Tổng hợp 10 tính năng tốt nhất có trên dòng MacBook Pro 2021 mới

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Mới đây, dòng MacBook Pro 2021 vừa được nhà sản xuất Apple giới thiệu tại sự kiện “Unleashed” diễn ra vào rạng sáng ngày 19/10. Laptop sở hữu rất nhiều điểm cải tiến về mọi mặt khi đặt lên bàn cân so sánh với thế hệ tiền nhiệm đã ra mắt vào năm ngoái.

Dưới đây chính là 10 điểm mình cảm thấy ấn tượng nhất và cũng được xem là những nâng cấp đáng giá nhất của dòng MacBook Pro 2021 mà Apple mang tới cho người dùng năm nay.

1. Vi xử lý M1 Pro và M1 Max mạnh mẽ giúp đem lại hiệu năng vượt bậc

Bộ đôi chip xử lý M1 Pro cùng với M1 Max có thể được xem là tính năng cốt lõi tạo nên sự khác biệt của hai sải phẩm MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới của hãng. Phần cứng này không chỉ đem lại hiệu năng CPU vượt trội lên tới 70% mà tốc độ GPU cũng vượt mặt đáng kể so với những gì mà chiếc MacBook Pro 16 inch Intel có thể làm được.

10 tính năng nổi bật trên MacBook Pro 2021
MacBook Pro 2021 chạy chip M1 Pro và M1 Max

Vi xử lý M1 năm ngoái đã mở ra một kỷ nguyên mới cho hiệu năng của dòng MacBook. Hơn thế nữa, M1 Pro và M1 Max lại còn đem sức mạnh của dòng máy tính xách tay MacBook Pro 2021 lên một đẳng cấp riêng biệt. Theo như công bố của hãng, cặp đôi này sẽ được tích hợp hệ thống tản nhiệt hiện đại hơn, nhằm hỗ trợ các laptop không bị giảm hiệu năng khi xử lý những tác vụ đòi hỏi cấu hình cao khi sử dụng lâu dài.

2. Màn hình công nghệ Liquid Retina XDR sắc nét

Bên cạnh vi xử lý thì màn hình Liquid Retina XDR đi kèm cùng công nghệ ProMotion 120Hz tương tự như trên các mẫu iPhone 13 Pro và Pro Max cũng được đánh giá là một trong những điểm nổi bật nhất trên dòng MacBook Pro 2021 năm nay.

Màn hình sở hữu tấm nền Mini-LED, hỗ trợ đẩy mốc độ sáng tối đa lên tới 1.600 nit cùng với độ sáng toàn khung hình đạt 1.000 nit. Bên cạnh đó, đây cũng là phần giúp cho máy hiển thị nội dung với các màu sắc chất lượng tốt hơn. Ngoài ra, góc nhìn và độ tương phản cũng được cải thiện đáng kể để đem lại trải nghiệm chơi game hay xem phim ấn tượng cho người dùng.

Chưa dừng lại ở đó, Apple cũng ưu ái tặng thêm cho các MacBook Pro 2021 14 inch cùng với 16 inch công nghệ ProMotion, hỗ trợ tần số quét tối đa lên tới 120 Hz để tối ưu hóa được trải nghiệm, xem video, ảnh động, giải trí của người sử dụng.

Xem thêm: So sánh Macbook Pro 2020 và 2021

3. Touch Bar đã được loại bỏ hoàn toàn trên bàn phím

Với phiên bản năm nay, Apple đã khai tử triệt để thanh Touch Bar truyền thống để thay thế bằng một hàng phím chức năng (phím F) với kích cỡ chuẩn. Những phím này hỗ trợ cho bạn thực hiện những thao tác hay sử dụng trên macOS như: Spotlight, Siri, không làm phiền,… một cách tiện lợi hơn.

4. Camera phía trước trên màn hình được nâng cấp về chất lượng

Tuy phần màn hình thiết kế theo kiểu notch tai thỏ có thể sẽ không ấn tượng trong mắt một số người dùng nhưng một điều chúng ta không thể phủ nhận là thiết bị sẽ mang lại trải nghiệm FaceTime hiệu quả hơn.

Cụ thể, MacBook Pro 2021 được Apple trang bị cảm biến lớn 1080p cùng khẩu độ f/2.0, nhằm đẩy mạnh chất lượng ảnh chụp và các video lên tới gấp đôi khi sử dụng laptop trong các môi trường bị thiếu ánh sáng.

Do những cuộc họp online, học online thông qua video chính là những thứ đã quá đỗi gần gũi với chúng ta trong những tháng ngày dịch căng thẳng hay hậu dịch bệnh nên điểm cải tiến thú vị này ở phần camera FaceTime đương nhiên sẽ càng cho chiếc laptop này đáng đồng tiền bát gạo hơn nữa khi được mở bán chính thức tại Việt Nam.

5. Hệ thống loa được cải tiến giúp đem lại trải nghiệm đỉnh cao

Hệ thống loa được tích hợp trên MacBook Pro 2021 13 inch cùng với bản 16 inch được các chuyên gia đánh giá thuộc hàng đầu của công ty ở thời điểm hiện tại. Với series MacBook Pro năm nay, mọi thứ dường như được nâng lên một đẳng cấp mới và loa là một điểm không phải ngoại lệ.

Đặc biệt, MacBook Pro 16 inch sở hữu hệ thống 6 loa thế hệ mới cùng công nghệ Spatial Audio và đem lại âm thanh Bass bổ sung lên tới 80%. Bên cạnh đó, laptop cũng được tích hợp micro với chất lượng chuẩn phòng thu nhằm hỗ trợ cho thiết bị lọc các tạp âm bị nhiễu hiệu quả hơn 60% so với thế hệ trước.

Bên cạnh đó, có một điểm khiến mình khá thích thú là dòng MacBook Pro 14 inch năm nay cũng sở hữu một bộ đôi loa với micro tương tự như dòng cao cấp 16 inch.

6. Nhiều cổng kết nối mới được bổ sung

Với việc lột xác ngoạn mục cho những chiếc MacBook Pro đời 2016, Apple dường như đã hướng ngành công nghiệp sản xuất laptop tới việc dùng cổng USB-C cùng với dongle. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, nhà sản xuất dường như đã kịp thời nhận ra sai sót của mình về điều này và đã “quay xe”.

Theo thông tin của Apple cung cấp, phiên bản MacBook Pro 2021 năm nay đã được hãng mang trở lại một vài cổng kết nối thông dụng điển hình như: HDMI hay đầu đọc thẻ nhớ SD. Vì thể, người dùng có khả năng dễ dàng liên kết MacBook Pro với một màn hình to khi bạn có nhu cầu trình chiếu hoặc bổ sung thêm bộ nhớ khi cần với thẻ SD.

Chưa hết, thiết bị còn sở hữu 3 cổng USB-C/Thunderbolt 4 nhằm hỗ trợ cho chúng ta kết nối với thiết bị ngoại vi khác. Đặc biệt hơn nữa chính là giắc cắm tai nghe 3.5 mm vẫn hiện hữu trên những chiếc laptop cao cấp nhất này của hãng.

7. Sự hồi sinh ngoạn mục của sạc MagSafe trên dòng MacBook Pro 2021

Không phải chỉ khe cắm thẻ SD hay HDMI là những thứ duy nhất lần này trở lại trên sản phẩm MacBook Pro năm nay. MagSafe đã hồi sinh đầy ngoạn mục với sự hứng thú của người dùng bởi nó mang lại khá nhiều tiện ích đối với chúng ta.

10 tính năng nổi bật trên MacBook Pro 2021
Sạc MagSafe đã trở lại trên MacBook Pro 2021

Đối với MagSafe 3 lần này mà Apple đem tới, bạn sẽ không cần phải lo lắng việc máy bị rớt xuống đất do vô tình vướng tay hoặc chạm phải dây sạc. Lý do điều này và cũng được xem như điểm nhấn sáng giá trên MacBook Pro 2021 chính là máy được tích hợp kết nối nam châm nên sẽ hạn chế tối đa việc rơi rớt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng cổng sạc USB-C để nạp pin cho MacBook Pro 14 inch cùng với 16 inch năm nay.

8. Thời lượng pin được cải thiện

Model Macbook Pro 14 inch năm nay được tích hợp viên pin dung lượng 70Wh và đối với bản 16 inch là 100Wh. Theo thông báo của Apple, bản 14 inch sẽ đem đến cho người dùng thời gian phát video liên tục trong 17 giờ. Con số này lên tới 21 giờ nếu bạn sử dụng MacBook Pro 16 inch.

10 tính năng nổi bật trên MacBook Pro 2021
Thời lượng pin MacBook Pro 2021 được nâng cấp so với tiền nhiệm

Hai thiết bị đều được cung cấp dây sạc chuyển đổi USB-C sang đầu MagSafe 3 (độ dài 2 mét) cùng với của sạc 67W (dành cho máy 14 inch – chip M1 Pro 8 nhân CPU) hay 96W (đối với chip M1 Pro 10 nhân CPU và M1 Max) hoặc 140W (cho bản 16 inch).

9. Tốc độ sạc vượt ngoài mong đợi

Bên cạnh thời lượng pin khủng hơn so với năm ngoái thì MacBook Pro 2021 cũng mang lại cho người dùng một tốc độ sạc vượt trội hơn. Với sự trợ giúp mạnh mẽ của tính năng sạc nhanh, hai mẫu MacBook Pro 14 inch cùng với 16 inch có khả năng nạp được 50% pin chỉ với 30 phút.

Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể sạc nhanh chiếc MacBook Pro 16 inch chỉ với cổng MagSafe 3. Trong khi đó, bản 14 inch thì còn tương thích với cả cổng Thunderbolt 4 và USB-C.

10. RAM khủng hơn đi kèm với SSD nhanh hơn

Cả hai phiên bản MacBook Pro 2021 14 inch cùng với 16 inch đều mang đến cho chúng ta tùy chọn RAM khủng lên tới con số 64 GB. Đây có thể nói là một thông số vượt gấp đôi đối với MacBook Pro 13 inch chạy chip Intel do bản này chỉ hỗ trợ cao nhất là 32 GB RAM mà thôi.

10 tính năng nổi bật trên MacBook Pro 2021
RAM MacBook Pro 2021 gấp đôi so với thế hệ chạy chip Intel

Chưa dừng lại ở đó, MacBook Pro 14 inch cùng với 16 inch mới ra mắt còn được tích hợp ổ SSD nhanh hơn nhờ sở hữu tốc độ đọc lên tới 7.2GB/s.

Nguồn: iphonehacks


Xem thêm:


Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *