Theo thông tin mới nhất, YouTube đã ra mắt một định dạng quảng cáo mới có thời lượng 30 giây mà không cho phép người dùng bấm nút “bỏ qua” như trước đây. Trước đây dạng quảng cáo này chỉ có mặt trên smartphone, tablet nhưng giờ đây Google sẽ mang lên cả các thiết bị lớn như TV.
Điều này có nghĩa là người dùng xem YouTube trên TV sẽ phải đợi tới khi quảng cáo kết thúc mới có thể tiếp tục xem video yêu thích của mình gây ra sự bất tiện cho một số người dùng, nhưng đồng thời cũng cho thấy một sự thay đổi trong chiến lược quảng cáo của YouTube.
1. Quảng cáo 30 giây trên YouTube sẽ không thể bỏ qua! Nhưng chỉ áp dụng trên TV
YouTube vừa thông báo rằng họ sẽ giới thiệu quảng cáo 30 giây mà không cho phép người dùng bỏ qua, tuy nhiên, đây chỉ áp dụng cho người dùng xem trên màn hình TV và không áp dụng cho website hoặc ứng dụng của YouTube. Ngoài ra, định dạng quảng cáo này chỉ được cung cấp cho những thương hiệu mua gói quảng cáo YouTube Select và chỉ dành cho “top 5%” nội dung trên nền tảng, tức là những nhà sáng tạo nội dung có số lượt xem và tương tác cao nhất trên YouTube.
2. Trải nghiệm của người dùng sẽ bị ảnh hưởng
Đây là một động thái đáng chú ý của YouTube nhằm tăng cường giá trị của quảng cáo trên nền tảng của họ, đồng thời cũng là một cơ hội để những thương hiệu lớn có thể truyền tải thông điệp của mình đến đối tượng khách hàng một cách hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc áp dụng quảng cáo 30 giây mà không cho phép bỏ qua cũng có thể gây ra sự bất tiện cho người dùng và làm giảm trải nghiệm của họ trên nền tảng YouTube.
3. Kết luận
Tuy nhiên, với việc áp dụng định dạng quảng cáo này chỉ cho những “top 5%” nội dung trên nền tảng, YouTube cũng tập trung vào việc nâng cao chất lượng nội dung và thu hút những nhà sáng tạo nội dung có chất lượng cao và số lượt xem, tương tác cao hơn. Việc hạn chế định dạng quảng cáo 30 giây chỉ dành cho những nội dung chất lượng cao cũng sẽ giúp giữ được sự tập trung và quyết tâm của những nhà sáng tạo nội dung để tạo ra những nội dung chất lượng cao hơn trên nền tảng YouTube.
Đừng quên theo dõi kênh Dchannel để được cập nhật thông tin công nghệ mới mỗi ngày. Khi cần mua sản phẩm công nghệ như điện thoại, MacBook, phụ kiện… bạn hãy đến với Di Động Việt. Di Động Việt luôn tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Tại Di Động Việt, sản phẩm chính hãng còn có những quyền lợi cộng thêm cho khách hàng “CÒN HƠN CẢ CHÍNH HÃNG”. Ngoài ra, “chính hãng” của Di Động Việt là CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG, được cung cấp bởi chính hãng thông qua hợp đồng chính thức với Di Động Việt, khác với “chính hãng” từ các nguồn hàng trôi nổi trên thị trường.
Với triết lý – mục tiêu – động lực – văn hoá – lời hứa CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI cho khách hàng, Di Động Việt muốn mang đến những trải nghiệm hài lòng, hạnh phúc trong mọi hành trình trước, trong và sau bán hàng.
Nguồn: TechCrunch
Xem thêm:
- YouTube đang thử nghiệm giao diện Home Feed mới ngay khi xem Video
- YouTube Music trình làng tính năng Podcast trên iOS và Web
Di Động Việt