Apple cấp bằng sáng chế mới cho công nghệ Face ID thế hệ tiếp theo

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Apple đã cung cấp một bằng sáng chế mới liên quan đến Face ID. Đây là hệ thống xác nhận sinh trắc học cho người dùng. Bằng sáng chế nêu chi tiết về công nghệ nhận dạng khuôn mặt thế hệ tiếp theo sử dụng ánh xạ nhiệt khuôn mặt.

>>> Xem thêm:

Hầu hết các điện thoại thông minh hiện tại đều sử dụng xác thực khuôn mặt và vân tay sinh trắc học. Apple từ lâu đã sử dụng Face ID để nhận diện khuôn mặt của người dùng, nhưng phiên bản mới của công nghệ này sẽ rất khó để đánh lừa. Một yếu điểm của công nghệ này là mắt kính, khẩu trang và thậm chí là cả tóc. Những yếu tố trên tuy đơn giản những vẫn có thể là trở ngại cho quá trình xác thực. Mô tả của bằng sáng chế mới nói rằng hệ thống nhận diện khuôn mặt theo nhiệt từ khuôn mặt người dùng.

Face ID ddv

Điều này cho phép Apple tiếp tục sử dụng FaceID. Hiện tại, Face ID đang bị nhiều hạn chế và không hữu dụng trong đại dịch. Face ID buộc người dùng phải tháo khẩu trang để nhận dạng khuôn mặt hoặc nhập mật khẩu trên màn hình.

Apple đã nhận được một bằng sáng chế mới liên quan đến Face ID. Đây là hệ thống xác nhận sinh trắc học cho người dùng.

Điều này sẽ cho phép Apple tiếp tục sử dụng Face ID, điều này đã trở nên khá phi thực tế trong bối cảnh đại dịch, khi mọi người buộc phải đeo mặt nạ và tháo ra để nhận dạng khuôn mặt hoặc nhập mật khẩu trên màn hình.

iPhone 13 với Touch ID trong màn hình phụ, iPhone gập có thể sẽ ra mắt trong năm nay

Các mẫu iPhone 13 hoặc iPhone 12s được lên kế hoạch cho năm nay dường như không có nhiều thay đổi về thiết kế. Vì các mẫu iPhone 2020 năm đánh dấu sự thay đổi về mặt thiết kế và công nghệ. Các kỹ sư của Apple sẽ coi iPhone 2021 là phiên bản “S” của các mẫu 2020.

Apple đã nhận được một bằng sáng chế mới liên quan đến Face ID. Đây là hệ thống xác nhận sinh trắc học cho người dùng.

Thay đổi lớn mà Apple đang thử nghiệm là sử tính năng Touch ID trong màn hình cho iPhone 2021. Touch ID sẽ đi kèm với đó là Face ID nó sẽ thuận tiện cho người dùng. Bloomberg viết rằng Apple đã “thảo luận về việc loại bỏ cổng sạc cho một số mẫu iPhone nhất định để hỗ trợ sạc không dây”. Vẫn chưa biết liệu thay đổi này có xuất hiện trên iPhone 13 hay không. Hoặc nếu Apple sẽ giữ nó cho một sản phẩm trong tương lai.

Ngoài ra, có nhiều tin đồ về iPhone gập, Bloomberg cho rằng bạn không nên mong đợi chiếc iPhone vào thời điểm này. Apple vẫn đang tập trung vào phát triển iPhone và iPad trong ra mắt trong năm 2021. Tuy nhiên, có thể Apple đang âm thầm phát triển mẫu điện thoại gập. Cuối cùng, báo cáo cũng nói đề AirTags vẫn đang trên đà hoàn thiện. Trước đó, Apple dự định sẽ ra mắt chúng cùng với iPhone 12.

Nguồn: gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *