3 điểm nâng cấp đáng giá nhất trên thế hệ iPhone 11 Pro Max và iPhone 11 Pro

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Quả thật, iPhone 11 Pro Max và iPhone 11 Pro rất ấn tượng, với màn ra mắt của Apple cũng ấn tượng không kém. Nhưng thực tế, những nâng cấp ở thế hệ iPhone này rất nhỏ. Vậy trong những nâng cấp nhỏ đó, cái nào là đáng giá nhất.

>>> Xem thêm:

Hậu tố Pro trên iPhone là một bước đi rất táo bạo của Apple. Không chỉ là cái tên, hậu tố này còn mang ý nghĩa rằng Apple đã định ra một dòng iPhone cao cấp hơn. Kèm theo đó, mang iPhone 11 về vị trí là một chiếc iPhone tiêu chuẩn. Đây có thể nhìn ra rằng, Apple đang muốn hạ giá thành iPhone với việc iPhone 11 còn rẻ hơn giá khởi điểm của iPhone Xr năm ngoái. Đồng thời iPhone Pro sẽ là một phiên bản cao cấp hơn iPhone tiêu chuẩn. Vậy để có thể định giá iPhone Pro ở mức cao, Apple phải có những đột phá thật sự. Nhưng năm nay, chỉ có khoảng 3 nâng cấp là có ý nghĩa nhất trên iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Đầu tiên là thời lượng pin được gia tăng đáng kể

Một trong những tính năng, yếu tố quan trọng nhất cho một chiếc smartphone phải kể đến là thời lượng pin. Nhưng thực tế với những thế hệ iPhone toàn màn hình trước đấy, Apple chưa làm được tốt. Và hãng đã có một bước nhảy vọt rất lớn với pin trên thế hệ iPhone 11 Pro. Giờ đây, iPhone 11 Pro có thời lượng pin lâu hơn iPhone Xs 4 tiếng. Trong khi đó, con số này trên iPhone 11 Pro Max sẽ là 5 tiếng.

iPhone 11 và iPhone 11 Pro Max

Có nghĩa là bạn sẽ có 18 tiếng phát video offline liên tục. 11 tiếng phát video trực tuyến hay là 65 tiếng phát nhạc offline. Trên iPhone 11, bạn có ít hơn 1 tiếng với 2 thể loại phát video. Và thời lượng phát nhạc tương đương. Có vẻ như, Apple phải hạn chế pin của iPhone 11 lại một chút để 2 phiên bản cao cấp có thể tỏa sáng.

Điều này sẽ giúp cho 2 phiên bản Pro có lợi thế hơn bản tiêu chuẩn về thời lượng pin. Và bây giờ Apple có thể tự tin công bố iPhone 11 Pro Max có thời lượng pin cao nhất từng có trên iPhone. Chứ không phải tiếp tục công bố bản giá rẻ mới có thời lượng pin cao nhất. Và đây là một trong những lý do thiết thực, chính đáng nhất để nâng cấp iPhone của bạn.

Hệ thống 3 camera với những tính năng mới ấn tương hơn

Nâng cấp pin nghe cũng thú vị thật, nhưng cái Apple dựa vào để marketing lần này là camera. Và hệ thống camera tốt nhất. Với những công nghệ xịn sò nhất thị trường sẽ được trang bị trên bộ đôi Pro. Tuy vẫn chỉ là 3 camera mà chúng ta đã thấy quá nhiều trên những máy Android. Nhưng chính chất lượng của chúng mới là câu chuyện tạo nên sự khác biệt. Thông số camera cũng không có khác biệt mấy với iPhone năm ngoái. Vẫn là 1 camera góc rộng 12 MP, 1 camera tele 12MP. Và được bổ sung thêm 1 camera góc siêu rộng 12 MP nữa.

Lợi thế lớn nhất ở đây phải kể đến đó là camera tele – iPhone 11 không có. Cho phép iPhone 11 Pro zoom lớn 2X và zoom nhỏ 2X. Đi kèm với thuật toán sẽ là zoom đến 10X. Lợi thế zoom quang học này còn được mang qua quay video. Bạn có thể zoom 6X trực tiếp khi quay video và đi kèm tính năng chống rung. Điều này có thể đạt được là sự hoạt động đồng đều của camera zoom với camera góc rộng tiêu chuẩn.

Hệ thống camera ấn tượng tuy hơi kém thẩm mỹ

Những con số trên nghe thì khô khan, nhưng giá trị của nó nằm ở việc áp dụng vào tính năng. Điện thoại iPhone 11 Pro có khả năng kết hợp cả 3 ông kính để cho nhưng tấm ảnh khó có thể tìm được trên mẫu smartphone khác. Apple gọi tính năng này là Deep Fusion. Một tính năng dựa vào thuật toán để kết hợp 9 tấm hình từ 3 ống kính. Những bức hình này sẽ bao gồm cả một bức phơi sáng lâu được chụp trước khi người dùng bấm máy. Sau đó lấy những chi tiết đẹp nhất của từng tấm, ghép lại với nhau nhờ vào trí tuệ nhân tạo.

Một tính năng nữa là sử dụng camera zoom kết hợp với camera tiêu chuẩn. Nhằm zoom vào đối tượng nhờ vào việc phân thích nguồn âm thanh. Nghĩa là khi đang quay video mà bạn zoom vào, thì đối tượng đang phát âm sẽ là tâm zoom. Nhờ vào thuật toán, ảnh chân dung có thể được chụp kể cả từ camera thường hay camera tele.

Apple đang cố thay đổi sản phẩm của họ

Điều đáng nói hơn là, ngoài camera tele, iPhone 11 có gần hết những tính năng tuyệt vời của bản Pro. Đây là bước tiến lớn đối với Apple vì nhìn theo cách họ làm smartphone hồi trước xem. Phiên bản Plus đắt tiền hơn luôn có được những thứ quan trọng. Còn phiên bản thường đơn giản chỉ là một chiếc iPhone thôi. Đặc biệt thấy rõ ở thế hệ iPhone 7/ 7Plus trở lên với cụm camera kép. Nên nhớ, trước đó iPhone Xr chỉ có camera đơn. Nếu Apple tiếp tục đi theo hướng cũ thì iPhone 11 cũng sẽ chỉ có camera đơn.

iPhone 11 năm nay cũng được chăm chút

Việc tăng cường camera này cũng đồng nghĩa với việc Apple sẽ trang bị Night mode cho cả iPhone 11 và iPhone 11 Pro. Trong đó, iPhone sẽ tự động dùng trí tuệ nhân tạo để tăng cường ánh sáng cho ảnh. Thêm vào đó là tính năng Slofie để quay video selfie dưới hiệu ứng chuyển động chậm. Nghe thì có vẻ thú vị, nhưng có lẽ thực dụng hay không phải tùy sự sáng tạo của người dùng.

Màn hình đẹp hơn, tươi hơn và sáng hơn

Trước giờ không thể bàn cãi, màn hình của một số flagship Android vẫn đẹp hơn của Apple, kể cả thế hệ iPhone Xs. Và tin vui cho iFan rằng, Apple đã trang bị cho iPhone 11 Pro công nghệ màn hình tốt nhất thế giới smartphone. Cái tên mà Apple đặt cho tấm nền mới là Super Retina XSR có kích thước 5.8inch cho iPhone 11 Pro và 6.5innch cho iPhone 11 Pro Max. Và để phân biệt thì iPhone 11 vẫn sử dụng màn hình Liquid Retina HD của iPhone Xr.

iPhone Xr vs iPhone X

Thiết kế tràn màn hình với tấm nền OLED được Apple bắt đầu áp dụng từ thế hệ iPhone X. Và sau đó, hãng cũng quyết định tạo ra chiếc iPhone toàn màn hình giá rẻ hơn là iPhone Xr được trang bị tấm nền LCD. Tất nhiên với người dùng thông thường thì sự khác biệt giữa 2 tấm nền sẽ không nhiều. Đó là lý do mà iPhone Xr lại trở thành chiếc iPhone bán chạy nhất. Tuy là chất lượng hiển thị của LCD sẽ không bằng OLED. Nhưng phần lớn thời gian thì bạn sẽ không để ý được sự khác biệt.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Lâm Tân

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *