Apple AirTag có thể được sử dụng để tìm vật dụng trong bán kính bao nhiêu?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

AirTag gần đây đã được nhà sản xuất Apple trình làng tại sự kiện Spring Loaded đình đám. Đây được xem là công cụ định vị đồ dùng thông minh đầu tiên của hãng. Thiết bị sở hữu nhiều tính năng độc đáo và vô cùng tiện lợi. Vậy hãy cũng tìm hiểu dụng cụ có thể tìm vật dụng trung bán kính bao nhiêu.


Xem thêm:


Dưới đây là con số cụ thể để chứng minh thực lực của AirTag.

AirTag có thể tìm vật dụng trong bán kính bao nhiêu?

Apple AirTag là một dụng cụ tìm đồ vật thông minh hoạt động dựa trên kết nối Bluetooth. Khi thiết bị ở trong phạm vi Bluetooth (khoảng 100 mét) thì bạn có thể mở một ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của mình và nhanh chóng xác định được vị trí của nó.

AirTag tìm được đồ vật trong bán kính bao nhiêu?

Ngược lại khi công cụ nằm ngoài vùng sóng Bluetooth thì bạn có thể đặt nó ở chế độ “thất lạc”. Sau đó, AirTag sẽ tự động giao tiếp ẩn danh với các thiết bị của người khác. Khi họ đi vào phạm vi Bluetooth của thiết bị, bạn sẽ nhận được thông báo về vị trí của nó.

AirTag hoạt động như thế nào?

Apple AirTag không sở hữu GPS bên trong hoặc bất kỳ thứ gì có chức năng tương tự. Thiết bị hoạt động  bằng cách sử dụng kết nối Bluetooth LE, chip Apple U1 và chip NFC.

Vì vậy, Bluetooth LE được sử dụng để kết nối Tag với iPhone và các sản phẩm Apple khác. Nếu bạn vô tình làm mất dụng cụ, nó sẽ tự gửi tín hiệu tới bất kỳ thiết bị Apple nào trong khu vực của nó để cho họ nhận ra nó đang ở đâu. Tín hiệu này sau đó được gửi đến mạng Find My của Apple và bạn có thể xem nơi của nó đang được định vị.

Thông tin này được mã hóa và quá trình diễn ra hoàn toàn bảo mật. Thậm chí họ không biết mình đã vô tình giúp được bạn. Đây là điều làm cho mạng lưới Find My trở nên mạnh mẽ. Các thiết bị Apple cực kỳ phổ biến. Người dùng của họ thậm chí không cần biết về công nghệ hoặc kích hoạt bất kỳ thứ gì. Bạn có thể yên tâm rằng món đồ bị mất của bạn sẽ sớm hơn mong đợi.

Hoạt động của AirTag

Mạng Find My đã hoạt động từ tháng 9 năm 2019. Nó tương thích với iPhone, iPad, MacBook và Apple Watch. Ngay cả khi bạn bị mất iPhone mà không có kết nối Internet, nó vẫn có thể gửi tín hiệu Bluetooth đến các thiết bị Apple gần đó để giúp định vị chính xác điện thoại.

Khi bạn ở trong phạm vi của món đồ bị mất, chip Apple U1 sẽ bắt đầu hoạt động. Thiết bị sử dụng công nghệ băng thông siêu rộng để giúp bạn xác định đúng vị trí của AirTag.

Cách tắt thiết bị theo dõi bạn ngoài ý muốn

Bạn cần chú ý là Apple AirTag không thực sự là thiết bị chống trộm. Apple chỉ muốn đảm bảo rằng không ai sử dụng chúng cho các hành vi xấu. Vì nó có kích thước nhỏ nên việc nhét nó vào đồ đạc của ai đó để theo dõi khá dễ.

Thiết bị Apple có độ bảo mật cao

Tuy nhiên, nếu bạn tìm thấy một thiết bị AirTag lạ trong đồ vật của mình, bạn có thể chạm vào thẻ đó bằng điện thoại NFC (Android hoặc iPhone). Sau đó, bạn sẽ nhận được hướng dẫn về cách liên hệ với chủ sở hữu và cách tắt thẻ.

Di Động Việt

3.4/5 - (5 bình chọn)
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *