Apple A14 Bionic nổi bật với 11,8 tỷ bóng bán dẫn, hiệu suất cao hơn 40%

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Một trong những điểm khiến iPad Air 4 đáng mua hơn cả là được trang bị chipset mới A14 Bionic. Đây là vi xử lý mạnh nhất tính đến thời điểm hiện tại. Nếu nói về chip thôi thì iPad Air 4 có thể ăn đứt những sản phẩm khác.

>>> Xem thêm:

Mặc dù không rõ liệu chip Apple Silicon mới được sản xuất trên tiến trình 5nm có gì khác hay không. Nhưng một số thông tin cho thấy Apple sẽ mang đến những gì tốt nhất để cải thiện hiệu xuất và tiết kiệm năng lượng. Còn nếu bạn vẫn chưa biết nó mạnh thế nào thì có thể hãy theo dõi bài viết dưới đây.

A14 Bionic tăng gần 40% số lượng bóng bán dẫn so với A13 Bionic

Trong buổi ra mắt iPad Air của Apple, giám đốc Tim Millet đã tuyên bố rằng số lượng bóng bán dẫn được gia tăng đến 40% so với thế hệ trước. Nhờ đó mang lại hiệu suất cao hơn nhưng không ảnh hưởng đến mức tiêu thụ điện. Apple chỉ so sánh với A12 Bionic chứ không so sánh trực tiếp đến A13 Bionic.

Apple A14 Bionic nổi bật với 11,8 tỷ bóng bán dẫn, hiệu suất cao hơn 40%

Điều đáng ngạc nhiên là Apple không cung cấp thông tin so sánh giữa A14 Bionic và A13 Bionic.  Đáng lẽ ra Apple phải có những thông tin bổ sung cần thiết vì bước nhảy từ 7nm lên 5nm. Có lẽ Apple đang chuẩn bị những dữ liệu khi công bố iPhone 12 được ra mắt vào tháng 10 tới đây. Vì vậy, hãy xem những thông tin từ Apple là “lý thuyết” trước khi có sản phẩm thực tế.

Apple A14 Bionic nổi bật với 11,8 tỷ bóng bán dẫn, hiệu suất cao hơn 40%

Apple cũng đã đề cập tới việc tăng 30% về khả năng xử lý đồ hoạ. Nhưng đây cũng là một phép so sánh với A12 Bionic. Ngoài ra, A14 Bionic có thể xử lý khoảng 11 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây. Đi kèm với đó có thêm 16 nhân Neural Engine để xử lý các tác vụ, nhờ đó trải nghiệm người dùng sẽ nhanh và mượt hơn.

Apple cải thiện cả hiệu suất và hiệu năng trong khi vẫn duy trì kiến trúc CPU

Mặc dù Apple đang sử nhân hiệu suất lớn hơn nhưng vẫn sử dụng kiến trúc 2 + 4. Trong đó, Apple cũng đã thêm 4 nhân GPU vào nhưng vẫn chưa thấy Apple nói về điều này. Ví dụ: Apple đã không nêu chi tiết những khác biệt về số liệu giữa đơn nhân hay đa nhân. Và cũng không biết được tốc độ xung nhịp của CPU trên iPad Air 4 là như thế nào.

3 11

Nhưng ít nhất thì Apple cũng đã bổ sung ISP và chip xử lý hình ảnh mới. Nhờ đó mà hình ảnh và khả năng quay video trên iPad Air 4 và iPhone 12 sẽ được cải thiện. Khi nói đến hiệu suất, chúng tôi tin rằng A14 Bionic sẽ có khả năng tốt hơn. Đó là bởi, trong bài diễn thuyết tại WWDC 2020 Apple đã tuyên bố rằng A12Z Bionic có thể chỉnh sửa video 4K Pro Res trên Final Cut Pro một cách dễ dàng . Vì vậy, không cần phải bàn cãi nữa A14 Bionic có thể xử lý các tác vụ này một cách thoải mái.

Tuy nhiên, thời điểm này không có số liệu so sánh giữa chip A14 Bionic với các chipset khác. Nhưng hãy yên tâm rằng, những số liệu này sẽ được cập nhật liên tục trong tương lai. Vậy bạn nghĩ thế vào về chip A14 Bionic, nó có phải là chip xử lý mạnh mẽ trong tương lai hay không?

Nguồn: wccftech

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *