Các doanh nghiệp âm nhạc đang đề nghị Apple Music và Spotify về việc ngăn chặn các công ty lạm dụng trí tuệ nhân tạo để ‘ra lệnh’ cho AI tạo ra bản nhạc giống với các bài hát đã được phát hành trên các nền tảng trực tuyến này.
1. Vấn nạn lạm dụng AI vào ngành công nghiệp âm nhạc
Theo một báo cáo mới nhất của The Verge, các công ty khởi nghiệp đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra các bản nhạc mới, dựa trên các bản nhạc đang phát trên Apple Music và Spotify. Tuy nhiên, ngành công nghiệp âm nhạc cho rằng việc này sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp âm nhạc.
Giới sản xuất âm nhạc cho rằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra nhạc sẽ giảm giá trị của các bản nhạc và gây ra sự mất độc quyền đối với các nghệ sĩ. Ngoài ra, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sáng tác của các nghệ sĩ.
2. Con dao 2 lưỡi từ trí tuệ nhân tạo AI
Tuy nhiên, các công ty khởi nghiệp lại cho rằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra nhạc mới sẽ giúp các nghệ sĩ có thể sáng tác nhạc một cách dễ dàng hơn. Việc này cũng sẽ giúp các nghệ sĩ tiết kiệm được thời gian và chi phí trong việc sản xuất nhạc.
Hiện tại, Apple Music và Spotify chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra nhạc mới vẫn đang được các công ty khởi nghiệp phát triển và sẽ tiếp tục được sử dụng trong tương lai.
Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra nhạc mới vẫn là một chủ đề tranh cãi trong ngành công nghiệp âm nhạc. Trong khi các công ty khởi nghiệp cho rằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các nghệ sĩ, các nhà sản xuất âm nhạc lại cho rằng việc này sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp âm nhạc.
3. Tạm kết
Việc Apple Music và Spotify sẽ đưa ra những quyết định như thế nào về việc ngăn chặn các công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra nhạc mới sẽ là điều đáng chú ý trong thời gian tới.
Đừng quên theo dõi kênh Dchannel để được cập nhật thông tin công nghệ mới mỗi ngày. Khi cần mua sản phẩm công nghệ bạn hãy đến với Di Động Việt. Di Động Việt luôn tôn trọng và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng. Tại Di Động Việt, sản phẩm chính hãng còn có những quyền lợi cộng thêm cho khách hàng “CÒN HƠN CẢ CHÍNH HÃNG”. Ngoài ra, “chính hãng” của Di Động Việt là CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG, được cung cấp bởi chính hãng thông qua hợp đồng chính thức với Di Động Việt, khác với “chính hãng” từ các nguồn hàng trôi nổi trên thị trường.
Với triết lý – mục tiêu – động lực – văn hoá – lời hứa CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI cho khách hàng, Di Động Việt muốn mang đến những trải nghiệm hài lòng, hạnh phúc trong mọi hành trình trước, trong và sau bán hàng.
Với tư cách là đại lý uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR), đối tác toàn diện của Samsung, OPPO, Xiaomi… Di Động Việt luôn bán hàng CHÍNH HÃNG CHÍNH THỐNG với mức giá RẺ HƠN CÁC LOẠI RẺ. Chính vì vậy, Di Động Việt đã được hơn 600 người nổi tiếng và hàng triệu khách hàng tin yêu, lựa chọn mỗi khi có nhu cầu mua sắm đồ công nghệ.
Nguồn: AppleInsider
Xem thêm:
- Apple Music Classical đã cho phép tải xuống tại Việt Nam
- YouTube Music cập nhật tính năng tạo đài phát Radio “ngon” hơn hẳn Spotify và Apple Music
- ‘Replay 2023’ của Apple Music hiện đã có sẵn
- Danh sách thiết bị hỗ trợ hát Karaoke Apple Music Sing