MacBook có phù hợp với học sinh, sinh viên không? 5 lợi ích không ngờ khi bạn sở hữu dòng laptop siêu phẩm của Apple

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Cái tên MacBook chắc hẳn là một cái tên không còn quá xa lạ đối với người sử dụng laptop, đặc biệt là với fan của Apple. Vậy liệu dòng thiết bị này có đáng để các bạn học sinh, sinh viên sở hữu hay không? Hôm nay mình sẽ mang đến cho bạn 5 lợi ích bất ngờ khi sở hữu một chiếc MacBook bên dưới.


Xem thêm:


MacBook sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, đơn giản, dễ mang theo khi cần

Khi sở hữu và cầm trên tay một chiếc MacBook Pro hay MacBook Air của Apple thì chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi độ nặng của máy gần như bằng không. Bạn hoàn toàn của thể xách tay, bỏ vào cặp, balo để mang đi bất cứ nơi nào.

thiet ke macbook didongviet

Trọng lượng thực tế của một chiếc MacBook rơi vào khoảng từ 1.3 – 1.6 kg và có độ dày từ 14.9 – 17 mm. Do đó, khối lượng sách vở, balo đi kèm cùng chiếc laptop sẽ ở mức khoảng 3 kg là vừa phải và cực kỳ hợp lý đối với học sinh, sinh viên.

Hãy tưởng tượng bạn phải mang tất cả những thứ cần thiết trong chiếc balo của mình với trọng lượng từ 4kg trở lên trong cả một ngày dài. Đó là một trải nghiệm khá tồi tệ và không ai muốn có một chút nào.

MacBook được trang bị cấu hình khủng, hiệu năng ổn định

Khi nhắc đến việc chọn mua laptop thì yếu tố hiệu năng hoạt động của máy chính là một điểm mà các bạn sinh viên, học sinh cực kỳ quan tâm. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định việc bạn có nên sở hữu MacBook hay không.

Các model MacBook gần đây của hãng đều được tích hợp công nghệ màn hình Retina cực sắc nét và có mật độ điểm ảnh cao cùng với độ phân giải đi kèm lên tới 2K (MacBook Pro 2019). Ngoài ra, MacBook còn đã nổi tiếng từ lâu về cấu hình khủng cùng khả năng đa nhiệm đỉnh cao.

cau hinh macbook didongviet

Khi sở hữu dòng sản phẩm này, không chỉ bạn sẽ có ưu điểm về hiệu năng mà còn rất hài lòng về dung lượng pin khủng của máy. Do đó, ngoài nhu cập học tập, bạn cũng có thể thoải mái giải trí trên máy sau những phút giây căng thẳng.

Thiết kế laptop mang lại nhiều sự tiện ích khác

Sự tiện lợi của MacBook còn đến từ Trackpad với kích thước lớn và sự tối ưu hóa tuyệt vời cho mọi thao tác cơ bản của các bạn từ quay lại trang, phóng to hay xoay tròn hình ảnh,…

Loa của các thiết bị MacBook trong thời gian gần đây luôn được mình đánh giá rất cao, cảm giác âm thanh phát ra rất hay, to rõ và chất lượng cao. Do đó, việc xem phim hay giải trí của bạn trên thiết bị sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

tien ich macbook didongviet

Chi tiết ăn điểm tiếp theo của dòng sản phẩm chính là không gây ra tiếng ồn khi sử dụng. Điều này rất tiện lợi khi bạn làm việc ở các nơi cần sự tập trung và hạn chế ồn như thư viện. Những thao tác cơ bản bạn thực hiện như gõ văn bản hay chỉnh sửa, edit video đều rất nhẹ nhàng và vô cùng êm ái.

Hệ điều hành MacOS mang đến trải nghiệm đơn giản và độ bảo mật cao

Hệ điều hành MacOS mà những chiếc MacBook sử dụng được Apple tối ưu rất tốt. Bạn chỉ cần mở máy lên và dùng mà không cần phải lo nghĩ cách cài các phần mềm như thế nào, không bao giờ sợ bị mã độc, virus hay bị đánh cắp thông tin khi ấn nhầm vào trang nào đó.

he dieu hanh macbook didongviet

Đây là một hệ điều hành cũng tương tự với iOS trên iPhone. Nó được tạo ra để tối ưu hóa và tạo sự ổn định cho phần cứng và phần mềm của thiết bị. Do đó, đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu trong việc hỗ trợ các bạn học sinh, sinh viên học tập, làm việc hiệu quả hơn.

MacBook đồng bộ, tương thích tốt với các thiết bị của hệ sinh thái Apple

MacBook chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng nếu trước đó đã sở hữu những sản phẩm khác trong hệ sinh thái Apple như iPhone, iPad hay các phụ kiện khác như AirPods hay Apple Watch.

Nếu bạn chỉ có 1 hoặc 2 món đồ Apple thì sử dụng có thể chưa mang lại điều tuyệt vời nhất nhưng nếu bạn có thêm chiếc MacBook tổng dung hòa mọi thứ từ công việc tới học tập, giải trí,…thì hứa hẹn sẽ rất tuyệt vời.

tuong thich macbook didongviet

Ví dụ bạn đang xem video hoặc đọc một tài liệu nào đó nhưng lại có chuyện phải đi ra ngoài nhưng không muốn làm ngắt quãng vì nó làm đứt đoạn hứng thú của mình. Bạn hoàn toàn có thể tải video hay file tài liệu đang theo dõi về MacBook rồi gửi AirDrop nó qua chiếc iPhone của mình một cách cực kỳ nhanh chóng để theo dõi.

Ngoài ra, khi sở hữu một chiếc Apple Watch bên mình thì việc mở khóa laptop bằng thiết bị đó là hoàn toàn khả thi.

Tổng kết

Một chiếc laptop siêu phẩm như MacBook không chỉ hỗ trợ hoàn thành tốt công việc mà còn nhẹ nhàng, dễ dàng mang theo lại có thể sẵn sàng chiến mọi tựa game nặng hay edit các video chuyên nghiệp độ phân giải chất lượng cao 4K thoải mái.

Khi sở hữu MacBook, các bạn sinh viên, học sinh sẽ được trải nghiệm hiệu năng ổn định, thời lượng pin khủng của sản phẩm. Điều này chắc chắn sẽ phục vụ tốt nhất cho việc học tập cũng như giải trí của các bạn.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *