Apple chính thức cho tải về macOSBigSur: Giao diện được thiết kế lại hoàn toàn

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Được công bố lần đầu tại sự WWDC vào tháng 6 năm 2020, macOS BigSur đã được phát triển kể từ thời điểm đó. Đã có hơn 10 bản cập nhật được ra mắt từ thời điểm đó. Và macOS BigSur hiện đã chính thức cho download và thử nghiệm trên Macbook. Và dưới đây là những tính năng và thay đổi trong hệ điều hành mới.

>>> Xem thêm:

Giao diện người dùng và biểu tượng được làm mới

Một trong những tính năng mới chính nhất của macOS BigSur là cải tiến tính thẩm mỹ của hệ điều hành Mac. Có một thiết kế giao diện người dùng hoàn toàn mới, với các biểu tượng và yếu tố giao diện được cập nhật. Giao diện mới sẽ được đồng bộ với iPhone và iPad nếu đã được lên phiên bản mới nhất. Trên thanh menu, hiện đã được làm mờ, cũng có một Control Center đã được tuỳ chỉnh lại. Apple đã loại bỏ Thanh Menu Thông báo và thay thế nó bằng Control Center.

Apple chính thức cho tải về macOSBigSur: Giao diện được thiết kế lại hoàn

Khi vào Control Center người dùng có thể chọn Thông báo hoặc Tiện ích. Theo Alan Dye, Phó Giám đốc Giao diện Con người của Apple, macOS Big Sur sử dụng “độ sâu, bóng và độ mờ” được sử dụng để tạo hệ thống phân cấp. Cuối cùng, Apple cũng đã nâng cấp cho máy Mac một âm thanh và cảnh báo. Chúng được Apple mô tả là “dễ nhận biết, nhưng mới mẻ”.

Safari

Một số thay đổi lớn nhất được Apple cập nhật là Safari. Đầu tiên, trình duyệt gốc đã được tối ưu hoá để nhanh hơn và mượt hơn. Apple nói rằng nó nhanh hơn tói 50% so với Google Chrome khi chạy với hệ điều hành mới. Cũng như các phần khác, thiết kế của Safari cũng sẽ được cập nhật. Nó hiện có trang bắt đầu cho ngừoi dùng tuỳ chỉnh. Apple cũng đã thêm các biểu tượng yêu thích vào tab trang.

Apple chính thức cho tải về macOSBigSur: Giao diện được thiết kế lại hoàn

Safari hiện cũng có tính năng dịch thuật hỗ trợ các thứ tiếng như Anh, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nga, Bồ Đào Nha và Brazil. Apple cũng đã cải tiến về về quyền riêng tư. Để biết rõ hơn về tính năng này có thể tham khảo trên thanh công cụ.

Tin nhắn

Bên cạnh Safari, Apple Messages cũng nhận được một bản cập nhật quan trọng trong macOS BigSur. Mặc dù trước đây, iOS được xem là khá nhàm chán. Nhưng Apple hiện đã có ứng dụng Mac Catalyst, có nghĩa là nó sẽ cập nhật những tin nhắn mới trên iOS 14. Nó bao gồm các cuộc trò chuyện, chức năng trò chuyện và tìm kiếm nâng cao. Apple đã có thể thêm chuỗi tin nhắn và tag một người dùng trong nhóm. Chúng ta còn có thể thay đổi ảnh nhóm và nó sẽ giúp người dùng dễ tìm kiếm thông tin hơn.

Apple chính thức cho tải về macOSBigSur: Giao diện được thiết kế lại hoàn

Quá trình chuyển đổi từ Intel sang Apple Silicon

Một trong những chi tiết quan trọng nhất về macOS Big Sur không phải là một tính năng. Mà nó sẽ mở đường cho những thế hệ chip Apple Silicon trong tương lai. Như tại WWDC 2020, Apple công bố sẽ chuyển sản phẩm dùng MAC sang chip của riêng mình. Ngoài bộ chuyển đổi dành cho nhà phát triển, Apple cũng đang cung cấp một số công cụ để giúp quá trình chuyển đổi được tốt hơn.

Chúng bao gồm một phiên bản mới của Rosetta sẽ cho phép người dùng chạy các ứng dụng Intel trên Apple Silicon. Một hệ nhị phân phổ quát mới hoạt động trên cả Apple Silicon và Intel Macs, máy ảo.

Nguồn: appleinsider

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *