7 mẹo chụp ảnh bằng Samsung Galaxy S10 đẹp nhất vào mùa hè

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung hiện đang chạy đua danh hiệu Smartphone của năm cho Galaxy S10. Với một lợi thế mạnh nhất là ở bộ 3 camera. Nhà sản xuất Hàn Quốc này cũng đã đưa ra 7 lời khuyên để chụp ảnh mùa hè.

Phần lời khuyên này sẽ có diễn viên chính là 1 chú Corgy đáng yêu. Đơn giản là vì, ảnh chụp chó có 1 điều gì đó thu hút hơn chụp người. Và đạo cụ chắc chắn là 1 chiếc Galaxy S10 với đầy đủ tính năng cần thiết cho 1 bộ ảnh mùa hè.

Samsung chỉ cách chụp ảnh với galaxy s10

Galaxy S10 có bộ 3 camera được đặt theo hàng ngang ở mặt lưng. Camera chính 12MP với khẩu độ biến thiên, camera viễn thị 12MP zoom quang học 2X và camera góc siêu rộng 16MP. Đồng thời cũng có 1 camera 10MP f/1.9 ở trước với công nghệ Dual Pixel PDAF.

Dualpixel PDAF là gì ?

Dual Pixel là công nghệ tự động lấy nét pha PDAF (phase detection autofocus) thế hệ mới, được đánh giá là hiệu quả hơn so với công nghệ lấy nét pha thông thường trên các smartphone hiện nay. Với kiểu lấy nét pha thông thường thì trên cảm biến sẽ có một số điểm ảnh (pixel) được chế tạo đặc biệt để phục vụ lấy nét, được gọi là các điểm ảnh lấy nét pha (phase detect pixel hay PD pixel). Các PD pixel này sẽ bị che đi một nửa và thường thì một cặp PD pixel sẽ có một pixel bị che bên trái, còn một pixel bị che bên phải.

Các PD pixel chỉ phục vụ lấy nét theo pha, không có ý nghĩa về ảnh. Chính vì vậy, các pixel này cũng trở thành các pixel lỗi (bad pixel) vì chúng không thu được đầy đủ thông tin ánh sáng (do bị che mất 1 nửa). Càng nhiều PD pixel trên cảm biến sẽ giúp việc lấy nét theo pha càng nhanh và càng chính xác. Nhưng nhược điểm là sẽ có càng nhiều pixel lỗi. Nếu ít PD pixel trên cảm biến sẽ không lấy nét nhanh và chính xác bằng. Tuy nhiên lại có ít pixel lỗi hơn. Vì thế, các cảm biến hỗ trợ lấy nét theo pha thông thường hiện nay đều có số PD pixel chiếm khoảng dưới 5% tổng số pixel của cảm biến.

Hình chụp corgy với Galaxy S10
Những thông số trên nghe không chỉ rất hấp dẫn trên lý thuyết. Chúng còn rất hữu ích trong thực tế khi bạn biết cách sử dụng. Samsung gợi ý rằng nếu chụp ảnh biển bạn nên dùng chế độ Live Focus. Bằng Live Focus, bạn có thể thêm vào những tùy biến nghệ thuật hơn cho tấm ảnh. Còn nếu bạn muốn thu trọn cảnh trời và bãi biển, chế độ góc siêu rộng sẽ dành cho bạn.

Supersteady và selfie nào

Samsung rất tự hào về độ ổn định của Galaxy S10 nhờ vào tính năng Super Steady. Bạn có thể vừa di chuyển vừa chụp ảnh mà không bị rung. Và nếu như quay Video thì Video đó sẽ thực sự đáng để xem chứ không có lắc qua lắc lại. Mẹo tiếp theo sẽ là mẹo khi chụp ảnh selfie với Galaxy S10. Đây là lúc mà 1 cô gái đáng yêu tham gia cùng với em Corgy. Chỉ để kiếm thêm 1 ít like trên mạng xã hội ấy mà.

Super Steady trên Galaxy S10

Galaxy S10 có chế độ tùy biến – bạn có thể chọn cái gì hiện và cái gì ẩn đi tùy theo sở thích. Một trong những tùy chọn bạn có là chế độ Instagram. Đúng như cái tên của nó, chế độ này cho phép bạn chụp hình và chia sẻ thằng lên mạng xã hội. Ngoài ra tính năng Night Mode – chụp đêm cực kì hoàn hảo nếu bạn giữ được chú Corgy ngồi yên. Và tất nhiên là slow-mo video cho khoảnh khắc nhảy vào hồ bơi.
Selfie với Galaxy S10

Nhiều mẫu smartphone khác cũng có được những tính năng trên. Vậy hãy thử áp dụng những lời khuyên của Samsung vào trong thực tế hàng ngày xem như thế nào. Bạn không nhất thiết phải sở hữu 1 chiếc Galaxy S10 để có được 1 mùa hè hoàn hảo đâu.

Hè này lại có thêm lựa chọn Samsung mới

Chưa kể, mùa hè này Samsung còn đang rục rịch cho ra mắt Galaxy Note 10. Mang sức mạnh vượt trội hơn so với S10, ngoài ra còn có Spen. Nhưng thứ đáng mong chờ nhất vẫn là camera. Có thể thấy rõ, thời gian gần đây, Samsung rất chú trọng đến Camera smartphone của mình.

Samsung Galaxy S10 với bộ 3 camera đặt ngang

Và tất nhiên, Galaxy Note 10 cũng nằm trong danh sách nâng cấp camera. Cụ thể là, Note 10 sẽ được trang bị thêm cảm biến đo chiều sâu qua tốc độ ánh sáng ToF. Cho phép những tấm ảnh xóa phông, xóa chủ thể chính xác tuyệt đối. Ngoài ra còn mang đến khả nănng tương tác Ar hoàn hảo. Nên nếu có lẽ bạn có điều kiện và mong muốn 1 mùa hè công nghệ hơn, sôi động hơn. Chờ tới sự kiện Unpacked tháng 8 này nhé. Samsung sẽ mang đến cho bạn 1 bất ngờ lớn đấy. Nhưng không chỉ mỗi Galaxy Note 10 đâu.

Nguồn : GSMARENA

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *