Windows 11 đang dần trở nên phổ biến hơn và trở thành hệ điều hành được nhiều người dùng sử dụng nhất hiện nay chỉ sau Windows 10. Tuy là hệ điều hành thương mại nhưng có vẻ như Microsoft vẫn luôn tìm cách tích hợp quảng cáo vào hệ điều hành của mình khiến người dùng khá khó chịu.
1. Microsoft lại “nhét” quảng cáo vào Windows 11
Sau khi tìm cách thuyết phục người dùng sử dụng trình duyệt Edge bằng mọi cách trên Windows 10 hay “cố tình làm khó” quá trình thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 11 nhằm “giữ chân” người dùng với các dịch vụ của mình, Microsoft mới đây lại bị phát hiện tiếp tục nhồi nhét quảng cáo vào giao diện hệ điều hành Windows 11, cụ thể là dịch vụ lưu trữ Onedrive.
Không chỉ gợi ý người dùng sử dụng Onedrive trên giao diện thanh Taskbar hay File Explorer, Microsoft giờ đây còn tìm cách giới thiệu dịch vụ này ngay cả trong menu shutdown máy. Một tùy chọn “Back up your files” sẽ hiển thị nhắc nhở người dùng lưu trữ tập tin bằng Onedrive để đảm bảo an toàn dữ liệu.
Trước đó Microsoft cũng cung cấp cho người dùng tính năng hiển thị hình ảnh đẹp ở màn hình khóa nhưng bù lại hãng sẽ thi thoảng hiển thị quảng cáo ở màn hình này.
Khác với Microsoft, Apple hoàn toàn không chèn quảng cáo trên hệ điều hành của mình trên MacBook tuy nhiên không có gì đảm bảo “Táo khuyết” sẽ không học hỏi Microsoft trong tương lai.
2. Lời kết
Việc Microsoft chèn quảng cáo vào hệ điều hành của hãng đã được dự đoán trừ trước, nhất là khi hãng đang ấp ủ ý định bán các máy tính chạy dịch vụ Microsoft 365 với giá thành rẻ cùng hệ điều hành miễn phí (có quảng cáo).
Tuy nhiên điều này có thể làm người dùng cảm thấy khó chịu khi sử dụng nền tảng của gã khổng lồ phần mềm Microsoft.
Tham khảo từ Softpedia