Apple tuyên bố rằng Spotify đang cố gắng ‘lách luật’ của App Store bằng cách hướng khách hàng mua audio books/sách nói bên ngoài ứng dụng – Mặc dù ban đầu họ đã nói rằng không vấn đề gì.
Trong tháng trước, Apple đã 3 lần từ chối bản cập nhật ứng dụng mới nhất của Spotify, tuyên bố rằng Spotify đã vi phạm các quy tắc của Apple về cách các nhà phát triển có thể giao tiếp với khách hàng về việc mua hàng.
Spotify tuyên bố rằng đây là một ví dụ khác về việc Apple tham gia vào các hành vi chống cạnh tranh.
Spotify đã thúc giục các nhà lập pháp trao cho các nhà phát triển quyền nói với khách hàng những cách khác để mua dịch vụ bên ngoài hệ thống thanh toán của Apple. Khi các nhà phát triển bán hàng thông qua App store, Apple tính phí hoa hồng từ 15% đến 30% – điều mà nhiều nhà phát triển không muốn trả.
Vào tháng 9/2021, Apple đã nói với các nhà phát triển rằng họ sẽ cho phép các ứng dụng “trình đọc” cung cấp liên kết trong ứng dụng để thiết lập hoặc quản lý tài khoản off-site.
Quy tắc này được đưa ra sau khi Ủy ban Thương mại Công bằng Nhật Bản điều tra Apple về những lo ngại về chống độc quyền.
Và, theo The New York Times, Apple đã thiết kế tính năng này với nhóm pháp lý của Spotify.
Người phát ngôn của Apple nói với The New York Times rằng công ty không có vấn đề gì với việc Spotify thêm sách nói. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng Spotify đã phá vỡ các quy tắc chống lại việc cung cấp địa chỉ web và ngôn ngữ khuyến khích khách hàng mua hàng bên ngoài ứng dụng của mình.
Theo Spotify, Apple gần đây đã phê duyệt một phiên bản ứng dụng có trải nghiệm sách nói. Tuy nhiên, nó vẫn chưa có sẵn trong App Store tại thời điểm báo chí.
Apple đã liên hệ để cung cấp tuyên bố sau:
“App Store được thiết kế để trở thành một cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho các nhà phát triển và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các sáng kiến giới thiệu các tính năng mới trong các ứng dụng mang lại giá trị lâu dài cho người dùng. Chúng tôi không có vấn đề gì với việc các ứng dụng đọc thêm nội dung sách nói vào ứng dụng của họ, liên kết người dùng với các trang web để đăng ký dịch vụ hoặc giao tiếp với khách hàng bên ngoài về các tùy chọn mua thay thế. Ứng dụng Spotify đã bị từ chối vì không tuân theo các nguyên tắc liên quan đến việc bao gồm thông tin liên lạc rõ ràng trong ứng dụng để hướng người dùng bên ngoài ứng dụng mua hàng kỹ thuật số. Chúng tôi đã cung cấp cho họ hướng dẫn rõ ràng về cách giải quyết vấn đề và phê duyệt ứng dụng của họ sau khi họ thực hiện các thay đổi giúp nó tuân thủ.”
Nguồn: Appleinsider