ cáp có giá không hề rẻ. Nên việc cho sẵn một bộ sạc nhanh như thế này đã là một bước tiến lớn với Apple rồi.

iPhone vẫn sẽ dùng cổng lightning

Thay đổi chứng tỏ Apple đã đến lúc chay theo trào lưu công nghệ

Đây rõ ràng là điều mà Apple nên làm từ vài năm trước rồi. Có lẽ, khi thị trường smartphone cao cấp ngày càng khó khắn. Và USB-C đã trở nên quá quen thuộc trong thị trường công nghệ. Thì Apple mới chịu thay đổi, có thể để tăng giá iPhone hoặc là để bán thêm vài cọng cáp. Ngoài những thay đổi về khả năng sạc, thì việc tích hợp tính năng sạc ngược không dây cũng cho thấy Apple đã chấp nhận xu thế công nghệ. Đi sau Flagship của đổi thủ 1 thế hệ, nhưng cuối cùng người dùng iPhone cũng có thể lấy pin máy sạc cho Airpods hay Apple Watch. Và cả 2 thay đổi này kèm theo với việc loại bỏ modul cảm ưng lực có nghĩa là iPhone 11 sẽ có viên pin lớn hơn. Đây chắc chắn là điều quan trọng nhất, bởi vì tấm nền OLED tốn quá nhiều pin đã khiến pin của iPhone không đủ để đáp ứng. Minh chứng rõ nhất là thời lượng pin đáng thất vọng trên iPhone X và Xs.

iPhone 11 sẽ ra mắt vào ngày 10 tháng 9 năm nay và sẽ cho đặt hàng trước vào 13 tháng 9. Ngày 20/9 Apple sẽ bán chính thức thế hệ iPhone mới nhất. Sau đó đợt bán thứ 2 sẽ vào ngày 27/9. iOS 13 cũng sẽ ra mắt chung với iPhone năm nay

Nguồn : Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *