Instagram đang triển khai tính năng mới giúp người dùng đăng Story sẽ không bị gián đoạn, mạng xã hội này đã xác nhận với TechCrunch vào thứ Sáu.
Giờ đây, khi đăng Story dài dưới 60 giây, người dùng sẽ không bị chia thành các phân đoạn nhỏ như trước. Công ty bắt đầu thử nghiệm sự thay đổi với một nhóm người dùng vào cuối năm ngoái và hiện đã giới thiệu nó cho tất cả người dùng trên toàn thế giới.
“Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm Story”, một phát ngôn viên của Meta nói với TechCrunch trong Email. “Bây giờ, bạn sẽ có thể khám phá và tạo ra những ‘Câu Chuyện’ liên tục cho đến 60 giây, thay vì được tự động cắt thành những clip nhỏ 15s.”
Sự thay đổi mới là một bổ sung cho ứng dụng của Meta, nâng cao trải nghiệm cho cả người dùng và người xem. Người dùng bây giờ sẽ có thể đăng Story mà không bị gián đoạn hoặc bị phá vỡ. Mặt khác, người xem sẽ không còn phải liên tục ‘skip’ thông qua một đoạn video dài mà họ có thể không thực sự muốn xem. Tuy nhiên, sự thay đổi cũng có thể là một bước ngoặt cho những người thích sự đơn giản của những Story ngắn, có thời lượng ngắn.
Ngoài ra, khả năng đăng Stories không bị gián đoạn sẽ phần nào làm mờ ranh giới giữa Story và Reel, vậy nên có hai tùy chọn khi đăng video 60 giây.
Khi Instagram chuyển sang video, mạng xã hội này đã tăng giới hạn thời gian cho các sản phẩm video của mình. Vào hồi tháng 6, công ty cũng đã thêm hỗ trợ cho Reel trên Instagram dài hơn lên đến 90 giây, tăng từ giới hạn 60 giây trước đó.
Instagram gần đây cũng đã thực hiện một thay đổi hệ thống cho thấy các bài đăng video mới ngắn hơn 15 phút được tự động chia sẻ dưới dạng Reel.
Những thay đổi đối với các tính năng mới này của Instagram không có gì đáng ngạc nhiên, khi người đứng đầu Instagram Adam Mosseri đặt ra các ưu tiên của Instagram cho năm 2022, ông cho biết công ty sẽ tăng gấp đôi video. Ông thậm chí còn gợi ý rằng Instagram sẽ củng cố tất cả các sản phẩm video của mình xung quanh Reel và tiếp tục phát triển sản phẩm dạng ngắn, điều này cho thấy ranh giới giữa Story và Reel sẽ ngày càng mờ dần.
Tất cả điều này xảy ra khi Instagram đang đuổi theo TikTok và thậm chí đã đi xa đến mức tung ra một giao diện màn hình feed y hệt TikTok – điều mà khiến người dùng gây tranh cãi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Instagram sẽ ngừng ưu tiên video, vì sự thay đổi gần đây đối với Story chỉ ra rằng mạng xã hội sẽ trở thành một nền tảng tập trung vào short-video.
Di Động Việt