Theo một báo cáo mới nhất, số lượng smartphone được giao đến tay khách hàng trong năm nay đã giảm so với năm trước. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về sự suy giảm này và những yếu tố ảnh hưởng đến thị trường smartphone.
1. Số lượng smartphone được giao giảm trong năm nay
Theo báo cáo mới nhất của IDC, số lượng smartphone được giao trong năm nay đã giảm so với năm trước. Tính đến quý 1/2021, số lượng smartphone được giao đi là 347 triệu chiếc, giảm 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy sự ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19 đến thị trường smartphone.
Sự giảm số lượng smartphone được giao cũng được phân bổ không đồng đều giữa các thị trường. Các thị trường lớn như Trung Quốc và Mỹ cho thấy sự suy giảm lớn nhất trong số lượng smartphone được giao, trong khi các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Đông Nam Á vẫn duy trì sự tăng trưởng nhờ nhu cầu tăng cao của người dùng.
2. Yếu tố ảnh hưởng đến sự giảm số lượng smartphone được giao
Đại dịch COVID-19 là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự giảm số lượng smartphone được giao. Nhiều nhà sản xuất không thể sản xuất đủ hàng hoặc phải chuyển sang sản xuất các sản phẩm y tế trong đại dịch, dẫn đến sự thiếu hụt và gián đoạn chuỗi cung ứng. Ngoài ra, sự suy giảm kinh tế cũng khiến người dùng khó khăn hơn trong việc chi tiêu cho các sản phẩm công nghệ mới.
Ngoài ra, sựcạnh tranh khốc liệt trên thị trường smartphone cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến sự giảm số lượng smartphone được giao. Những sản phẩm mới ra mắt không đáp ứng được nhu cầu và mong đợi của người dùng cũng khiến số lượng smartphone được giao giảm đi. Hơn nữa, sự gia tăng của các sản phẩm thay thế như máy tính bảng, máy tính xách tay, và các thiết bị thông minh khác cũng khiến người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mua sắm.
3. Tạm kết
Sự giảm số lượng smartphone được giao trong năm nay là một sự thật khó tránh khỏi trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Tuy nhiên, các nhà sản xuất vẫn có thể tìm ra những cách thức để thích ứng với tình hình, đưa ra các sản phẩm mới và cải thiện trải nghiệm người dùng để thu hút khách hàng.
Ngoài ra, việc chuyển đổi sang các mô hình kinh doanh trực tuyến và kết hợp với các dịch vụ trực tuyến cũng là một giải pháp để giải quyết các thách thức trong thị trường smartphone hiện nay. Sự giảm số lượng smartphone được giao có thể chỉ là một thời kỳ khó khăn, nhưng để vượt qua sự suy giảm này, các nhà sản xuất cần phải nhanh chóng thích ứng và đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Đừng quên theo dõi trang Dchannel để cập nhật thêm nhiều tin tức công nghệ, bài viết đánh giá, tư vấn sản phẩm mới nhất mỗi ngày, cùng nhiều chủ đề kiến thức đa dạng khác nhé.
Di Động Việt mong muốn thực hiện sứ mệnh “CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI” đến khách hàng một cách tốt nhất. Với sự cam kết, thay đổi, cải thiện, nâng cấp để mang đến những giá trị tốt nhất nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng trước, trong và sau khi đã mua hàng tại Di Động Việt trên toàn hệ thống cửa hàng.
Nguồn: PhoneArena
Xem thêm:
- Hướng dẫn 9 Cách tiết kiệm pin iPhone 14 Pro Max đơn giản nhất
- Nên mua iPhone 14 Pro Max hay đợi iPhone 15 series ra mắt?
- So sánh iPhone 14 Pro Max bản Mỹ và Việt Nam: Khác nhau ở đâu?
- So sánh Pixel 7 Pro và iPhone 14 Pro Max: Khác nhau như thế nào?