Sau khi thay đổi giao diện năm ngoái, YouTube tiếp tục cải tiến trang xem video, theo một tweet từ người dùng Twitter.
1. YouTube thay đổi giao diện Home Feed
Giao diện mới của YouTube mang đến cho người dùng một trải nghiệm khác biệt so với giao diện cũ. Ở giao diện cũ, bên dưới video sẽ là bình luận, bên phải sẽ là phần up next, trong khi đó giao diện mới bên dưới video đang xem sẽ là các video gợi ý giống với trang chủ YouTube, trong khi đó các comment sẽ dời sang bên phải.
Đây là một thay đổi nhằm giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và xem các video liên quan hơn. Tuy nhiên, một số người dùng có thể không thích giao diện mới này vì nó làm giảm sự tương tác giữa người xem và người đăng video.
2. Ưu điểm và khuyết điểm
Giao diện mới sẽ khuyến khích người dùng xem được nhiều video mới và các video theo đúng sở thích hơn trước, tuy nhiên giao diện mới có thể khiến một số người dùng quen thuộc với cách sử dụng cũ. Đây không phải là lần đầu tiên YouTube thay đổi giao diện, năm ngoái Google đã tiến hành thay đổi nhẹ giao diện YouTube đồng bộ với ngôn ngữ thiết kế Material You trên smartphone Android.
Vài tháng sau đó, YouTube cũng được cập nhật chế độ Ambient Mode, đây là chế độ xem phim điện ảnh vô cùng thú vị với các hiệu ứng ánh sáng xung quanh video tạo nên trải nghiệm giải trí thú vị hơn cho người dùng, tuy nhiên chế độ này chỉ hỗ trợ giao diện Dark Mode, đối với giao diện Sáng (Light Mode), YouTube vẫn hoạt động bình thường mà không có hiệu ứng này.
3. Kết Luận
Đối với sự quen thuộc của người dùng, việc thay đổi “nhẹ” một yếu tố giao diện hay vị trí thao tác cũng sẽ là thay đổi lớn, tuy nhiên sự thay đổi này là cần thiết cho sự phát triển của YouTube và thói quen sử dụng của người dùng. Bạn có cảm nghĩ gì về giao diện mới này? Hãy để bình luận bên dưới bài viết nhé.
Đừng quên theo dõi kênh Dchannel để được cập nhật thông tin công nghệ mới mỗi ngày. Khi cần mua sản phẩm công nghệ như điện thoại, MacBook, phụ kiện… bạn hãy đến với Di Động Việt. Di Động Việt luôn tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Tại Di Động Việt, sản phẩm chính hãng còn có những quyền lợi cộng thêm cho khách hàng “CÒN HƠN CẢ CHÍNH HÃNG”. Ngoài ra, “chính hãng” của Di Động Việt là CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG, được cung cấp bởi chính hãng thông qua hợp đồng chính thức với Di Động Việt, khác với “chính hãng” từ các nguồn hàng trôi nổi trên thị trường.
Với triết lý – mục tiêu – động lực – văn hoá – lời hứa CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI cho khách hàng, Di Động Việt muốn mang đến những trải nghiệm hài lòng, hạnh phúc trong mọi hành trình trước, trong và sau bán hàng.
Nguồn: 9to5google
Xem thêm:
- YouTube Music trình làng tính năng Podcast trên iOS và Web
- YouTube Premium là gì? Chi tiết cách đăng ký và những lợi ích khi sử dụng dành cho bạn
- YouTube Premium ra mắt tại Việt Nam
- YouTube Music hiện có thể tự động tải 500 bài hát yêu thích của bạn xuống iPhone
Di Động Việt