4 bước bảo mật thông tin cá nhân cực kỳ cần thiết trước khi mang điện thoại hoặc laptop đi sửa chữa

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Điện thoại hay máy tính, laptop chính là những vật dụng cần thiết để lưu trữ các thông tin, tài liệu của người dùng. Tuy nhiên, đôi khi chúng sẽ bị hư hỏng và cần được mang đi sửa. Dưới đây là 4 cách để bảo mật thông tin cá nhân cực hữu ích trước khi đem máy giao đến bất kỳ trung tâm sửa chữa nào.


Xem thêm:


Khi người dùng chúng ta không tiện có mặt trong quá trình sửa chữa điện thoại, laptop hay bất kỳ thiết bị điện tử nào khác thì sẽ không bảo đảm bảo mật thông tin cá nhân quan trọng trọng như tài liệu, hình ảnh, video, mạng xã hội,… Do đó, việc thực hiện những điều bên dưới là rất quan trọng.

Xóa lịch sử truy cập web và mật khẩu đã lưu trên thiết bị để bảo mật thông tin cá nhân

Hầu hết các trình duyệt web phổ biến và được sử dụng rộng rãi hiện nay như Safari, Cốc Cốc, Google Chrome, Firefox,… đều có thể lưu lại mật khẩu người dùng của các tài khoản đã đăng nhập khi được cho phép. Do đó, các đối tượng có ý định xấu có thể lợi dụng việc này để đăng nhập vào mọi tài khoản cá nhân của mình.

xoa lich su duyet web didongviet

Vì vậy, việc đầu tiên cần làm để bảo mật thông tin cá nhân trước khi mang máy đi sử là bạn thực hiện xóa nâng cao gồm có lịch sử tải xuống, lịch sử truy cập, mật khẩu và thông tin tự điền trước khi giao máy cho bất kỳ ai khác không quen biết.

Đăng xuất ra tất cả các tài khoản mạng xã hội, úng dụng nhắn tin đang sử dụng

Đa phần các ứng dụng mạng xã hội phổ biến hiện nay đều sở hữu phiên bản cả trên điện thoại và máy tính cho người dùng dễ sử dụng. Vì vậy, trước khi mang máy đi bảo hành, bạn cần phải thoát tất cả tài khoản mà mình đang dùng để bảo mật thông tin cá nhân, tránh trường hợp bị người lạ vào và xem những thông tin khi chưa được sự cho phép.

dang xuat mang xa hoi didongviet

Thậm chí, nếu bạn không thể truy cập tài khoản trên ứng dụng điện thoại vì lý do bị hư như sụp nguồn, hết pin thì hãy thay đổi mật khẩu của phần mềm phiên bản trên máy tính hoặc ngược lại. Sau đó, tài khoản của bạn trên thiết bị còn lại sẽ tự động được đăng xuất.

Lưu trữ các thông tin quan trọng trên thiết bị

Một điều tiếp theo bạn cần lưu ý kỹ càng là sau khi sửa chữa điện thoại và laptop thì thông tin hoặc dữ liệu chúng ta có thể sẽ mất đi. Vì thế, trước khi giao máy bạn hãy lưu trữ các thông tin quan trọng của mình như danh bạ, hình ảnh, tin nhắn và các tệp cần thiết lên các dữ liệu đám mây như iCloud hay Google Drive.

Lưu ý: Bạn hãy nhớ đăng xuất tài khoản sau khi thực hiện bước này nhé.

luu thong tin ca nhan didongviet

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truyền những nội dung quan trọng mình nói trên vào USB hoặc ổ cứng ngoài cũng khá an toàn cho việc bảo mật thông tin cá nhân của mình.

Tháo SIM và thẻ nhớ ra khỏi máy để bảo mật thông tin cá nhân

Sau khi thực hiện và giải quyết thành công những công việc về dữ liệu, bước cuối cùng mà bạn cần làm chính là tháo SIM và thẻ nhớ ra khỏi điện thoại và laptop của mình để bảo mật thông tin cá nhân. Đa phần quá trình sửa chữa thiết bị sẽ không cần những vật dụng này nên bạn hãy giữ lại chúng trước khi đưa máy cho trung tâm bảo hành.

thao sim didongviet

Tổng kết

Chắc chắn việc xem và lưu trữ thông tin cá nhân của người khác khi sửa chữa, bảo trì điện thoại, laptop là vi phạm pháp luật và điều đó cũng rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho mình cũng như thông tin cá nhân của mình thì những việc làm trên là vô cùng quan trọng đối với bạn trước khi mang điện thoại và laptop khi sửa chữa.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *