6 tính năng đáng tiền nhất trên Apple AirTag có thể bạn chưa biết

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt


Xem thêm:


Tuy đã ra mắt khá lâu nhưng nhiều người dùng vẫn chưa hiểu rõ được AirTag có gì mà lại đáng quan tâm đến vậy. Hãy cùng Di Động Việt điểm lại 6 tính năng đáng giá nhất của dụng cụ.

Apple AirTag có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng

Apple AirTag sở hữu kiểu dáng vô cùng nhỏ, chỉ bằng một đồng xu hay một nắp chai. Thiết bị có hình tròn, có đường kính chỉ khoảng 3 cm và dày khoảng 6 mm. Mặt trước được cấu tạo từ nhựa bóng đơn giản. Mặt sau dụng cụ được làm từ nhôm bóng đi kèm logo của Apple.

Để đảm bảo sự an toàn cho thiết bị, nhà sản xuất đã trang bị cho nó khả năng chống bụi, nước chuẩn IP67. Do đó, người dùng có thể để dụng cụ bất cứ đâu hoặc sử dụng trong điều kiện thời tiết không đẹp.

Thiết kế Apple AirTag

Bên phía trong thiết bị là một loa nhỏ có thể phát ra âm thanh cảnh báo cho người dùng. Chiếc loa này sẽ giúp bạn tìm ra nó một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, phụ kiện còn được tích hợp viên pin khủng đem đến thời lượng sử dụng tới 1 năm. Phía sau có kiểu dáng hơi nhô ra. Đây cũng là chỗ mà bạn có thể thay viên pin bé nhỏ này.

Dễ dàng tham gia vào mạng lưới Find My rộng lớn của hãng

Như chúng ta đã biết, AirTag dùng sóng Bluetooth và chip U1 để hiển thị vị trí định vị cho người dùng. Vì vậy, nếu chẳng may bạn bị lạc hoặc mất phụ kiện này, nó sẽ gửi tín hiệu đến các thiết bị Apple cùng mạng lưới Find My gần đó. Và sau đó Apple AirTag sẽ tự động gửi vị trí của nó đến chủ sở hữu, giúp chúng ta tìm kiếm dễ dàng.

Thiết bị dễ tương thích với mạng lưới My Find

Apple AirTag theo dõi chính xác bằng chip U1

Apple AirTag sẽ dựa vào con chip U1 có trong điện thoại iPhone 11 hoặc series iPhone 12 để định vị chính xác đồ dùng thất lạc. Nhờ công nghệ Ultra Wideband, Tag có thể thu thập được khoảng cách từ iPhone đến đồ vật một cách chuẩn nhất.

Apple AirTag định vị tốt hơn nhờ chip U1

Bên cạnh đó, “táo cắn dở” còn bổ sung thêm một số hiệu năng trợ năng cho AirTag. Chức năng Voice Over sẽ cực kỳ hữu ích cho người mù hoặc người có thị lực kém. Nó sẽ hỗ trợ chỉ họ đi theo từng bước, ví dụ sang trái hoặc phải.

Bảo vệ quyền riêng tư người dùng tối đa

Apple AirTag hoàn toàn không lưu lại vị trí dữ liệu trên thiết bị. Phụ kiện chỉ chuyển đi tín hiệu đến một thiết bị Apple gần nhất. Tín hiệu này chỉ dùng để xác định vị trí Tag. Nhà sản xuất cam đoan rằng mọi dữ liệu đều được giữ bí mật tuyệt đối. Mọi hoạt động trong mạng lưới Find My sẽ được mã hóa.

Thiết bị bảo vệ quyền riêng tư người dùng

Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu nhiều tính năng bảo mật an toàn khác. Nếu một dụng cụ phát hiện ra việc bị sử dụng để theo dõi vị trí không mong muốn, nó sẽ tự ngừng mọi truyền phát thông tin đến người dùng. Khi ở qua xa với khoảng cách của bạn, AirTag phát ra âm thanh để gây sự chú ý cho người xung quanh.

Apple AirTag có chế độ thất lạc rất hữu ích

Trong trường hợp Apple AirTag bị mất, bạn có thể đặt thiết bị ở trạng thái “bị thất lạc”. Tính năng này sẽ tạo một trình kích hoạt trong mạng lưới Find My. Khi có người sử dụng thiết bị Apple đến gần nó, phụ kiện sẽ chuyển vị trí của nó tới bạn.

Apple AirTag sở hữu chế độ thất lạc

Nếu một cái AirTag đang trong chế độ thất lạc được người nào đó tìm thấy, họ chỉ cần chạm nó vào một thiết bị có tính năng NFC. Một trang web sẽ tự động xuất hiện, hiển thị thông tin và số điện thoại người bị mất.

Dùng làm phụ kiện trang trí thời thượng

Apple cho biết người dùng có thể treo AirTag lên các vật dụng cá nhân như túi xách, balo, mà vẫn đảm bảo thiết bị hoạt động tốt. Đồ dùng của bạn vừa được định vị an toàn lại vừa được khoác lên vẻ ngoài mới ấn tượng.

Thiết bị còn có thể làm phụ kiện trang trí

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *