Ấn tượng ban đầu về MacBook Pro 16 inch (2021): Màn hình tai thỏ 120Hz, hiệu năng khủng, các cổng kết nối được hồi sinh

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

MacBook Pro 16 inch (2021) vừa mới được Apple chính thức trình làng rạng sáng ngày 19/10 tại sự kiện “Unleashed” cùng nhiều điểm rất đáng chú ý. Laptop MacBook Pro 2021 được trang bị chip mới Apple M1 Pro, M1 Max, dùng màn hình ProMotion 120Hz tai thỏ cùng với kiểu dáng mỏng nhẹ hơn.

Nhìn chung, sản phẩm máy tính xách tay đến từ Apple năm nay mang lại khá nhiều điểm cải tiến sáng giá nhằm tối ưu hóa người dùng. Cấu hình của máy được nâng cao vào thiết kế cũng được làm mới mẻ hơn. Tuy nhiên, mức giá sản phẩm lại cực kỳ phải chăng và hấp dẫn. Hãy cùng mình xem liệu chiếc MacBook mới này của họ có điểm gì mới qua bài ấn tượng ban đầu bên dưới.

1. MacBook Pro 16 inch (2021) sở hữu ngoại hình mỏng nhẹ cùng màn hình tai thỏ 120Hz độc đáo

Thiết kế của thiết bị chính là một điều mà người dùng chúng ta có thể nhận biết một cách rõ ràng nhất trên chiếc MacBook Pro 16 inch (2021) mới này. Theo cảm nhận của bản thân, mình thấy rằng chiếc laptop năm nay của Apple sở hữu một ngoại hình có phần hơi vuông vức hơn khi so với thế hệ trước và đồng thời cũng được tối ưu về độ gọn nhẹ. Cụ thể, máy có trọng lượng rơi vào khoảng 2.13 kg và có độ dày chỉ 16.8 mm).

Bên cạnh đó, một điểm thú vị khác chính là họ đã sử dụng chất liệu nhôm tái chế 100% để tạo ra chiếc MacBook này nên rất thích hợp với tiêu chí bảo vệ môi trường giống với các sản phẩm gần đây của hãng.

Tuy nhiên, có một điểm khiến mình khá tiếc nuối chính là phiên bản MacBook Pro năm nay lại không có nhiều tùy chọn màu sắc như một vài sản phẩm gần đây mà Apple tung ra ví dụ như iPad mini 6, iMac 2021, iPhone 13 series,… Do đó, MacBook Pro mới ra mắt chỉ sở hữu hai phiên bản màu chính là Silver (bạc)Space Grey (xám).

Hơn thế nữa, do lắng nghe và thấu hiểu đa phần ý kiến người dùng, Apple đã mang đến cho dòng laptop hàng phím chức năng (hàng phím F) tương tự như những mẫu máy Windows trên bàn phím mới và cũng đồng thời khai tử đi phần TouchBar.

Ngoài ra, MacBook Pro 16 inch (2021) còn được tích hợp micro chuẩn chất phòng thu cùng với loa cao cấp có hỗ trợ Spartial Audio. Đặc biệt hơn nữa là bản 16 inch còn sở hữu đến 6 loa, nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm âm thanh chân thực không hề kém cạnh với rạp phim.

Bên cạnh đó, màn hình tai thỏ (đi kèm một webcam chất lượng 1080p khẩu độ lớn) mới năm nay trong thiết kế mới của loạt sản phẩm cũng làm mình ấn tượng không kém. Đây chính là điều mà chưa từng có trên các đời MacBook Pro cao cấp trước đây.

thiet ke macbook pro 16 inch 2021 didongviet

Ngoài ra, mọi viền quanh màn hình cũng đều được tinh chỉnh nhỏ gọn hơn, chỉ còn 3.5 mm (viền hai bên mỏng hơn tới 24% cùng với viền trên mỏng hơn đến 60% so với thế hệ cũ).

Chưa dừng lại ở đó, MacBook Pro 16 inch (2021) cũng sở hữu cho mình màn hình công nghệ hiện đại Liquid Retina XDR cùng với mini-LED nhằm đem lại chất lượng hiển thị ấn tượng và đưa độ sáng tối đa của máy chạm mốc 1600 nit và tỷ lệ tương phản lên tới 1.000.000 : 1. Chưa hết, MacBook Pro 16 inch (2021) năm nay còn được cung cấp màn hình ProMotion 120Hz giống với dòng iPhone 13 ra mắt cách đây không lâu, hỗ trợ tối ưu hóa mọi phút giây giải trí và làm việc của người dùng.

Bên cạnh đó, năm 2021 cũng là năm mà Apple tạo ra một sự đột phá trên dòng MacBook Pro 16 inch (2021) khi họ đã hồi sinh lại các cổng kết nối tưởng chừng như đã đi vào quên lãng trong quá khứ. Mọi chi tiết về những loại cổng này sẽ nằm ở phần tiếp theo ngay phía dưới.

2. Bộ 3 cổng đầu đọc thẻ nhớ, HDMI cùng với MagSafe 3 được hồi sinh

Một điểm nhấn rất đáng chú ý ở buổi lễ ra mắt rạng sáng nay chính là chúng ta đã chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của bộ 3 cổng kết nối thần thánh trên những mẫu MacBook Pro mới được công bố. Các cổng này gồm có cổng kết nối HDMI, sạc MagSafe 3 cùng với một đầu đọc thẻ nhớ tiện lợi.

Như chúng ta đã biết thì MagSafe 3 chính là một tính năng mang lại khá nhiều lợi ích cho người dùng. Nó hỗ trợ cho việc cắm sạc cho máy dễ hơn, tiết kiệm thời gian hơn nhờ được trang bị nam châm hút huyền thoại.

cong ket noi macbook pro 16 inch 2021 didongviet

Khi trong quá trình sử dụng thực tế, ví dụ bạn đang ở nơi đông người như quán cà phê hay thư viện và đang đặt chiếc MacBook trên bàn thì việc vô tình va quẹt vào dây sạc laptop là có khả năng xảy ra. Vì thế, với việc được tích hợp sạc MagSafe trên phiên bản năm nay thì MacBook Pro 16 inch (2021) sẽ phần nào hạn chế được sự rơi rớt do chẳng may kéo nhầm cổng sạc. Đương nhiên là màn trở lại ấn tượng này của MagSafe sẽ được các iFan đánh giá cao và ưa thích hơn những gì mà sạc Type C đem lại.

Ngoài ra, việc tích hợp thêm cổng HDMI sẽ hỗ trợ người dùng truyền tải hình ảnh trên những màn hình lớn hiệu quả, phục vụ tốt cho các bài thuyết trình của chúng ta. Ngoài ra, người dùng sẽ không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào phụ kiện Adapter chuyển từ cổng Type C do đã có sẵn đầu đọc thẻ nhớ tiện lợi trên chiếc MacBook Pro 16 inch (2021) này rồi.

Hiện tại mình đang dùng MacBook 16 inch thế hệ cũ thì mỗi khi cần chuyển ảnh vào MacBook từ các thiết bị khác thì tốn quá nhiều thời gian cho những bước rườm rà. Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã khác, các thao tác sẽ được đơn giản hóa đáng kể nhờ vào đầu đọc thẻ nhớ này.

3. MacBook Pro 16 inch (2021) sở hữu cấu hình vượt bậc nhờ con chip M1 Pro/M1 Max cao cấp

Dưới đây là chi tiết thông số kỹ thuật của chiếc laptop Apple MacBook Pro 16 inch (2021):

Màn hình: Kích thước 16.2 inch, công nghệ Liquid Retina XDR, độ phân giải 3.456 x 2.234 pixel, có hỗ trợ mini-LED, ProMotion tần số quét 120Hz.

  • CPU: CPU: Apple M1 Pro hoặc M1 Max 10 nhân (8 nhân hiệu suất cao, 2 nhân tiết kiệm điện năng).
  • GPU: 16 nhân.
  • RAM: 16GB hoặc 32GB (hỗ trợ tối đa lên đến 64GB).
  • Dung lượng ổ SSD: 512GB hoặc 1TB (hỗ trợ nâng cấp lên 2TB, 4TB và có thể chạm đỉnh 8TB).
hieu nang macbook pro 16 inch 2021 didongviet

Như thông số phía trên mình vừa trình bày, chiếc MacBook Pro 16 inch (2021) sở hữu một cấu hình vượt trội hơn so với thế hệ tiền nhiệm nhờ vào hai vi xử lý silicon mới đến từ Apple. M1 Pro là một phiên bản cải tiến khủng hơn so với chip M1 vốn cũng “không phải dạng vừa”.

Con chip của laptop gồm có CPU 10 nhân, GPU 16 nhân, Media Engine có khả năng hoạt động tốt hơn, đồng thời được tích hợp RAM lên đến 32 GB. Bên cạnh đó, con chip M1 Max có trên phiên bản cao cấp hơn cũng sở hữu CPU 10 nhân như M1 Pro nhưng lại có số lượng nhân trên GPU cao hơn là 32 và được trang bị RAM lên tới 64 GB.

4. MacBook Pro 16 inch (2021) giá bao nhiêu?

Dưới đây là toàn bộ giá bản của các sản phẩm MacBook Pro 16 inch (2021):

  • Phiên bản M1 Pro, RAM 16GB, bộ nhớ 512GB có giá 2.499 USD (khoảng 56.8 triệu đồng).
  • Phiên bản M1 Pro, RAM 16GB, bộ nhớ 1TB có giá 2.699 USD (khoảng 61.4 triệu đồng).
  • Phiên bản M1 Max, RAM 32GB, bộ nhớ 1TB GB có giá 3.499 USD (khoảng 79.6 triệu đồng).
gia macbook pro 16 inch 2021 didongviet

5. Tổng kết

Đó là một số cảm nhận đầu tiên của mình về chiếc MacBook Pro 16 inch (2021). Theo đánh giá cá nhân, chiếc laptop cao cấp nhất mà Apple đem đến cho người dùng năm nay không chỉ được cải tiến về thiết kế mà còn được nâng cấp mạnh mẽ về hiệu năng. Hy vọng mình sẽ sớm được trải nghiệm trên tay sớm sản phẩm này tại Việt Nam để có thể nói đánh giá cụ thể hơn.

Bạn ấn tượng điểm nào nhất trên MacBook Pro 16 inch (2021)? Hãy cùng để lại cảm nhận của mình ở phần bên dưới để cùng thảo luận nhé.

Nguồn ảnh: Apple


Xem thêm:


Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *