Kết quả cho thấy độ bền của Galaxy S21 5G Series không có gì thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Ở mặt lưng, điện thoại đã được cải thiện rất nhiều về độ bền.
>> Xem thêm:
- Hiệu suất của Exynos 2100 là một bước tiến lớn so với Exynos 990
- Samsung Galaxy S21 và Xiaomi Mi 11: So sánh thông số kỹ thuật
Bạn có cảm nhận như thế nào về chất lượng hoàn thiện của Galaxy S21 Series? Allstate Protection Plans đã có một số thử nghiệm thú vị và những thử nghiệm này không nên thử tại nhà. Kết quả cho thấy độ bền của Galaxy S21 5G Series không có gì thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm.
Allstate đã thử nghiệm nhiều tình huống thả rơi dòng Galaxy S21
Đầu tiên lả thả rơi ở độ cao độ cao ở khoảng cách 1m8, cả ba phiên bản đều bị hư hỏng. Galaxy S21 thường là trường hợp ít bị tổn thương nhất. Màn hình của Galaxy S21+ bị nứt và bị vấn đề về cảm ứng. Trong khi đó Galaxy S21 Ultra 5G là phiên bản có kích thước màn hình lớn nhất với màn hình AMOLED 6,8inch. Sau lần đầu thả rơi, màn hình đã bị hỏng nặng, phải nó là nặng nhất trong ba phiên bản. Quan trọng nhất là không thể sử dụng được.
Màn hình của Galaxy S21 Ultra đã vỡ trong lần thử nghiệm đầu tiên
Ở mặt sau, Galaxu S21 chỉ bị hư hỏng nhẹ khi sử dụng chất liệu polycarbonate ở mặt sau thay vì mặt lưng bằng kính. Ở lần thả rơi lần hai, Galaxy S21 vẫn giữ được vị trí của mình, cả Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra 5G đều bị vỡ mặt sau trong lần thử nghiệm đầu. Tuy nhiên, có một tin vui là phần máy ảnh được thiết kế với chất liệu bằng kim loại “Contour Cut”. Cả ba phiên bản đều có thể sống sót sau những cú rơi và hệ thống camera vẫn còn hoạt động tốt.
Mặt lưng của Galaxy S21 Series sau những thử nghiệm ở độ cao 1 mét 8
Người dùng có thói quen sử dụng lại điện hư hơn là phải thay mới
Tháng 12 năm ngoái, Allstate đã một số thống kê thú vị về thói quen sử dụng điện thoại. Vì vậy, công ty Bảo hiểm đã đưa ra một số lựa chọn thú vị. Ví dụ, 140 triệu người Mỹ đã làm hỏng điện thoại vào một thời điểm nào đó trong đời của họ. Tỷ lệ cao nhất sẽ là 45% người dùng làm hỏng màn hình. Xếp hạng thứ hai là hư pin 19% và hư hỏng về thiết kế bên ngoài sẽ chiếm 13%.
Gần 64% người dùng thà mua điện thoại mới hơn là sửa và sử dụng lại những dòng điện thoại cũ. Đến 49% mọi người đều cảm thấy việc sử dụng một chiếc điện thoại có màn hình nứt là không nên. Trong số đó có đến 47% người dùng cảm thấy việc sử dụng màn hình nứt là xấu hổ. Ngoài ra, việc sử dụng chiếc điện thoại có màn hình bị hỏng có thể khiến bạn bị thương. Hơn 30% người dùng cho rằng họ đã bị xước bởi phần màn hình bị nứt.
Có đến 80% người dùng sẽ sử dụng ốp lưng để bảo vệ điện thoại
Điều thú vị là 80% người dùng điện thoại thường sẽ sử dụng ốp lưng. Mặc dù có ốp lưng nhưng 21% người dùng đã làm rơi và dẫn đến hỏng thiết bị của họ. Và chỉ 12% người Mỹ sẽ bán điện thoại cũ của họ. Có đến 68% người dùng tại Mỹ chọn giữ lại điện thoại cũ của mình.
“Cuộc khảo sát cho thấy người Mỹ không có thói quen sửa chữa lại điện thoại cũ. Nhiều người chọn sử dụng một thiết bị cũ hơn là tìm cách sửa chữa thay mới. Họ thậm chí cảm thấy xấu hổ và có thể khiến cơ thể họ bị tổn thương”. Theo Jacson Siciliano, phó chủ tịch kiêm sáng tạo toàn cầu cho biết giám đốc tại Allstate Protection Plans. “Chúng tôi khuyên người tiêu dùng nên đầu tư vào ốp lưng và kính cường lực. Đồng thời cân nhắc các phương án bảo vệ để đỡ tốn chi phí sửa chữa. Xem xét mức độ đầu tư sử dụng điện thoại, điều đó xứng đáng.”
Nguồn: phonearena
Di Động Việt